Xe Hàn giảm sức hút, Honda CR-V vụt sáng bứt tốc thị trường SUV đô thị

Anh Thư (T/H)| 01/03/2024 16:05

Tăng trưởng doanh số đáng kể, Honda HR-V bất ngờ vượt lên trên các mẫu xe Hàn Quốc, giành "ngôi vương" trong phân khúc SUV đô thị tại Việt Nam.

Honda HR-V đã gây bất ngờ khi vượt qua các đối thủ, chiếm lĩnh vị trí số một trong phân khúc SUV đô thị vào tháng đầu của năm 2024. Đây cũng là một trong hai mẫu xe duy nhất ghi nhận mức tăng trưởng tích cực, giữa bối cảnh thị trường SUV đô thị chứng kiến sự sụt giảm nghiêm trọng trong tháng 1/2024.

Xe Hyundai Creta sụt giảm doanh số  đến 79% so với tháng trước. Ảnh: internet

Dựa trên thông tin từ Hiệp hội các Nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA) và TC Motor đại lý chính thức của Hyundai tại Việt Nam, tháng 1/2024 chứng kiến sự sụt giảm đáng kể trong phân khúc SUV đô thị, với chỉ 3.580 xe được bán ra, giảm 55% so với tháng trước. Đáng chú ý, sự giảm sút này không bao gồm dữ liệu bán hàng từ Peugeot 2008, MG ZS và Nissan Kicks, do các số liệu chính thức không được công bố. Sự suy giảm này được ghi nhận chủ yếu từ tám mẫu xe trong phân khúc, bao gồm các sản phẩm của KIA (Sonet và Seltos), Hyundai Creta và ba mẫu xe Toyota (Corolla Cross, Raize, Yaris Cross) cùng với bộ đôi Mazda (CX-3 và CX-30).

Trong tháng đầu năm 2024, Hyundai Creta chỉ bán được 413 chiếc, giảm 79% so với tháng trước, tụt xuống vị trí thứ tư trong phân khúc SUV đô thị. Toyota Yaris Cross cũng chứng kiến sự sụt giảm tương tự, với doanh số giảm 79%, chỉ còn 334 chiếc. Đây là hai mẫu xe có mức giảm mạnh nhất trong phân khúc vào tháng 1/2024.

Kia Sonet, Kia Seltos giảm sâu về doanh số quý đầu 2024. Ảnh: internet

Bất ngờ trong tháng đầu năm 2024, bộ ba xe phổ biến năm trước - Kia Sonet, Kia Seltos, Hyundai Creta - đều chứng kiến sự giảm sâu về doanh số. Kia Sonet bán được 710 xe, giảm gần 48%, trong khi Kia Seltos chỉ bán ra 524 xe, giảm khoảng 59%.

Doanh số ấn tượng trong bối cảnh thị trường ảm đạm giúp Honda HR-V vươn lên dẫn đầu. Ảnh: internet

Tuy nhiên, Honda HR-V đã trở thành điểm sáng lớn nhất, cụ thể với doanh số bán hàng đạt 801 xe, tăng 16% so với tháng trước, đã giúp Honda HR-V vượt qua lọat đối thủ sừng sỏ như Hyundai Creta và Kia Seltos vươn lên dẫn đầu phân khúc. Đồng thời, đây cũng là đại diện duy nhất của phân khúc B-SUV được vinh danh tại top 10 xe bán chạy nhất tháng.

Lý do khiến sức tiêu thụ của mẫu xe này tăng trưởng là nhờ chương trình hỗ trợ 50% lệ phí trước bạ từ nhà phân phối, kết hợp với khuyến mại riêng từ phía đại lý. Ngoài ra, chính sách giảm phí trước bạ từ Chính phủ dành cho xe sản xuất, lắp ráp trong nước kết thúc đã tạo nên thế cạnh tranh cân bằng cho những mẫu xe nhập như HR-V, từ đó giúp xe dễ dàng tiếp cận người tiêu dùng hơn.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Xe Hàn giảm sức hút, Honda CR-V vụt sáng bứt tốc thị trường SUV đô thị
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO