Vụ bạo hành bé gái hơn 2 tháng tuổi: Điều tra nghi phạm về hành vi giết người

23/05/2023 17:51

Liên quan vụ bạo hành bé gái hơn 2 tháng tuổi gây chấn thương sọ não ở TP Đà Lạt, công an đã khởi tố vụ án, bắt khẩn cấp Trần Hoài Thương để điều tra về hành vi giết người.

Ngày 23/5, Công an tỉnh Lâm Đồng cho biết, đã khởi tố vụ án, bắt khẩn cấp Trần Hoài Thương (33 tuổi, quê TP Đà Lạt) để điều tra về hành vi giết người.

Người tình của bị can này là N.Đ.T.N. (22 tuổi, mẹ của bé gái bị bạo hành) được cho bảo lãnh tại ngoại nhưng vẫn bị điều tra các dấu hiệu phạm tội.

Bị can Trần Hoài Thương sau khi bị bắt. Ảnh: N.X.

Theo điều tra, hồi tháng 2, chị N. ly thân chồng, đưa con gái tới sống tại phòng trọ trên đường Nguyễn Văn Trỗi, phường 3, TP Đà Lạt. Bị can Thương có tình cảm với người phụ nữ này rồi sống chung.

Gần đây, Thương hay bực tức vì bé gái hơn 2 tháng tuổi không chịu uống sữa, quấy khóc. Thương nhiều lần bạo hành đứa trẻ. Anh ta có lần lấy núm vú giả đặt vào miệng, dán băng keo vào miệng để bé không khóc, tới khi bé khó thở mới tháo băng keo ra, rồi cầm gấu bông ném vào người cháu bé.

Ngày 20/5, Thương tát vào mặt, đầu bé gái khi cháu khóc và không chịu uống sữa. Người mẹ thấy con bị bạo hành nhưng không can ngăn, chỉ tới lúc đứa trẻ nguy cấp mới đưa đi cấp cứu. Người mẹ còn khai với bệnh viện rằng “con gái của cô gần nhà đánh cách đây một tuần”.

Qua thăm khám, bác sĩ chẩn đoán, bé gái tổn thương nội sọ, gãy xương cẳng tay, gãy xương đùi, gãy xương cẳng chân, suy thận, suy gan… Thấy bệnh nhi bị thương bất thường, Bệnh viện Đa khoa Lâm Đồng đã báo tới cơ quan chức năng.

Công an TP Đà Lạt vào cuộc điều tra, xác định Thương là người đã bạo hành bé gái. Qua kiểm tra, Thương cùng người tình dương tính với ma túy. Thương từng thụ án 2 năm tù về tội Tàng trữ trái phép chất ma túy hồi năm 2016.

Về tình hình bệnh nhi, lãnh đạo Bệnh viện Đa khoa tỉnh Lâm Đồng cho biết, sức khỏe bé gái có dấu hiệu tốt hơn song vẫn còn yếu. Bệnh nhi được điều trị tích cực trong phòng hồi sức tại Khoa Nhi, phải thở máy, nuôi dưỡng bằng cách truyền sữa. Liên quan vụ việc, UBND TP Đà Lạt giao Phòng Lao động, Thương binh và Xã hội, UBND phường 1 cử cán bộ theo dõi, hỗ trợ cháu bé. Trước đó, TP Đà Lạt cũng đã chỉ đạo làm ngay giấy khai sinh và thẻ bảo hiểm y tế cho cháu bé.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Vụ bạo hành bé gái hơn 2 tháng tuổi: Điều tra nghi phạm về hành vi giết người
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO