Vì sao 100% trưởng công an cấp huyện không là người địa phương?

Hải Nam| 08/08/2023 17:13

Theo Tướng Xô, việc chỉ huy công an cấp tỉnh/huyện không phải người địa phương giúp không bị tác động bởi mối quan hệ gia đình, họ hàng, thân quen nên mạnh dạn, quyết liệt trong thực hiện nhiệm vụ.

Ngày 8/8, Trung tướng Tô Ân Xô, Người phát ngôn Bộ Công an, có một số chia sẻ về công tác luân chuyển cán bộ, lãnh đạo chỉ huy trong Công an nhân dân.

Theo Tướng Xô, thực hiện theo Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng về xây dựng đội ngũ cán bộ và Quy định số 65-QĐ/TW của Bộ Chính trị, công tác luân chuyển cán bộ, lãnh đạo chỉ huy trong CAND đã đạt được nhiều kết quả nổi bật.

Một số thành tựu quan trọng như: Có trên 95% công an cấp tỉnh có ít nhất 1 lãnh đạo được điều động từ cơ quan Bộ về; lãnh đạo chỉ huy ở các cấp Công an được rèn luyện, trưởng thành qua nhiều môi trường công tác; hầu hết thủ trưởng các đơn vị nghiệp vụ trực thuộc Bộ đều đã kinh qua công tác tại địa phương (trừ một số đơn vị đặc thù)...

Vì sao 100% trưởng công an cấp huyện không là người địa phương? - 1

Trung tướng Tô Ân Xô, Người phát ngôn Bộ Công an (Ảnh: Bộ Công an).

Về chủ trương bố trí người đứng đầu công an tỉnh/TP không là người địa phương, Người phát ngôn Bộ Công an cho biết, Bộ Công an đã bố trí đạt 97% Giám đốc Công an cấp tỉnh và 100% Trưởng Công an cấp huyện không là người địa phương.

Đồng thời, Bộ Công an cũng kết hợp với triển khai xây dựng công an xã, thị trấn chính quy, đã mở rộng đối tượng để bố trí trên 90% Trưởng Công an cấp xã không là người địa phương.

Kết quả của chủ trương trên, theo Tướng Xô, là rất tích cực.

"Các giám đốc công an cấp tỉnh, trưởng công an cấp huyện không là người địa phương đã luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, gương mẫu đi đầu trong các mặt công tác của đơn vị; công tác lãnh đạo, chỉ huy, điều hành đơn vị có nhiều đổi mới tích cực, phá vỡ sự khép kín, cục bộ địa phương...", Người phát ngôn Bộ Công an nói.

Đặc biệt, việc chỉ huy công an cấp tỉnh/huyện không phải người địa phương sẽ không bị tác động bởi các mối quan hệ gia đình, họ hàng, dòng tộc, thân quen, đồng hương nên mạnh dạn, quyết liệt trong thực hiện các chức trách, nhiệm vụ được giao, giải quyết dứt điểm các công việc tồn đọng.

"Những kết quả trong công tác bảo đảm an ninh, trật tự; đấu tranh phòng chống tham nhũng, tiêu cực; thực hiện đổi mới, sắp xếp tổ chức bộ máy tinh gọn; triển khai thực hiện Đề án 06, chuyển đổi số quốc gia... tại từng địa phương là minh chứng sinh động trong công tác bố trí, sắp xếp cán bộ luân chuyển gắn với thực hiện chủ trương bố trí Giám đốc Công an cấp tỉnh, Trưởng Công an cấp huyện không là người địa phương của lực lượng CAND", Tướng Xô chia sẻ.

Trong thời gian tới, ông Xô cho biết để tiếp tục xây dựng đội ngũ cán bộ của lực lượng CAND đủ phẩm chất, năng lực và uy tín, ngang tầm nhiệm vụ, Đảng ủy Công an Trung ương, Bộ Công an đã triển khai đồng bộ nhiều giải pháp về công tác cán bộ, trong đó có công tác luân chuyển cán bộ.

Một trong những giải pháp có thể nhắc tới như: Kết hợp luân chuyển với tăng cường cán bộ tại các địa bàn khó khăn, phức tạp để cán bộ có điều kiện được rèn luyện, thử thách, thể hiện bản lĩnh, phẩm chất và năng lực nổi trội; Thông qua thực tiễn công tác, chiến đấu để phát hiện, lựa chọn cán bộ nổi trội, cán bộ trẻ, dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm, ưu tú về mọi mặt để giới thiệu, lựa chọn đưa đi luân chuyển, đào tạo, bồi dưỡng...

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Vì sao 100% trưởng công an cấp huyện không là người địa phương?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO