Vì sao Campuchia trục xuất đại diện Facebook?

01/07/2023 18:00

Hôm 30/6, Campuchia tuyên bố trục xuất đại diện Facebook cũng như chấm dứt mọi quan hệ đối tác cả công lẫn tư với nền tảng mạng xã hội này.

Bộ Bưu chính viễn thông Campuchia (MPT) cho biết, bộ này đã kiểm tra những bất thường trong các dịch vụ của Facebook dành cho người dùng ở Campuchia và phát hiện nhiều vấn đề như việc tạo tài khoản giả, rủi ro về dữ liệu riêng tư, sử dụng và thu thập dữ liệu riêng tư.

Theo MPT, Facebook phổ biến thông tin sai lệch, thiếu trách nhiệm và minh bạch, cũng như "can thiệp vào công việc chính trị" của nước này.

Campuchia trục xuất đại diện Facebook. (Ảnh: Khmer Times)

Campuchia trục xuất đại diện Facebook. (Ảnh: Khmer Times)

Vì những lý do trên, MPT quyết định không chỉ trục xuất đại diện Facebook mà còn chấm dứt các mối quan hệ với công ty chủ quản của mạng xã hội này ở khu vực nhà nước và tư nhân. Quyết định có hiệu lực từ thời điểm thông báo.

Tuần qua, quan hệ giữa Campuchia với Facebook thuộc tập đoàn Meta của Mỹ trở nên căng thẳng. Ban cố vấn độc lập của Meta đã khuyến nghị vô hiệu hóa tài khoản Facebook của Thủ tướng Hun Sen 6 tháng vì đăng các video vi phạm tiêu chuẩn cộng đồng.

Thủ tướng Campuchia Hun Sen sau đó tuyên bố xóa tài khoản Facebook hơn 14 triệu lượt người theo dõi. Ông tuyên bố sẽ chuyển sang nền tảng Telegram vì nó hiệu quả hơn, có thể hoạt động ở nhiều nước cấm Facebook.

Thủ tướng Hun Sen cho biết, ông rời Facebook vì đã có người bắt chước tài khoản của mình và điều này có thể gây nhầm lẫn.

Kông Anh(Nguồn: Khmer Times)

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Vì sao Campuchia trục xuất đại diện Facebook?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO