Vụ máy bay Bell 505 rơi: Đại tang sau chuyến bay mừng sinh nhật

06/04/2023 17:00
Đọc bài báo này

Cung cấp bởi  

Logo vbee Image
0:00

Hôm qua là sinh nhật của cậu Lực nên con gái rủ đi du lịch. Không ngờ, máy bay cất cánh được ít phút thì mọi người không còn nữa", bà Phương gục đầu khóc.

May bay truc thang roi anh 1

Sáng 6/4, tin dữ từ sự cố máy bay trên Vịnh Hạ Long đã lan khắp con phố Tôn Đản (phường Hòa An, Cẩm Lệ, Đà Nẵng), nơi thường trú của 4 hành khách xấu số có mặt trên chuyến bay.

Trong khu phố sầm uất chỉ cách Vịnh Đà Nẵng 3 km, Bí thư Chi bộ khu dân cư và bà con lối xóm lặng lẽ có mặt, cố gắng đỡ đần tang gia. Ba trong số các nạn nhân trong vụ rơi trực thăng là người trong một gia đình.

Khu phố bàng hoàng

Từ đêm qua đến nay, căn nhà 3 tầng của gia đình ông Hồ Tá Lực ở đường Tôn Đản thường trực những khuôn mặt đau xót. Những tạp hóa cạnh nhà ông Lực cũng nghỉ bán để đến hỗ trợ thân nhân lo hậu sự.

Trong căn nhà nay đã vắng chủ, anh Bùi Văn Hải (cháu gọi ông Lực là cậu) loay hoay xếp lại bàn ghế, thuê người dựng rạp để dự kiến chiều nay đón thi thể gia đình ông Lực về lo hậu sự. "Ban đầu tôi vẫn không tin nên giấu mẹ. Nhưng khi lực lượng chức năng gọi về xác nhận thông tin thì cả nhà tôi như sập xuống", anh Hải rầu rĩ.

May bay truc thang roi anh 2
Nhiều người thân và hàng xóm đến nhà ông Lực, chia sẻ sự mất mát với thân nhân nạn nhân. Ảnh: Đ. Nguyên.

Anh Hải cho biết trong số 4 hành khách trên máy bay gồm có ông Lực (59 tuổi) ngồi cùng vợ là bà Nguyễn Thị Hội và một người em gái là Hồ Thị Oanh (51 tuổi). Nạn nhân còn lại là bà Phạm Thị Bê (65 tuổi), hàng xóm của ông Lực cùng tham dự chuyến du lịch.

"Lúc xuống sân bay, cậu Lực còn điện thoại thông báo đã đến nơi. Cậu cho biết lịch trình cả gia đình sẽ đi thăm Vịnh Hạ Long nhưng không chia sẻ đi bằng phương tiện gì. Đến tối cùng ngày, tôi nghe thông tin thì rất bàng hoàng. Đến giờ tôi cũng không tin các em mất cả cha lẫn mẹ trong chuyến du lịch này”, anh Hải chia sẻ.

Sáng 6/4, nhiều người thân và hàng xóm đã đến nhà ông Lực để chia sẻ sự mất mát với thân nhân gia đình nạn nhân. Chính quyền địa phương, tổ dân phố cũng bố trí cán bộ đến động viên, hỗ trợ gia đình chuẩn bị lo hậu sự cho những người xấu số.

Sinh nhật cuối cùng của nạn nhân

Tại nhà riêng, chị gái ông Lực là bà Hồ Thị Phương (72 tuổi, ngụ Đà Nẵng) liên tục gào khóc gọi tên người thân. Bà cho biết vợ chồng ông Lực có 3 con, một trai và 2 gái. Người con trai hơn 30 tuổi, đã lập gia đình và có 3 người con.

"Hôm qua là sinh nhật của cậu Lực nên con gái rủ mọi người đi du lịch. Không ngờ, máy bay cất cánh được ít phút thì mọi người không còn nữa", bà Phương bật khóc kể lại.

Sáng 5/4, cả đoàn gồm 7 thành viên cùng lên đường. Tuy nhiên, đến tối thì gia đình nhận hung tin vợ chồng Lực cùng em gái và một người hàng xóm gặp nạn.

May bay truc thang roi anh 3
Thợ lặn được huy động để tìm kiếm thi thể nạn nhân sau vụ rơi trực thăng trên Vịnh Hạ Long. Ảnh: V.H.

Theo bà Hồ Thị Phương, khi đến Quảng Ninh, mọi người đã tham quan, ngắm cảnh một số nơi và mua vé tour tham quan vịnh Hạ Long bằng máy bay trực thăng.

Tuy nhiên, trước giờ lên máy bay thì vợ chồng con gái ông Lực phải vào bệnh viện vì cháu nhỏ (cháu ngoại ông Lực) bị sốt.

Danh sách 4 người có mặt trên chuyến bay được chốt lại gồm vợ chồng ông Lực, bà Hồ Thị Oanh và bà Phạm Thị Bê. Họ cất cánh lúc 16h56 ngày 5/4 để thực hiện trải nghiệm ngắm Vịnh Hạ Long từ trên cao.

Sau khi cất cánh được khoảng 19 phút, máy bay gặp sự cố và mất tín hiệu với đài kiểm soát không lưu. Bà Phương cho biết thêm đến khoảng 18h chiều 5/4 thì gia đình nhận được hung tin máy bay trực thăng bị rơi ở vịnh Hạ Long.

Đến khuya, lực lượng chức năng tỉnh Quảng Ninh và Bộ Quốc phòng thông tin toàn bộ hành khách trên máy bay mang số hiệu VN-8650 đã tử vong.

Chia sẻ với phóng viên, gia quyến nạn nhân mong muốn lực lượng chức năng sớm hoàn tất thủ tục để gia đình đưa thi thể người thân về Đà Nẵng lo hậu sự.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Vụ máy bay Bell 505 rơi: Đại tang sau chuyến bay mừng sinh nhật
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO