Vòng đời của một chiếc BMW sẽ diễn ra như thế nào?

Anh Thư (T/H)| 21/03/2024 21:00

BMW đang giảm bớt ảnh hưởng đến môi trường từ các chiếc xe của mình bằng việc chú trọng vào khả năng tái sử dụng trong suốt hành trình của chúng.

Đối với nhiều người, khi một chiếc xe đến trung tâm tái chế, nghĩa là nó đã không thể sử dụng được nữa. Nhưng với một chiếc BMW iX1 phiên bản cũ thì lại khác.

 Cùng trải nghiệm điều tuyêt vời này tại trung tâm Tái chế và Tháo dỡ của Tập đoàn BMW Unterschleißheim, Đức. Ảnh: BMW

Đây không phải một chiếc xe bình thường, nó là mẫu thử nghiệm giúp phát hiện lỗi trước khi xe được bán ra. Sau khi hoàn thành nhiệm vụ, iX1 vẫn còn nguyên vẹn và sẵn sàng, bởi vì nó được làm từ 30% vật liệu tái chế.

Cuộc phiêu lưu chính thức bắt đầu, đội ngũ sửa chữa sẽ kiểm tra và phân biệt những bộ phận nào còn tốt và không còn tốt nữa, sau đó chia sẻ thông tin với nhau để cải thiện sản phẩm. Quản lý trung tâm Alexander Schull cùng đội ngũ tìm kiếm những cách tái chế hiệu quả hơn trong tương lai.

Vòng đời của một chiếc BMW dường như là vô tận. Ảnh: BMW

Trước hết là loại bỏ pin và các bộ phận khác trước khi tái chế. Với mục đích là giữ mọi thứ trong chu trình càng lâu càng tốt.

Chất làm lạnh của hệ thống điều hòa không khí và dầu phanh được chiết ra, nước làm mát, dầu động cơ và hộp số bị xả hết, và toàn bộ nhiên liệu được bơm ra bằng thiết bị chiết đặc biệt có tích hợp máy khoan.

Sau đó tháo dỡ, phân loại vật liệu theo giá trị để tái sử dụng.

Và cuối cùng, các bộ phận còn lại sẽ tái chế ít nhất 95%. Có thể trở thành một chiếc tủ lạnh, một chiếc lon hay thậm chí là một chiếc BMW mới hoàn toàn.

"Kiếp sống mới" lại bắt đầu.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Vòng đời của một chiếc BMW sẽ diễn ra như thế nào?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO