Vụ lật xe tải ở Phú Yên: Vợ mất chồng, ôm 3 con thơ ngã quỵ

Doãn Công| 04/04/2023 19:59

Ba trong số 4 nạn nhân tử vong trong vụ lật xe tại Phú Yên quê ở Bình Định. Trong đó có người mất đi để lại người vợ cùng 3 con nhỏ, cha mẹ già yếu, gia cảnh hết sức ngặt nghèo.

Chiều 4/4, Đoàn công tác của Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia đã đến thăm, động viên, chia sẻ, hỗ trợ các nạn nhân ở Bình Định tử vong trong vụ tai nạn đặc biệt nghiêm trọng xảy ra ngày 3/4, tại huyện Tuy An (tỉnh Phú Yên) làm 4 người chết, 5 người bị thương.

Vụ lật xe tải ở Phú Yên: Vợ mất chồng, ôm 3 con thơ ngã quỵ - 1

Ông Võ Văn Ca rơi nước mắt vì sự ra đi đột ngột của con trai (Ảnh: Doãn Công).

Cũng trong ngày 4/4, rất đông bà con nhân dân thôn Thọ Lộc 1, xã Nhơn Thọ (thị xã An Nhơn, tỉnh Bình Định) đã tập trung về gia đình ông Nguyễn Văn Tỵ (70 tuổi, cha của nạn nhân Nguyễn Văn L. tử vong trong vụ lật xe) để đưa tang.

Như người vô hồn ngồi bên linh cửu con trai, ông Tỵ mếu máo nói: "Nó là trụ cột gia đình, giờ mất đi, để lại vợ và 3 con thơ dại. Vợ con nó cũng đau bệnh suốt. Người làm cha mẹ như tôi thì già yếu, không biết mai đây sống sao".

Vụ lật xe tải ở Phú Yên: Vợ mất chồng, ôm 3 con thơ ngã quỵ - 2

Đại diện Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia, cùng Ban ATGT tỉnh Bình Định thăm, hỗ trợ gia đình các nạn nhân (Ảnh: Doãn Công).

Đang nói, ông Tỵ ứa nước mắt khóc òa: "Trời ơi, L. ơi, sao con lại bỏ ba mẹ, vợ con mà đi không nói lời nào". Chứng kiến cảnh tượng đó, nhiều người dân trong xóm cũng không ngăn được nước mắt.

Còn chị Nguyễn Thị Tuyết (vợ anh L.), người gầy gò ngồi sụp xuống bên cạnh 3 con thơ dại, cháu lớn nhất mới 9 tuổi, hai cháu còn lại 7 tuổi và 4 tuổi.

"Chồng ơi, sao anh lại bỏ ba mẹ con em mà đi. Mẹ con giờ biết phải sống sao", chị Tuyết ôm cô con gái út mới 4 tuổi vào lòng, nấc nghẹn.

Ông Nguyễn Thành Hưng, một người hàng xóm ở gần gia đình anh L., thương xót kể: "Bố mẹ L. nghèo khổ, giờ đến L. cùng vợ con cũng nghèo. Mấy năm trước, vợ chồng ở căn nhà cũ kỹ nên L. cố gắng làm lụng, tích góp để xây căn nhà cấp 4, dự định đón cha mẹ ở cùng. Chưa kịp thực hiện ý nguyện phụng dưỡng ba mẹ thì L. đã vĩnh viễn ra đi rồi".

Vụ lật xe tải ở Phú Yên: Vợ mất chồng, ôm 3 con thơ ngã quỵ - 3

Ông Tỵ thất thần trước sự ra đi đột ngột của con trai (Ảnh: Doãn Công).

Cách đó không xa, ở xóm Thọ Sơn Bắc, thôn Thọ Lộc 1, xã Nhơn Thọ, rất đông người dân cũng đến chia buồn, tiễn đưa anh Võ Thanh T. (48 tuổi, nạn nhân tử vong trong vụ lật xe) về với đất mẹ.

Ông Võ Văn Canh (84 tuổi, cha ruột anh T.) bật khóc khi nhắc đến con: "Vợ chồng nó khổ quá, lặn lội làm ăn kiếm tiền nuôi hai con, một đang học đại học và một đang học cấp 3. Đi làm mướn cho người ta thì họ đi đâu mình theo đó. Tai nạn khiến con tôi ra đi mà không kịp nhìn mặt cha mẹ, vợ con".

Cũng tại Bình Định, gia đình nạn nhân Thái Thị Thúy K. (43 tuổi) chìm trong tang thương. Chị K. đã mất, chồng chị là Nguyễn Văn Bảy (45 tuổi) bị chấn thương nặng, đã chuyển viện vào TPHCM để điều trị cấp cứu.

Vụ lật xe tải ở Phú Yên: Vợ mất chồng, ôm 3 con thơ ngã quỵ - 4

Xóm nghèo tang thương (Ảnh: Doãn Công).

Theo ông Lê Hoàng Hiệp, Chủ tịch UBND xã Nhơn Thọ, vụ xe tải lật vào vách núi tại Phú Yên gây thương vong rất đau lòng. Bước đầu, địa phương đã hỗ trợ 3 triệu đồng với người tử vong, 2 triệu đồng với người bị thương. Đồng thời, chỉ đạo các hội đoàn thể, hội phụ nữ kêu gọi ủng hộ lo mai táng.

"Cả ba gia đình ở xã Nhơn Thọ đều có hoàn cảnh khó khăn. Riêng hộ anh L. khó hơn vì đông con, con còn nhỏ, vợ đau ốm triền miên, cha mẹ diện cận nghèo. Bản thân anh L. lâu nay làm đủ thứ nghề, vất vả không nề hà, để chăm lo cho gia đình", ông Hiệp chia sẻ.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Vụ lật xe tải ở Phú Yên: Vợ mất chồng, ôm 3 con thơ ngã quỵ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO