3 bữa sáng với yến mạch để qua đêm giúp giảm cân

HẠ MÂY (THEO VERYWELLHEALTH)| 04/04/2024 08:10

Bột yến mạch không chỉ là thực phẩm tốt cho việc giảm cân, giảm mỡ nội tạng mà còn là lựa chọn bữa sáng tốt cho sức khỏe. Dưới đây là 3 công thức với yến mạch để qua đêm giúp giảm cân và mỡ nội tạng.

3 bữa sáng với yến mạch để qua đêm giúp giảm cân
Bột yến mạch có thể giúp giảm cân hiệu quả. Đồ hoạ: Hạ Mây

Bột yến mạch, lê, quả óc chó và gừng

Trái cây tươi, các loại hạt và gia vị làm cho bữa ăn sáng này trở nên tốt cho sức khoẻ hơn. Trong đó, quả óc chó cung cấp chất béo làm no. Omega-3 có trong quả óc chó cũng được chứng minh là có lợi cho tim mạch.

Nguyên liệu: 1 cốc sữa, 1 chén yến mạch, 1/2 muỗng cà phê gừng xay, 1/4 quả lê cắt nhỏ (còn vỏ), 1/4 chén quả óc chó cắt nhỏ.

Thực hiện: Cho sữa với 3 cốc nước vào nồi đun sôi, thêm yến mạch và đun sôi lại. Sau đó, giảm nhiệt và đun nhỏ lửa, thỉnh thoảng khuấy trong khoảng 20-30 phút. Tiếp đến cho gừng và khuấy đều, tắt bếp. Chia bột yến mạch ra bát ăn và đặt 1/4 quả lê và quả óc chó lên trên mỗi bát.

Yến mạch, quả việt quất và hạt chia

Kết hợp yến mạch để qua đêm với quả mọng tươi sẽ là nguồn cung cấp chất chống oxy hóa tuyệt vời cho sức khoẻ.

Nguyên liệu: 2/3 cốc sữa, 1/3 cốc sữa chua Hy Lạp nguyên chất không béo, 1 chén yến mạch, 1 muỗng canh hạt chia, 1/2 quả chuối vừa được nghiền sẵn, 1 cốc quả việt quất tươi, 1 cốc dâu tây tươi cắt lát, 1/4 chén quả óc chó cắt nhỏ.

Thực hiện: Cho sữa, sữa chua, yến mạch, hạt chia và chuối vào tô trộn, khuấy đều. Chia hỗn hợp yến mạch vào 2 lọ có nắp đậy. Trên mỗi hộp có thêm quả việt quất, dâu tây và quả óc chó. Làm lạnh ít nhất 4 giờ hoặc qua đêm.

Yến mạch và bí ngô

Theo dữ liệu của Bộ Nông nghiệp Mỹ, bí ngô không chỉ ngon mà còn giàu chất xơ và là nguồn cung cấp chất sắt dồi dào. Bí ngô cũng chứa đầy beta-carotene, một chất dinh dưỡng cơ thể bạn chuyển hóa thành vitamin A, cần thiết cho sức khỏe của da và mắt.

Nguyên liệu: 3/4 cốc sữa đậu nành ít béo, 1/4 cốc sữa chua Hy Lạp nguyên chất, 1/3 cốc bí ngô xay nhuyễn, 1 chén yến mạch, 1/4 chén hạt bí ngô đã bóc vỏ, 1/4 chén hạt hướng dương đã bóc vỏ.

Thực hiện: Lấy một tô lớn, trộn sữa đậu nành, sữa chua, bí ngô xay nhuyễn. Thêm yến mạch và trộn đều. Chia hỗn hợp vào lọ và phủ một ít hạt bí ngô, hạt hướng dương lên trên. Làm lạnh ít nhất 4 giờ hoặc qua đêm.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
3 bữa sáng với yến mạch để qua đêm giúp giảm cân
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO