Yêu cầu các tỉnh miền núi phía Bắc sẵn sàng ứng phó mưa lũ

Mẫn Nhi| 25/06/2023 15:24

Đơn vị chức năng các tỉnh miền núi phía Bắc được yêu cầu lên phương án kiểm tra khu vực có nguy cơ cao xảy ra lũ quét, ngập lụt, sạt lở và sẵn sàng lực lượng để cứu hộ, cứu nạn khi có yêu cầu.

Yêu cầu các tỉnh miền núi phía Bắc sẵn sàng ứng phó mưa lũ - 1

Sạt lở đất tại km 303+470 quốc lộ 4H trong ngày 24/6 ở Lai Châu (Ảnh: VOV).

Ngày 25/6, Văn phòng Thường trực Ban Chỉ đạo Quốc gia về phòng chống thiên tai ban hành công điện gửi đơn vị chức năng các tỉnh miền núi phía Bắc, yêu cầu ứng phó với mưa lũ.

Công điện nêu rõ, những ngày qua, khu vực miền núi phía Bắc đã xảy ra mưa to với lượng phổ biến 150-250mm, có nơi trên 250mm. Lượng mưa lớn đã gây sạt lở đất, lũ quét, ngập lụt và thiệt hại về người, cơ sở hạ tầng, nhà ở, sản xuất của người dân.

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 25-27/6, mưa lớn tiếp diễn ở miền Bắc gây nguy cơ ngập úng tại các khu vực trũng, thấp.

Để chủ động ứng phó thiên tai, đơn vị chức năng các tỉnh miền núi phía Bắc được yêu cầu theo dõi chặt chẽ các bản tin dự báo, cảnh báo, thông tin kịp thời cho các cấp chính quyền, nhân dân để chủ động phòng tránh.

Cùng với đó, huy động lực lượng hỗ trợ người dân khắc phục hậu quả, ổn định đời sống; triển khai lực lượng xung kích kiểm tra, rà soát các khu dân cư ven sông, suối, khu vực thấp trũng, có nguy cơ cao xảy ra ngập lụt, lũ quét, sạt lở đất để chủ động tổ chức di dời, sơ tán người dân đến nơi an toàn.

Các địa phương cần sẵn sàng lực lượng, phương tiện để cứu hộ, cứu nạn khi có yêu cầu.

Bài liên quan
  • Miền Tây 'ngóng' mùa lũ đẹp
    Những ngày này, nước trên các kênh, rạch dọc biên giới thuộc hai tỉnh An Giang, Đồng Tháp bắt đầu tràn khỏi bờ. Nhiều thửa ruộng, nước đã qua đầu gối, báo hiệu một mùa mưu sinh mới của người dân miền Tây.
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Yêu cầu các tỉnh miền núi phía Bắc sẵn sàng ứng phó mưa lũ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO