Xác định được vi khuẩn sau vụ 50 người ngộ độc, 1 trẻ tử vong

HƯƠNG SƠN| 05/10/2023 13:42

TPHCM - Sở Y tế TPHCM đã xác định được vi khuẩn có trong bệnh phẩm của hai trẻ bị ngộ độc, sau tiệc trung thu tổ chức ở chung cư Palm Heights (TP Thủ Đức).

Xác định được vi khuẩn sau vụ 50 người ngộ độc, 1 trẻ tử vong
Bánh su kem bé gái 6 tuổi ăn phải trước khi tử vong. Ảnh: Gia đình cung cấp

Sở Y tế TPHCM cho biết, qua báo cáo của Trung tâm Y tế TP Thủ Đức, ngoài những trẻ được đưa đến các bệnh viện khác, có 2 trẻ có triệu chứng sốt, đau bụng, nôn ói và tiêu chảy sau khi dự tiệc Trung thu tại chung cư Palm Heights và khám tại Phòng khám Đa khoa số 03 thuộc Công ty cổ phần Phòng khám Gia đình TPHCM (phường Thảo Điền, TP Thủ Đức).

Kết quả xét nghiệm PCR bệnh phẩm của 2 trẻ này cho thấy, có vi khuẩn Salmonella spp.

Cụ thể ngày 1.10.2023, Phòng khám Đa khoa số 03 tiếp nhận 2 trường hợp bệnh nhi nam đến khám (6 tuổi và 12 tuổi), là anh em ruột, quốc tịch Nga, sinh sống tại chung cư Palm Heights. Cả 2 trẻ có tham gia chương trình Trung thu tại chung cư Palm Heights vào tối ngày 29.9 và đã ăn nhiều loại thức ăn tại buổi tiệc.

Bệnh nhi nam 6 tuổi với triệu chứng đau bụng, tiêu chảy; được chẩn đoán là viêm dạ dày ruột, nghi ngờ viêm ruột trực khuẩn; được xử trí truyền dịch tại phòng khám và chỉ định xét nghiệm PCR phân, kết quả dương tính với Salmonella spp, và Ct value là 28.2.Riêng bệnh nhi nam 12 tuổi, đau bụng nhiều, sốt, tiêu chảy, xét nghiệm máu có bạch cầu tăng cao, CRP tăng, kết quả siêu âm bụng là Viêm ruột, xét nghiệm PCR phân cũng cho kết quả dương tính với Salmonella spp. với Ct value 31.1. Hiện nay, sức khoẻ của 2 trẻ phục hồi tốt.

Như Báo Lao Động đưa tin, một bé gái 6 tuổi tử vong và 50 trường hợp khác cùng có triệu chứng ngộ độc thực phẩm sau tiệc Trung thu (ngày 29.9) tại chung cư Palm Heights (TP Thủ Đức).

Đến thời điểm hiện tại, ghi nhận 17 trẻ đang nằm điều trị tại các Bệnh viện Nhi đồng 1, Bệnh viện Nhi đồng 2, Bệnh viện Lê Văn Thịnh, Bệnh viện Nhân dân Gia Định, trong tổng số 50 trường hợp cùng có triệu chứng ngộ độc thực phẩm. Hiện, sức khỏe các bé đều ổn định.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Xác định được vi khuẩn sau vụ 50 người ngộ độc, 1 trẻ tử vong
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO