Vietlott kinh doanh ra sao trước khi thuộc diện giám sát tài chính?

20/06/2023 13:00

Vietlott có "sức khỏe" tài chính khá lành mạnh, không nợ vay, lợi nhuận tăng trưởng đều.

Bộ Tài chính mới đây có văn bản gửi Thanh tra Chính phủ và Kiểm toán Nhà nước về việc giám sát vốn đầu tư vốn Nhà nước vào doanh nghiệp; giám sát tài chính, đánh giá hiệu quả hoạt động và công khai thông tin tài chính doanh nghiệp Nhà nước và doanh nghiệp có vốn Nhà nước.

Việc này nằm trong kế hoạch giám sát tài chính năm 2023 đối với các doanh nghiệp do Nhà nước nắm giữ 100% vốn điều lệ và doanh nghiệp có vốn Nhà nước do Bộ Tài chính đại diện sở hữu. Một trong các doanh nghiệp thuộc diện giám sát là Công ty TNHH Xổ số Điện toán Việt Nam (Vietlott).

Trong 4 năm gần nhất (2019-2022), Vietlott đều đạt tăng trưởng cả về doanh thu và lợi nhuận. Năm 2022, doanh thu tăng 22% đạt 4.959 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế tăng 30%, ở mức 208 tỷ đồng.

Cơ cấu lợi nhuận phần lớn đến từ hoạt động kinh doanh. Công ty không có đầu tư ngoài ngành, không có công ty con, công ty liên kết nên không ghi nhận lãi, lỗ. Trong các năm, Vietlott có khoản tiền nhàn rỗi gửi ngân hàng lớn nên ghi nhận đều đặn lợi nhuận tài chính.

Một điểm đặc biệt khác là Vietlott không có nợ vay tài chính. Các chỉ số lợi nhuận trên vốn chủ sở hữu (ROE) và lợi nhuận trên tổng tài sản (ROA) đều ở mức khá cao, lần lượt đạt 40,6% và 17,8%.

Trong 5 năm vừa qua, hầu hết mỗi năm công ty này đều nộp vào ngân sách hàng nghìn tỷ đồng tiền thuế.

Vietlott kinh doanh ra sao trước khi thuộc diện giám sát tài chính? - 1
Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Vietlott kinh doanh ra sao trước khi thuộc diện giám sát tài chính?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO