Vụ bị kiện vì cứu người TNGT: Tài xế gây tai nạn khai gì?

An Nhiên| 23/07/2022 07:35

Theo thông tin từ huyện Vân Đồn, tỉnh Quảng Ninh, tài xế gây ra vụ tai nạn khiến bà P.T.T. bị thương sau khi ra trình diện đã khai báo toàn bộ vụ việc và thỏa thuận bồi thường.

Theo khai báo của tài xế Nông Minh L. (SN 1969, ở thị trấn Bắc Sơn, huyện Bắc Sơn, tỉnh Lạng Sơn) tại cơ quan Công an, khoảng 10h sáng ngày 17/6, trong khi đang điều khiển xe ô tô 16 chỗ hiệu Ford BKS 12B-003.XX chở khách hợp đồng từ chùa Cái Bầu về cảng Cái Rồng (huyện Vân Đồn), đi đến đoạn đường 58m do không chú ý quan sát nên gương chiếu hậu bên phải đã va quệt vào lưng bà T. Cú va chạm khiến bà T. ngã xuống đường, gương bên phải xe ô tô bị gãy.

Vụ bị kiện vì cứu người TNGT: Tài xế gây tai nạn khai gì? - 1

Công an huyện Vân Đồn làm việc với các bên (Ảnh: Cơ quan công an cung cấp).

Ngay sau khi xảy ra vụ tai nạn giao thông (TNGT), anh Nguyễn Trung Đ. (là người đi đường) đã cùng tài xế L. hỏi thăm sức khỏe bà T. Thời điểm đó, bà T. đề nghị tài xế L. và anh Đ. không thông báo về gia đình vì sợ bị trách mắng đang ốm nhưng vẫn trốn đi biển.

Do trên xe khách đã kín chỗ nên tài xế L. đã nhờ anh Đ. đưa bà T. đi bệnh viện và hứa sau khi trả khách sẽ quay lại.

Cũng theo tài xế L., sau khi trả khách xong, khoảng hơn 11h cùng ngày tài xế quay lại hiện trường nhưng không còn ai. Do không có số điện thoại của những người liên quan vụ tai nạn nên không biết diễn biến tiếp theo của sự việc trên và đã quay về nhà ở Lạng Sơn.

Liên quan đến vụ việc, Đội Cảnh sát giao thông - trật tự (CSGT-TT) - Công an huyện Vân Đồn cho biết đã tiến hành giải quyết phần dân sự giữa tài xế L. và bà T. Theo nội dung thỏa thuận, tài xế T. bồi thường cho bà T. 30 triệu đồng.

Đáng chú ý, sau khi cứu giúp bà T. bị TNGT, vợ chồng chị N.T.V.A. bất ngờ bị gia đình bà P.T.T. tố là người gây tai nạn.

Theo Công an huyện Vân Đồn, khoảng 15h ngày 17/6, Đội CSGT-TT, Công an huyện tiếp nhận thông tin trình báo của anh Đỗ Văn H. (SN 1970, ở xã Hạ Long), là em chồng bà P.P.T. về vụ TNGT đường bộ xảy ra vào 10h15 sáng cùng ngày giữa một xe ô tô (chưa xác định được loại xe) với bà P.T.T. đi xe đạp tại đường 58m.

Qua làm việc, anh H. trình bày, do được người dân báo nên biết chiếc xe ô tô chở bà T. đi cấp cứu tại Trung tâm Y tế huyện Vân Đồn là xe gây tai nạn cho bà T. Tuy nhiên, khi gia đình đến nơi thì không thấy người và xe ô tô tại đó nên không xác định được người điều khiển, loại xe ô tô gây tai nạn.

Vụ bị kiện vì cứu người TNGT: Tài xế gây tai nạn khai gì? - 2

Chiếc xe ô tô gây tai nạn cho bà P.T.T. (Ảnh: Cơ quan chức năng cung cấp).

Tiếp nhận trình báo, Đội CSGT-TT, Công an huyện Vân Đồn đã vào cuộc, làm rõ xe ô tô chở bà T. đi cấp cứu là xe của vợ chồng chị N.T.V.A. (ở thị trấn Cái Rồng) và mời vợ chồng chị N.T.V.A. lên làm việc.

Sau đó, qua lời khai của những người liên quan cùng những bằng chứng thu thập được, Công an huyện Vân Đồn khẳng định, vợ chồng chị N.T.V.A. không phải là người gây tai nạn cho bà T. mà chỉ cùng anh Nguyễn Văn Đ. giúp đỡ, đưa nạn nhân vào viện cấp cứu.

Trên cơ sở tài liệu, chứng cứ trong hồ sơ vụ tai nạn, Công an huyện Vân Đồn đã tìm ra người gây tai nạn cho bà T. là tài xế Nông Minh L.

Như Dân trí đã thông tin, ngày 17/6, chị N.T. V.A. (ở thị trấn Cái Rồng, huyện Vân Đồn) và chồng chị là anh N.V.C. trong khi đang điều khiển xe bán tải BKS 14C-104.XX lưu thông qua đoạn đường ven biển Vân Đồn đã giúp một nạn nhân vừa bị TNGT đi cấp cứu tại Trung tâm Y tế huyện.

Khi tới bệnh viện, chị N.T. V.A. có thông báo với bác sĩ mình chỉ là người đưa nạn nhân đi cấp cứu và rời đi ngay sau đó vì có việc cần phải giải quyết.

Tuy nhiên, sau đó, chị N.T.V.A bất ngờ nhận được giấy mời lên làm việc của công an huyện, lý do gia đình bà T. tố chị đã gây tai nạn cho bà này.

Bức xúc vì "làm ơn mắc oán", chị N.T.V.A. đã đăng tải vụ việc lên trang facebook cá nhân, mục đích là tìm nam thanh niên đã cùng hai vợ chồng chị cứu giúp và đưa nạn nhân bị TNGT vào cấp cứu tại Trung tâm Y tế huyện Vân Đồn để làm rõ vụ việc.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Vụ bị kiện vì cứu người TNGT: Tài xế gây tai nạn khai gì?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO