Đối với nhiều người, khi một chiếc xe đến trung tâm tái chế, nghĩa là nó đã không thể sử dụng được nữa. Nhưng với một chiếc BMW iX1 phiên bản cũ thì lại khác.
Đây không phải một chiếc xe bình thường, nó là mẫu thử nghiệm giúp phát hiện lỗi trước khi xe được bán ra. Sau khi hoàn thành nhiệm vụ, iX1 vẫn còn nguyên vẹn và sẵn sàng, bởi vì nó được làm từ 30% vật liệu tái chế.
Cuộc phiêu lưu chính thức bắt đầu, đội ngũ sửa chữa sẽ kiểm tra và phân biệt những bộ phận nào còn tốt và không còn tốt nữa, sau đó chia sẻ thông tin với nhau để cải thiện sản phẩm. Quản lý trung tâm Alexander Schull cùng đội ngũ tìm kiếm những cách tái chế hiệu quả hơn trong tương lai.
Trước hết là loại bỏ pin và các bộ phận khác trước khi tái chế. Với mục đích là giữ mọi thứ trong chu trình càng lâu càng tốt.
Chất làm lạnh của hệ thống điều hòa không khí và dầu phanh được chiết ra, nước làm mát, dầu động cơ và hộp số bị xả hết, và toàn bộ nhiên liệu được bơm ra bằng thiết bị chiết đặc biệt có tích hợp máy khoan.
Sau đó tháo dỡ, phân loại vật liệu theo giá trị để tái sử dụng.
Và cuối cùng, các bộ phận còn lại sẽ tái chế ít nhất 95%. Có thể trở thành một chiếc tủ lạnh, một chiếc lon hay thậm chí là một chiếc BMW mới hoàn toàn.
"Kiếp sống mới" lại bắt đầu.