2 cách chuyển file từ Windows sang smartphone Android

Võ Hồng| 02/08/2021 07:00

Có nhiều cách để chuyển file giữa máy tính Windows và smartphone Android, bài viết này sẽ hướng dẫn bạn 2 cách tốt nhất.

image001.png

Truyền tệp bằng Bluetooth

Nếu máy tính Windows và thiết bị Android của bạn có kết nối Bluetooth, đó là tất cả những gì bạn cần để truyền tệp đơn giản nhất.

Trước tiên, bạn cần ghép nối máy tính Windows với thiết bị Android của mình. Điều này chỉ cần thực hiện một lần để sử dụng cho tất cả về sau. Bạn mở Settings (Cài đặt) của Windows và đi tới Devices (Thiết bị) > Bluetooth & Other Devices (Bluetooth & Thiết bị khác). Đảm bảo rằng Bluetooth đã được bật và máy tính phải phát hiện được điều đó.

image005.png

Tiếp theo, trên thiết bị Android cũng mở ứng dụng Settings (Cài đặt). Chuyển đến phần Connected Devices (Thiết bị đã kết nối) hoặc Bluetooth và nhấn vào Pair new device (Ghép nối thiết bị mới).

image007.png

Tìm đúng máy tính của bạn trong danh sách và chọn nó để ghép nối hai thiết bị với nhau.

image008.png

Bạn sẽ nhận được một lời nhắc trên mỗi thiết bị với nội dung yêu cầu xác nhận rằng mã được cung cấp là giống nhau. Nếu mã khớp trên từng thiết bị, bạn chấp nhận mã đó để hoàn tất quá trình ghép nối.

image009.png

Với các thiết bị được ghép nối, bạn có thể sử dụng tính năng truyền tệp qua Bluetooth. Tuy quá trình này hơi rườm rà, nhưng nó hoạt động mà không cần bất kỳ phần mềm bổ sung nào trên một trong hai thiết bị.

Quay lại máy tính Windows, bạn mở lại menu cài đặt Bluetooth & Thiết bị khác. Lần này, bạn nhấp vào Send or Recieve Files via Bluetooth (Gửi hoặc nhận tệp qua Bluetooth) trong thanh bên phần Related Settings (Cài đặt liên quan).

image010.png

Một cửa sổ mới sẽ mở ra và hãy chọn Send files (Gửi tệp).

image012.png

Sau đó, bạn sẽ thấy danh sách các thiết bị Bluetooth đã được kết nối với PC của bạn. Chọn đúng thiết bị Android của bạn từ danh sách và nhấp vào Next (Tiếp theo).

image014.png

Chọn Browse (Duyệt qua) trên màn hình tiếp theo để mở trình quản lý tệp và tìm tệp bạn muốn gửi đi.

image015.png

Sau khi chọn tệp cần chuyển, hãy nhấp vào Next để bắt đầu thực hiện.

image016.png

Thông báo Incoming File (Tệp đến) sẽ xuất hiện trên thiết bị Android của bạn. Nhấn vào nó và chọn Accept (Chấp nhận) từ cửa sổ bật lên.

image018.png

Quá trình chuyển được xử lý và tệp bây giờ sẽ có trên điện thoại hoặc máy tính bảng Android của bạn.

Truyền tệp bằng bộ nhớ đám mây

Nếu bạn không thích chuyển đổi file qua Bluetooth hoặc một trong các thiết bị của bạn không có Bluetooth, bạn vẫn có những phương pháp khác để chia sẻ giữa máy tính Windows và thiết bị Android. Trong đó, cách phổ biến nhất là sử dụng dịch vụ lưu trữ đám mây. Điều này sẽ cho phép bạn tải tệp lên máy tính Windows và tải tệp đó xuống từ thiết bị Android của bạn.

Hiện tại có khá nhiều dịch vụ đám mây kể cả có phí và miễn phí, tuy nhiên, Google Drive và Microsoft OneDrive vẫn là các dịch vụ lưu trữ đám mây phổ biến nhất. Cả hai có cách hoạt động tương tự nhau, vì vậy trong bài viết này sẽ hướng dẫn với OneDrive, là dịch vụ đám mây vốn được ưa chuộng không kém gì Google Drive.

Trước tiên, bạn tải xuống ứng dụng OneDrive từ Google Play trên thiết bị Android và đừng quên đăng nhập vào ứng dụng bằng cùng một tài khoản Microsoft với máy tính Windows của mình.

image019.png

Tiếp theo, bạn mở trình duyệt web trên máy tính Windows và truy cập trang web OneDrive.

image020.png

Chọn menu thả xuống Upload (Tải lên) và chọn Files (Tệp).

image021.png

Bây giờ, trình quản lý tệp sẽ mở ra và bạn có thể chọn tệp mà bạn muốn chuyển.

image023.png

Quay lại thiết bị Android của bạn và mở ứng dụng OneDrive. Chọn tệp bạn vừa tải lên.

image024.png

Nhấn vào Save (Lưu) để tải tệp xuống thiết bị Android của bạn.

image025.png

Trong trường hợp sử dụng OneDrive lần đầu tiên, bạn sẽ nhận được yêu cầu cấp cho ứng dụng quyền truy cập vào ảnh và phương tiện. Hãy nhấn vào Allow (Cho phép) để tiếp tục.

image026.png

Theo mặc định, OneDrive sẽ lưu tệp vào thư mục Download (Tải xuống) trên điện thoại hoặc máy tính bảng của bạn. Bạn có thể nhấn vào Save (Lưu) để chèn vào đó hoặc nhấn vào mũi tên quay lại để xem và chọn lưu tại các thư mục khác.

image027.png

Tệp sẽ được lưu vào thư mục mà bạn đã chọn.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
2 cách chuyển file từ Windows sang smartphone Android
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO