Vụ đánh ghen dậy sóng, thu hút 120 triệu lượt xem trên mạng và cái kết nhức nhối

15/10/2023 10:09

Họ đánh đập và xé quần áo của cô Diêu trước khi rắc hạt tiêu lên người cô.

Một tòa án tỉnh Quý Châu, Tây Nam Trung Quốc đã kết luận người vợ họ Từ làm nhục tình nhân của chồng mình và phải đền tội theo quy định của pháp luật.

Chị Từ kể rằng năm ngoái, hàng xóm đã cảnh báo chị về chuyện chồng chị có dấu hiệu phản bội nên chị bắt đầu đi theo dõi chồng mình.

Vào tháng 11/2022, chị Từ nhìn thấy chồng mình vào một căn hộ và ở đó một thời gian khá lâu. Nghĩ trong đó có phụ nữ, chị gọi ba người bạn đến hỗ trợ.

Vụ đánh ghen dậy sóng, thu hút 120 triệu lượt xem trên mạng và cái kết nhức nhối-1


Người phụ nữ trả thù nhân tình của chồng bằng cách lột trần và bắt cô ta diễu hành trên đường phố đã bị kết án 8 tháng tù.

4 người phụ nữ xông vào căn hộ đó và phát hiện sự có mặt của một cô gái họ Diêu - người mà họ tin rằng đang ngoại tình với chồng chị Từ.

Họ đánh đập và xé quần áo của cô Diêu trước khi rắc hạt tiêu lên người cô. Bốn người phụ nữ sau đó ép cô Diêu khỏa thân ra ngoài và diễu hành khắp phố.

Cô Diêu bị buộc phải chịu đựng sự sỉ nhục công khai tại một hội chợ đông đúc trong 30 phút. Trong thời gian đó, chị Từ và bạn bè đã quay lại vụ việc và chia sẻ video trên một số nền tảng mạng xã hội Đại lục. Đoạn clip sau đó đã được lan truyền rộng rãi trên Internet.

Tòa án đã kết án tù cả bốn người phụ nữ. Ba người bạn của chị Từ bị phạt án treo sáu tháng vì họ đồng lõa với chị Từ. Còn người vợ đáng trách nhiều hơn đáng thương nhận án tám tháng tù.

Vụ đánh ghen dậy sóng, thu hút 120 triệu lượt xem trên mạng và cái kết nhức nhối-2Vụ việc hút 120 triệu lượt xem chỉ riêng trên weibo.

"Tại sao cô ấy không lột quần áo của chồng mình và bắt anh ta diễu hành trên đường phố? Anh ta đã ngoại tình. Không thể để anh ta được yên", một người bình luận.

"Bây giờ chồng bạn có thể thoải mái khi qua lạivới nhân tình trong chính ngôi nhà bạn và con bạn bị tước quyền dự thi tuyển công chức do bạn có tiền án. Thật dại dột", một người khác phẫn nộ.

Hồi tháng 8, một vụ việc tương tự cũng xảy ra ở tỉnh Hồ Nam, một giáo viên mẫu giáo bị phụ huynh bạo lực sau khi cô phát hiện chồng ngoại tình với nữ giáo viên.

Năm ngoái, khi một người phụ nữ bắt gặp chồng mình và nhân tình của anh ta đi cùng nhau trên ô tô trên đường phố ở tỉnh Hà Bắc, Trung Quốc, cô đã dùng gạch đập vỡ cửa sổ và nhận được sự cổ vũ của đám đông tụ tập xung quanh.

Dù ở đâu cũng có rất nhiều vụ việc tương tự xảy ra nhưng cuối cùng phụ nữ luôn là người thiệt: Vợ thì vướng lao lý, nhân tình thì bị hủy hoại cả danh dự lẫn thể xác. Đáng lên án là những vụ đánh ghen giữa đám đông vẫn được người đi đường cổ súy một cách kém văn minh.

Bị lừa dối là một nỗi đau lớn, đừng gây thêm bất cứ nỗi đau nào cho bản thân cũng như ảnh hưởng đến con cái, người thân gia đình. Vì người cuối cùng mất mát nhiều nhất là bạn chứ không phải kẻ phản bội.

Ghen thế nào để không vi phạm pháp luật?

1. Không làm nhục đối phương dù chỉ bằng lời nói.

2. Không tụ tập đông người cùng mình đánh ghen.

3. Không đánh nhau gây thương tích cho đối phương.

4. Thu thập bằng chứng ngoại tình của đối phương hoặc hành vi bạo lực, lừa dối.

5. Nên sử dụng quyền tố cáo chính quyền địa phương hoặc công an để xử lý.

Thực tế, rất nhiều người khi gặp trường hợp vợ hoặc chồng của mình ngoại tình nhưng khi được tư vấn đề nghị gửi đơn tố cáo ra chính quyền địa phương hoặc công an để giáo dục, xử lý thì đa phần đều không đồng ý, để tự mình giải quyết hoặc cam chịu. Khi sự chịu đựng đã lên tới đỉnh điểm, hành động đánh ghen bộc phát của họ là không thể tránh khỏi. Để rồi từ nạn nhân của việc ngoại tình họ lại là những người có hành vi vi phạm pháp luật. Bình tĩnh suy xét, nhìn nhận vấn đề, áp dụng đúng pháp luật để giải quyết sự việc sẽ giúp chúng ta tránh được những rủi ro không đáng có.

Theo Báo PNTĐ

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Vụ đánh ghen dậy sóng, thu hút 120 triệu lượt xem trên mạng và cái kết nhức nhối
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO