Vụ cả huyện bị cắt nước: Vì sao công ty cấp nước bị phong tỏa tài khoản?

Phạm Hoàng| 21/10/2023 13:51

Nguyên nhân các tài khoản ngân hàng của Công ty Cấp nước Chư Sê bị khóa và số tiền bên trong biến mất là do nợ tiền thuế quá hạn. Cơ quan thuế đã cưỡng chế phong tỏa, trừ tiền.

Ngày 21/10, trao đổi với phóng viên Dân trí, ông Trần Quang Thành, Phó cục trưởng Cục thuế Gia Lai, cho biết Công ty Cấp nước Chư Sê nợ tiền thuế nên Cục thuế tỉnh phong tỏa tài khoản ngân hàng của công ty này.

Tổng số tiền thuế mà công ty nợ tính đến ngày 31/8 là hơn 137 triệu đồng. Trong đó có 80 triệu đồng là khoản nợ quá hạn 90 ngày nên Cục thuế tỉnh áp dụng biện pháp phong tỏa tài khoản ngân hàng theo quy định.

Vụ cả huyện bị cắt nước: Vì sao công ty cấp nước bị phong tỏa tài khoản? - 1

Trụ sở nhà máy cấp nước Chư Sê (Ảnh: Chí Anh).

"Chúng tôi đề nghị ngân hàng phong tỏa tài khoản và trừ số tiền 68 triệu đồng tiền thuế, số còn lại là 12 triệu đồng công ty này vẫn còn nợ. Các khoản thuế phát sinh khác chưa quá 90 ngày nên chúng tôi tiếp tục thông báo cho công ty thanh toán. Trước khi phong tỏa, đơn vị đã liên tục gửi thông báo, thư nhắc đến công ty theo quy định", ông Thành nói.

Trả lời về việc tài khoản ngân hàng của công ty bị khóa, ông Lê Vinh Thịnh, Tổng giám đốc Công ty Cấp nước Chư Sê, thông tin từ ngày 22/9, các tài khoản ngân hàng của công ty bị khóa và tiền không biết đi đâu. Công ty đã kiến nghị với ngân hàng về việc tự ý phong tỏa tài khoản, chuyển tiền đi khi chưa được sự đồng ý của ông.

Vụ cả huyện bị cắt nước: Vì sao công ty cấp nước bị phong tỏa tài khoản? - 2

Hồ chứa nước mà nhà máy lấy về để xử lý trước khi cấp nước cho dân (Ảnh: Chí Anh).

Văn phòng UBND tỉnh Gia Lai có văn bản yêu cầu UBND huyện Chư Sê xử lý vướng mắc trên. Đồng thời phải đảm bảo việc cung cấp nước cho người dân trên địa bàn huyện và báo cáo kết quả về UBND tỉnh.

Để đảm bảo việc cung cấp nước cho người dân trên địa bàn huyện Chư Sê, Điện lực huyện Chư Prông tiếp tục cung cấp điện cho Công ty Cổ phần cấp nước Chư Sê với công suất 400kVA.

Điện lực huyện Chư Prông cũng đề nghị Công ty Cổ phần cấp nước Chư Sê thanh toán số tiền điện tháng 9 là 41 triệu và tiền điện phát sinh các tháng tiếp theo trước ngày 1/11.

Vụ cả huyện bị cắt nước: Vì sao công ty cấp nước bị phong tỏa tài khoản? - 3

Người dân huyện Chư Sê lo lắng khi sắp bị cắt nước (Ảnh: Chí Anh).

Như Dân trí thông tin, Công ty CP cấp nước Chư Sê đã ra văn bản  nước sinh hoạt toàn huyện Chư Sê. Nguyên nhân dừng cấp nước là do các tài khoản ngân hàng của Công ty CP cấp nước Chư Sê đều bị khóa.

Tiền nước của người dân nộp vào không rút ra được. Chính vì vậy, công ty không có tiền để thanh toán tiền điện kỳ tháng 9 vừa qua.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Vụ cả huyện bị cắt nước: Vì sao công ty cấp nước bị phong tỏa tài khoản?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO