Xác minh phòng khám ở Bình Dương bị tố vẽ bệnh moi tiền khi phá thai 21 tuần

ĐÌNH TRỌNG| 20/11/2023 22:02

Những ngày qua, tại Bình Dương tiếp tục xôn xao vụ việc phản ánh phòng khám đa khoa có dấu hiệu "vẽ bệnh moi tiền" khi thực hiện phá thai 21 tuần tuổi.

Xác minh phòng khám ở Bình Dương bị tố vẽ bệnh moi tiền khi phá thai 21 tuần
Sở Y tế Bình Dương đang kiểm tra Phòng Khám đa khoa Đại lộ Bình Dương sau khi tiếp nhận đơn phản ánh về phòng khám này. Ảnh: Đình Trọng

Ngày 20.11, lãnh đạo Sở Y tế cho biết, Thanh tra Sở Y tế đang vào cuộc xác minh làm rõ vụ việc phản ánh Phòng Khám đa khoa Đại lộ Bình Dương (phường Lái Thiêu, thành phố Thuận An, tỉnh Bình Dương) "vẽ bệnh moi tiền" khi thực hiện phá thai.

Người liên quan đến vụ việc là chị P.T.T (32 tuổi, ngụ ở Dĩ An, tỉnh Bình Dương). Theo đơn phản ánh, ngày 12.10, chị P.T.T đã đến Phòng khám đa khoa Đại lộ Bình Dương để phá thai 21 tuần. Tư vấn ban đầu và lựa chọn của chị T là gói phá thai 21,9 triệu đồng.

Tuy nhiên khi đang trong giai đoạn sắp thực hiện xong thì bác sĩ tiếp tục tư vấn chọn gói phá thai khác cao tiền hơn (là phương pháp không đau), tốt cho sức khỏe, bác sĩ có sự đốc thúc. Lúc này, chị T vì sức khỏe nên đã gọi điện cho người nhà gấp để đóng tiền cho phòng khám. Đến khi thực hiện xong, tổng số tiền phải đóng là gần 45 triệu đồng...

Khi ra về, chị T có đề nghị được nhận hồ sơ bệnh án, nhưng không được phòng khám cung cấp. Chị T đề nghị cơ quan chức năng tiếp nhận đơn và làm rõ hành vi "vẽ bệnh moi tiền" của Phòng khám đa khoa Đại lộ Bình Dương.

Trao đổi với phóng viên, lãnh đạo Sở Y tế Bình Dương cho biết, sau khi nhận được đơn phản ánh của chị P.T.T, Sở đã chỉ đạo Thanh tra Sở Y tế vào cuộc xác minh.

Thanh tra Sở đã mời chị T lên làm việc. Lần thứ nhất chị T không bắt máy, lần thứ hai thì chị T lên làm việc.

SGG
Phòng khám bị phản ánh. Ảnh: Đình Trọng

Sau đó, Sở Y tế đã ban hành quyết định kiểm tra đột xuất việc thực hiện các quy định pháp luật về hành nghề y, dược tư nhân tại Phòng khám đa khoa Đại lộ Bình Dương thuộc Công ty TNHH Bệnh viện đa khoa Đại lộ Bình Dương năm 2023.

Bên cạnh đó, để có cơ sở xem xét, xử lý đơn theo đúng quy định, Sở Y tế đã yêu cầu Phòng khám đa khoa Đại lộ Bình Dương báo cáo, giải trình, cung cấp hồ sơ, tài liệu liên quan đến đơn phản ánh của chị P.T.T.

Hiện nay, Sở Y tế đang tiến hành kiểm tra tại Phòng khám đa khoa Đại lộ Bình Dương; tiến hành tổng hợp các hồ sơ, tài liệu, chứng cứ và các tài liệu liên quan để tham mưu xử lý theo đúng quy định của pháp luật.

Về việc phòng khám trên thực hiện phá thai 21 tuần tuổi, một lãnh đạo Sở Y tế Bình Dương cho biết thêm là không đúng quy định của pháp luật.

Trước đó, ngày 12.11, lãnh đạo Sở Y tế Bình Dương cho biết đã ra quyết định phạt tiền, buộc dừng hoạt động Phòng khám đa khoa Nguyễn Trãi - Thủ Dầu Một bị tố "vẽ bệnh moi tiền". Sở Y tế Bình Dương giao phòng nghiệp vụ tham mưu thành lập đoàn công tác đánh giá thẩm định lại các điều kiện sau khi phòng khám có báo cáo khắc phục. Chỉ cho phép phòng khám hoạt động lại khi đoàn thẩm định đánh giá đạt các điều kiện theo quy định của pháp luật.

Phòng
Phòng khám đa khoa Nguyễn Trãi - Thủ Dầu Một đang chấp hành dừng hoạt động. Ảnh: Đình Trọng
Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Xác minh phòng khám ở Bình Dương bị tố vẽ bệnh moi tiền khi phá thai 21 tuần
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO