Vũng Tàu quy hoạch, chỉnh trang lại bãi biển đẹp và sang trọng

Hoàng Bình| 05/05/2023 14:56

UBND TP Vũng Tàu sẽ quy hoạch, xây dựng, chỉnh trang lại bãi biển Bãi Sau trở thành phố đi bộ, làng ẩm thực, khu vui chơi, giải trí, bãi tắm cộng đồng.

Phối cảnh chỉnh trang trục đường Thùy Vân được quy hoạch hướng đến khu vực biển cao cấp với nhiều không gian xanh.

Phạm vi quy hoạch khu vực này từ đường Phan Chu Trinh đến Nguyễn An Ninh, dài 3,2 km, rộng từ đường Thùy Vân về phía đất liền 250m, 100m về phía biển. Diện tích khoảng 78ha, trong đó 25ha bãi biển.

Vũng Tàu quy hoạch, chỉnh trang lại bãi biển đẹp và sang trọng - 1

Trong tương lai, quảng trường rộng hơn 10.000m2, với biểu tượng chim phượng hoàng và cầu kính hướng ra phía biển (UBND TP Vũng Tàu cung cấp).

Hiện tại trên khu đất 28 ha dọc bờ biển Bãi Sau, có 9 doanh nghiệp thuê làm dịch vụ, nhưng nợ thuế hơn 320 tỷ đồng (theo kết luận Thanh tra năm 2018). Đến nay mới 5 đơn vị cam kết giao mặt bằng, với diện tích gần 11ha, số còn lại đang khiếu nại xoay quanh vấn đề đền bù, hỗ trợ.

Theo lãnh đạo UBND TP Vũng Tàu, sau khi tỉnh phê duyệt phương án bồi thường, hỗ trợ (khoảng hơn 100 tỷ đồng), các doanh nghiệp không bàn giao mặt bằng sẽ bị cưỡng chế.

Thành phố sau đó sẽ lên phương án chỉnh trang, đầu tư khu vực này với mục tiêu trả lại không gian công cộng cho người dân, du khách, xây dựng điểm đến đẳng cấp.

Vũng Tàu quy hoạch, chỉnh trang lại bãi biển đẹp và sang trọng - 2

Phối cảnh trục đường Thùy Vân được quy hoạch hướng đến khu vực biển cao cấp với nhiều không gian xanh (UBND TP Vũng Tàu cung cấp).

Trong tương lai, quảng trường rộng hơn 10.000m2, với biểu tượng chim phượng hoàng và cầu kính hướng ra phía biển để du khách dạo chơi, chụp ảnh. Với sức chứa 8.000-10.000 người, quảng trường sẽ là nơi tổ chức các sự kiện của thành phố.

Ngoài ra các khu nhà hàng biển được bố trí xen kẽ giữa mảng xanh. Một tuyến đường kết nối toàn bộ chiều dài phía bãi biển sẽ được xây dựng.

Vũng Tàu quy hoạch, chỉnh trang lại bãi biển đẹp và sang trọng - 3

Thành phố Vũng Tàu đề xuất làm khu phố đi bộ (UBND TP Vũng Tàu cung cấp).

Thành phố đề xuất làm khu phố đi bộ cùng các công trình phục vụ cộng đồng như công viên nước, hồ bơi, rạp chiếu phim ngoài trời, nhà hàng, công viên nước, hồ bơi cảnh quan, không gian cộng đồng...

Các khu chức năng được phân chia thành 6 không gian và chủ đề dành cho: tự nhiên, gia đình, thanh thiếu niên, về đêm, lễ hội, cộng đồng và nghệ thuật.

Với việc chỉnh trang bãi biển hi vọng sẽ thu hút du khách ngày càng lớn đến với thành phố biển Vũng Tàu.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Vũng Tàu quy hoạch, chỉnh trang lại bãi biển đẹp và sang trọng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO