2 ngày 1 đêm chạm vào ‘rừng Trường Sơn huyền thoại’

Ngọc Ánh| 05/12/2023 19:05

Chạm vào thiên nhiên “Rừng Trường Sơn huyền thoại”, chuyến hành trình 2 ngày 1 đêm này đưa nhiều du khách chinh phục hang Chà Lòi, camping tại Thung Lũng Tình Yêu và trekking kết hợp tắm suối Khe Nước Lạnh.

Nhắc đến Quảng Bình, du khách nghĩ đến ngay khung cảnh hùng vĩ, bí hiểm của hệ thống hang động cùng nhiều điểm đến thiên về thiên nhiên. Du lịch Quảng Bình ngoài Vườn quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng, còn có rất nhiều điểm tham quan, khám phá hấp dẫn khác.

2 ngày 1 đêm chạm vào ‘rừng Trường Sơn huyền thoại’ - 1

Thiên nhiên trong lành.

“Mình là người con của mảnh đất Quảng Bình và rất đam mê du lịch. Mình nghĩ đơn giản là Quảng Bình nơi mình ở còn có nhiều điểm đến thú vị mà mình chưa trải nghiệm hết thì đi đâu cho xa xôi. Vì vậy, mình quyết định chọn du lịch tại quê hương của chính mình”, cô nàng Lê Thị Ngọc Ánh bày tỏ.

Cảm nhận về chuyến đi này, cô gái 21 tuổi này cho hay, chuyến đi này rất tuyệt vời và có nhiều trải nghiệm đáng nhớ. Du khách bị mê hoặc trước vẻ đẹp của thiên nhiên nơi đây với sự yên bình vừa hùng vĩ, nên thơ. Con người thân thiện, mến khách. Ánh được nghe và giao lưu với người bản địa về cuộc sống đời thường, phong tục tập quán của đồng bào Bru - Vân Kiều.

2 ngày 1 đêm chạm vào ‘rừng Trường Sơn huyền thoại’ - 2

Khám phá hang động ở Quảng Bình.

2 ngày 1 đêm chạm vào ‘rừng Trường Sơn huyền thoại’ - 3

Lưu lại những khoảnh khắc đẹp.

Chuyến đi này, du khách được chinh phục hang Chà Lòi, camping tại Thung Lũng Tình Yêu và trekking kết hợp tắm suối Khe Nước Lạnh... Ngọc Ánh ấn tượng nhất với điểm đến Thung Lũng Tình Yêu nằm ở bản Còi Đá, xã Ngân Thuỷ, huyện Lệ Thủy.

“Từ ngoài cổng bước vào, mình đã “wow” lên vì phong cảnh ở đây rất đẹp. Mình cảm nhận được sự bình yên, hoang sơ mà hùng vĩ của núi rừng. Không khí mát mẻ trong lành, cảnh vật yên tĩnh, tràn đầy sức sống. Đến đây, mình được cắm trại săn mây, đốt lửa - một trải nghiệm lý tưởng tuyệt vời làm cho mình rất tự hào về thiên nhiên Quảng Bình”, Ngọc Ánh cảm nhận.

Trải nghiệm đáng nhớ trong chuyến đi của cô nàng chính là việc vượt qua những thử thách có tính mạo hiểm như leo trèo, trườn bò trên các vách hang trong hang Chà Lòi. Đây là thử thách đòi hỏi tính cẩn thận, tỉ mỉ và độ khéo léo cao để vượt qua được những khó khăn trên các cung đường trekking...

2 ngày 1 đêm chạm vào ‘rừng Trường Sơn huyền thoại’ - 4

Những phút giây thư thái tâm hồn.

Trong chuyến đi Quảng Bình, Ngọc Ánh được gặp gỡ các anh chị, cô chú và các bạn nhỏ đến từ Nha Trang và Lâm Đồng. Họ là những người học yoga kết hợp Thiền Mantra nên trong chuyến đi, cô nàng cũng được tiếp thu kiến thức về lối sống lành mạnh và biết đến âm thanh chữa lành. Du khách này còn được tìm hiểu về cuộc sống, phong tục tập quán và lễ hội của đồng bào Bru - Vân Kiều.

Bắt đầu cho hành trình 2 ngày 1 đêm chạm vào thiên nhiên “Rừng Trường Sơn huyền thoại”, ngày đầu tiên, đoàn du khách đã đến điểm tập kết ở bản Cây Sung, xã Ngân Thuỷ.

Đến 10 giờ, đoàn bắt đầu hành trình chinh phục hang Chà Lòi. Từ điểm tập kết đến cửa hang, đoàn đi bộ khoảng 800m. Trên đường đi, đoàn được nghe giới thiệu về Di tích lịch sử Tổng trạm thông tin A72.

Sau đó, mọi người tạm dừng chân tại nhà sàn của bà con trong bản, đó là nhà mệ Mom. Đoàn được mệ chia sẻ về cuộc sống của gia đình và người đồng bào Bru - Vân Kiều. Mọi người cùng giao lưu tìm hiểu văn hoá, lối sống của cộng đồng bà con nơi đây.

2 ngày 1 đêm chạm vào ‘rừng Trường Sơn huyền thoại’ - 5

Đoàn du khách tham quan, tìm hiểu văn hoá, lối sống của bà con.

Đoàn chia tay mệ Mom và tiếp tục hành trình chinh phục hang Chà Lòi. Hang Chà Lòi là một hệ thống nằm ở xã Ngân Thuỷ. Hang còn được người dân nơi đây ưu ái với tên gọi là hang Đại tướng. Hang có chiều dài khoảng 4km, đi sâu vào lòng hang, mọi người được chiêm ngưỡng những khối thạch nhũ tráng lệ, trải nghiệm đi bộ, leo trèo; bơi lội ở sông ngầm với tổng chiều dài 30m.

Ngoài ra, đoàn được tận mắt chiêm ngưỡng những khu vực độc đáo trong hang, có thể kể đến như sân khấu Dã Chiến, tượng thạch nhũ hình hài Đại tướng Võ Nguyên Giáp, đường hầm Tình Yêu. Mỗi khu vực khác nhau có nét đặc trưng riêng với những khối thạch nhũ độc đáo, tráng lệ, hùng vĩ và kì bí.

Buổi trưa, đoàn dừng chân nghỉ ngơi kết hợp thiền kết nối âm thanh trong hang. Âm thanh được tạo nên bởi các giọt nước rỉ xuống từ khối thạch nhũ, tạo nên âm thanh của nước. Du khách cảm nhận được sự rung động kỳ diệu và tĩnh lặng của dòng nước ngầm bên trong lòng hang. Một cảm giác thăng hoa thật tuyệt vời khi hòa tan chính mình vào âm thanh Mantra; một sức mạnh và cội nguồn của vũ trụ được thiên nhiên Quảng Bình ban tặng.

Đầu giờ chiều, đoàn dùng bữa trưa ngay trong hang. Đồ ăn được ban hậu cần phía bên tour chuẩn bị. Vì đoàn yêu cầu ăn chay nên bữa trưa gồm có rau, củ, quả, cơm nắm, trái cây, bánh chưng, nước suối…

Ăn uống xong xuôi, đoàn tiếp tục hành trình chinh phục, trải nghiệm nhiều hoạt động trong hang. Có những đoạn đường hẹp hoặc sâu bắt buộc phải lách mình leo trèo cẩn thận và bước chân chắc chắn để bám vào các vách hang. Kết thúc hành trình chinh phục hang, đoàn trở về điểm tập kết ban đầu để nghỉ ngơi, tắm rửa.

“Đến tối, đoàn tiếp tục di chuyển từ điểm tập kết đến Thung Lũng Tình Yêu. Mọi người cùng giao lưu trò chuyện, dựng lều trại, chuẩn bị bữa tối. Sau khi dùng bữa tối, đoàn đốt lửa trại cùng trò chuyện dưới ánh trăng kết hợp thiền kết nối âm thanh, nghe tiếng chim kêu giữa núi rừng đại ngàn. Một trải nghiệm thật bình yên, tĩnh lặng và hoang dã”, Ngọc Ánh chia sẻ.

2 ngày 1 đêm chạm vào ‘rừng Trường Sơn huyền thoại’ - 6

Ánh lửa bập bùng bên trại...

2 ngày 1 đêm chạm vào ‘rừng Trường Sơn huyền thoại’ - 7

Trải nghiệm đáng nhớ của các du khách.

Một ngày mới bắt đầu, giữa không gian rộng lớn của thiên nhiên Quảng Bình, mọi người thức dậy ở một nơi xa và cùng thiền kết nối âm thanh trong veo, rồi dùng bữa sáng ngay giữa Thung Lũng Tình Yêu. Sau đó, đoàn thu dọn đồ đạc và hành lý để lên đường bắt đầu hành trình trekking Khe Nước Lạnh.

Khe Nước Lạnh chảy qua địa bàn xã Ngân Thủy (Lệ Thủy) và xã Trường Xuân (Quảng Ninh). Đoàn trekking dọc Khe Nước Lạnh tầm 2km, kết hợp tắm suối.

“Mình thực sự choáng ngợp trước vẻ đẹp hoang sơ, thanh bình, hùng vĩ của núi rừng Trường Sơn. Mọi thứ có một sức hút khiến mình mê mẩn, nằm ngoài sức tưởng tượng. Từ dòng nước xanh trong vắt, không khí mát mẻ, trong lành, những tán rừng nguyên sinh xanh mướt đến âm thanh róc rách của nước chảy qua những kẽ đá. Tất cả tạo nên phong cảnh thiên nhiên thơ mộng, mênh mông, êm đềm và không kém phần tráng lệ, sống động hoà quyện vào đất trời”, Ngọc Ánh cảm nhận.

Theo nữ du khách, cô nàng và mọi người được trải nghiệm đi bộ dưới tán rừng nguyên sinh huyền bí, len lỏi những tia nắng dịu nhẹ qua từng kẽ lá. Một chi tiết nhỏ và đơn giản như những chiếc lá đổi màu giữa núi rừng đại ngàn lại làm du khách mê say.

Chuyến đi đã được ban hậu cần tour chuẩn bị cho du khách từ A tới Z, từ trang thiết bị bảo hộ an toàn, găng tay, đồ ăn, nước uống lều trại (lều, túi ngủ), đèn pin, dép rọ, áo phao, bàn ghế camping, vật dụng y tế…

2 ngày 1 đêm chạm vào ‘rừng Trường Sơn huyền thoại’ - 8

Hít thở bầu không khí trong lành.

2 ngày 1 đêm chạm vào ‘rừng Trường Sơn huyền thoại’ - 9

Du khách hòa mình vào thiên nhiên.

2 ngày 1 đêm chạm vào ‘rừng Trường Sơn huyền thoại’ - 10

Những phút giây an nhiên, tự tại...

Theo Ngọc Ánh, khi trải nghiệm tour, mọi người cần chuẩn bị một bộ áo quần nhanh khô đi trong hang, một bộ thay sau khi ra khỏi hang, một bộ thay buổi tối ngủ, tất chân, túi chống nước đựng điện thoại, đồ cá nhân, cục sạc dự phòng, điện thoại để lưu lại khoảnh khắc, đồ cá nhân (bàn chải, kem đánh răng, kem chống nắng…). Đặc biệt, bạn cần có sức khoẻ tốt để vượt qua các thử thách mạo hiểm.

Thích trải nghiệm loại hình du lịch cộng đồng, đặc biệt là du lịch sinh thái, nữ du khách này luôn khát khao được đặt chân đến những mảnh đất mới để có những trải nghiệm đáng nhớ...

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
2 ngày 1 đêm chạm vào ‘rừng Trường Sơn huyền thoại’
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO