Vũ Văn Thanh trở lại tuyển Việt Nam sau cuộc trò chuyện kín với huấn luyện viên

HOÀNG HUÊ| 25/11/2023 17:01

Hậu vệ Vũ Văn Thanh đã trở lại tuyển Việt Nam và nhận được sự tin tưởng từ huấn luyện viên Philippe Troussier.

Vũ Văn Thanh trở lại tuyển Việt Nam sau cuộc trò chuyện kín với huấn luyện viên
Vũ Văn Thanh được huấn luyện viên Troussier sử dụng ở cả 2 trận đầu của tuyển Việt Nam tại vòng loại 2 World Cup 2026. Ảnh: Minh Dân

Tại vòng loại 2 World Cup 2026 khu vực châu Á, hậu vệ Vũ Văn Thanh được huấn luyện viên Troussier xếp đá chính ở cả 2 trận đấu của tuyển Việt Nam trước Philippines và Iraq.

Anh thi đấu hiệp đầu trong cuộc đọ sức với tuyển Philippines, sau đó được "thuyền trưởng" của tuyển Việt Nam sử dụng trọn vẹn cả trận ở cuộc chạm trán với tuyển Iraq.

Trước khi trở lại tuyển Việt Nam, Vũ Văn Thanh đã không nằm trong kế hoạch của huấn luyện viên Philippe Troussier trong vòng 5 tháng.

Anh chỉ được nhà cầm quân người Pháp chọn lựa ở dịp FIFA Days tháng 6.2023 và đá một hiệp trong trận giao hữu giữa tuyển Việt Nam và Syria.

Khi những tuyển thủ kinh nghiệm của tuyển Việt Nam như Đỗ Hùng Dũng hay Hoàng Đức không được sử dụng trong 2 trận đấu ở vòng loại World Cup 2026, việc Vũ Văn Thanh được ông Troussier tin dùng có câu chuyện phía sau.

Theo tìm hiểu, vị chiến lược gia 68 tuổi không ưu tiên Văn Thanh trong giai đoạn đầu bởi trong màu áo Công an Hà Nội, anh toả sáng ở vai trò một tiền vệ phải mà không phải vị trí và nhiệm vụ mà ông định hình cho một cầu thủ chạy cánh trên đội tuyển Việt Nam như hiện tại.

Tuy nhiên, màn thể hiện ấn tượng của Văn Thanh với những bàn thắng và kiến tạo liên tiếp tại V.League đã khiến huấn luyện viên Troussier dành sự quan tâm tới anh.

Trước khi chốt danh sách tập trung của đội tuyển Việt Nam chuẩn bị cho vòng loại World Cup 2026, ông thầy người Pháp đã quyết định đến tận sân tập của câu lạc bộ Công an Hà Nội tại Hưng Yên để theo dõi Văn Thanh tập luyện, đồng thời trực tiếp trao đổi với cầu thủ 27 tuổi.

Vũ Văn Thanh đá trọn vẹn 90 phút ở trận tuyển Việt Nam và Iraq ở vòng loại 2 World Cup 2026. Ảnh: Minh Dân
Vũ Văn Thanh đá trọn vẹn 90 phút ở trận tuyển Việt Nam và Iraq ở vòng loại 2 World Cup 2026. Ảnh: Minh Dân

Tại đây, huấn luyện viên Troussier đã đặt cho Văn Thanh 3 câu hỏi, đó là cầu thủ này đã rút ra bài học gì khi lên tuyển Việt Nam hồi tháng 6, có sẵn sàng trở lại tuyển Việt Nam không và liệu anh có đảm bảo sẽ thích ứng được những yêu cầu khắt khe khi lên tuyển không.

Vũ Văn Thanh đã trả lời huấn luyện viên người Pháp một cách gãy gọn, tự tin, thể hiện sự khát khao được trở lại thi đấu cho tuyển quốc gia.

Chính sự quyết tâm của cầu thủ này đã khiến huấn luyện viên Troussier đưa đến quyết định: "Được rồi, cậu lên đội tuyển Việt Nam nhé!".

Khi trở lại, Vũ Văn Thanh đã thể hiện tốt trong mọi buổi tập. Anh cho thấy bản thân có thể thích nghi nhanh chóng với những yêu cầu mà huấn luyện viên Troussier đưa ra.

Ở 2 trận đấu chính thức, màn trình diễn của Văn Thanh mới chỉ dừng ở mức tròn vai.Tuy nhiên, chính sự quyết tâm, khát khao cống hiến, thái độ cầu thị đã giúp cầu thủ của Công an Hà Nội nhận được nhiều sự tin tưởng nơi huấn luyện viên trưởng đội tuyển Việt Nam.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Vũ Văn Thanh trở lại tuyển Việt Nam sau cuộc trò chuyện kín với huấn luyện viên
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO