Xe tăng Israel tiến vào ngoại ô thành phố Gaza

30/10/2023 21:41

Theo truyền thông Palestine, xe tăng của Israel đã tiến vào vùng ngoại ô thành phố Gaza và cắt đứt con đường quan trọng từ phía bắc tới phía nam dải Gaza.

Ngày 30/10, Sputnik dẫn lời các nhân chứng cho biết xe tăng của lực lượng phòng vệ Israe (IDF) tiến tới vị trí cách hàng rào biên giới dải Gaza khoảng 3km và áp sát ngoại ô thành phố Gaza.

Xe tăng Israel xuất hiện ở ngã tư Salah ad-Din và chặn giao lộ này. Salah ad-Din nằm trên con đường huyết mạch nối liền các khu dân cư phía bắc với phía nam của dải Gaza.

Xe tăng Israel được cho tiến vào ngoại ô thành phố Gaza nhưng sau đó rút lui trong chiều 30/10. (Ảnh: Al Jazeera)

Xe tăng Israel được cho tiến vào ngoại ô thành phố Gaza nhưng sau đó rút lui trong chiều 30/10. (Ảnh: Al Jazeera)

Đại diện Hamas Salama Maarouf thông tin, xe tăng Israel đã rút lui khỏi vùng ngoại ô thành phố Gaza vào cuối giờ chiều 30/10. Đồng thời đại điện này nói thêm rằng IDF chưa đạt thêm bước tiến nào trong việc kiểm soát Gaza, bất chấp việc bộ binh Israel tiến tới gần thành phố.

Trước đó, ngày 29/10, IDF cho biết không kích một số mục tiêu gần Đại học Al-Azhar ở thành phố Gaza được cho là cứ điểm của các tay súng Hamas.

Israel cũng công bố hình ảnh xe tăng chiến đấu ở bờ biển phía tây của vùng lãnh thổ này, báo hiệu nỗ lực bao vây thành phố chính của Gaza hai ngày sau khi chính phủ Israel ra lệnh mở rộng các cuộc tấn công trên bộ.

Theo Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu, quân đội nước này đã phát động giai đoạn thứ 2 của cuộc chiến chống lực lượng Hamas ở Gaza, cảnh báo người dân chuẩn bị cho một cuộc xung đột lâu dài phía trước.

Trong thông báo mới nhất, IDF tuyên bố tấn công khoảng 600 mục tiêu của phong trào Hamas ở dải Gaza trong vài ngày qua khi tiếp tục mở rộng chiến dịch trên bộ tại vùng lãnh thổ này.

“Lực lượng Phòng vệ Israel đã tiêu diệt hàng chục tay súng cố thủ trong các tòa nhà, đường hầm và cố gắng tấn công các binh sĩ”, IDF cho biết.

Trong một diễn biến khác cùng ngày, văn phòng điều phối các vấn đề nhân đạo của Liên hợp quốc (OCHA) cho hay, hơn 30 xe tải chở theo hàng cứu trợ đã vào dải Gaza. Đây là đoàn xe cứu trợ quy mô lớn nhất tiến vào vùng lãnh thổ này kể từ khi xung đột Israel-Hamas bùng phát.

Theo OCHA, 33 xe chở nước, thực phẩm và thuốc men đã tiến vào Gaza qua cửa khẩu Rafah, ở biên giới Ai Cập. Trước khi bị Israel phong tỏa hoàn toàn, mỗi ngày, dải Gaza đón nhận 500 xe hàng hóa cứu trợ.

Trà Khánh(Nguồn: Al Jzeera, Sputnik)

Bài liên quan
  • Đau đáu đóng góp cho quê nhà
    Ở Đài Loan (Trung Quốc) có một phụ nữ Việt Nam luôn hướng về quê hương, luôn dành trọn vẹn tâm huyết để vun đắp mối quan hệ hữu nghị, phát triển của 2 cộng đồng
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Xe tăng Israel tiến vào ngoại ô thành phố Gaza
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO