Về Trà Sư đi vỏ lãi lướt sóng trên thảm bèo tai tượng

Kỳ Phong| 27/06/2023 20:49

Nếu bạn đã chán nghe tiếng xe cộ ồn ào thì hãy đến rừng tràm Trà Sư, nghe chim hót líu lo, đi vỏ lãi xuyên qua rừng tràm ngập nước, lướt trên bèo tai tượng xanh ngát và ngắm nhìn đàn cò trắng bay.

Về Trà Sư đi vỏ lãi lướt sóng trên thảm bèo tai tượng - 1

Trong rừng, bèo nhiều đến nỗi không thấy mặt nước đâu, khiến du khách cảm giác như đang lướt trên thảm bèo.

Khu rừng nằm trên địa bàn xã Văn Giáo, huyện Tịnh Biên, An Giang. Hiện nay, rừng tràm Trà Sư là một trong những địa điểm tham quan du lịch tiêu biểu của tỉnh An Giang với diện tích 850 ha.

Đây là khu rừng tràm đẹp và nổi tiếng bậc nhất Việt Nam, có sinh cảnh tự nhiên rộng lớn của vùng đồng bằng sông Cửu Long bởi sở hữu hệ động, thực vật phong phú và nguồn thủy sinh vật đa dạng với hơn 150 loài cây cỏ, dược liệu và hơn 140 loài động vật hoang dã, thú quý hiếm khác.

Về Trà Sư đi vỏ lãi lướt sóng trên thảm bèo tai tượng - 2

Đến Trà Sư khám phá thiên đường sống động nhất của các loài chim hót huyên náo cả khu rừng.

Rừng tràm Trà Sư nổi bật với hệ thống sinh thái đa dạng. Đặc biệt là việc khám phá bằng tắc ráng (vỏ lãi) và xuồng ba lá khá tuyệt vời.

Ở đây mặt nước bao phủ bởi 4 loại bèo: bèo cám, bèo tai tượng, bèo tây, bèo tai chuột. Bèo xanh phủ kín mặt nước tạo thành thảm bèo bồng bềnh trêm mặt nước rất tuyệt vời. Đặc biệt là khi chụp hình cùng nó khá ảo dịệu. Chắc chắn bạn sẽ đã mát mắt với những đoạn đường bèo xanh ở Trà Sư.

Về Trà Sư đi vỏ lãi lướt sóng trên thảm bèo tai tượng - 3

Cảnh đẹp trong rừng khiến du khách lưu luyến không muốn về.

Tại đây cũng có nhiều tiểu cảnh xây dựng độc đáo, đầu tiên là “cầu Kiều” - cây cầu bắc qua sông dẫn lối du khách vào trong, tiếp đến là cây cầu tre vạn bước xuyên rừng với chiều dài lên đến 10km, gồm nhiều đoạn nối liền nhau và được xác lập kỷ lục “cây cầu tre dài nhất Việt Nam”.

Đến giữa trung tâm, bạn càng bất ngờ hơn với tháp quan sát cao 14m. Đứng từ trên cao, cả rừng tràm Trà Sư như thu nhỏ vào bên trong tầm mắt. Tạo nên khung cảnh tuyệt vời như một bức tranh thủy mặc. Đặc biệt với kính viễn vọng bạn có thể quan sát chi tiết từng vị trí của những chú chim cò, từ việc kiếm ăn đến những phút giây ở trên tổ chim.

Về Trà Sư đi vỏ lãi lướt sóng trên thảm bèo tai tượng - 4

Đi thuyền là phương tiện tham quan rừng hiệu quả nhất.

Tàu máy (tắc ráng, vỏ lãi) là một phương tiện thú vị khám phá rừng tràm Trà Sư và giúp bạn tiết kiệm đoạn đường khá nhiều công sức đi bộ. Đi đường sông giúp bạn ngắm nhìn, tận hưởng sự mát mẻ của thiên nhiên rừng tràm.

Đặc biệt đoạn đường chèo xuồng ba lá cũng khá đẹp. Nó giúp bạn khám phá chậm rãi rừng tràm Trà Sư nhiều hơn. Đi xuyên qua những bèo nước với rừng tràm hai bên. Thỉnh thoảng là khám phá những chú chim cò đang đi kiếm ăn hay nghe cô lái đò thuyết minh thêm về rừng tràm Trà Sư.

Về Trà Sư đi vỏ lãi lướt sóng trên thảm bèo tai tượng - 5

Trong rừng có rất nhiều loại trái cây để du khách thưởng thức.

Ẩm thực cũng rất thú vị, món ăn bên trong rừng tràm Trà Sư là sự pha trộn tuyệt vời của những món ăn rừng rậm và miệt vườn miền Tây. Vào bên trong bạn sẽ được thưởng thức những món ăn như: cá lóc nướng, gà nướng tẩm mật ong, lẩu cua đồng, lẩu cá kèo, cá kèo nướng muối ớt, tôm sú nướng, lẩu cá linh bông điên điển,…

Về Trà Sư đi vỏ lãi lướt sóng trên thảm bèo tai tượng - 6

Khô cá sặc trong rừng rất ngon, bất cứ du khách khó tính nào cũng phải trầm trồ.

Về Trà Sư đi vỏ lãi lướt sóng trên thảm bèo tai tượng - 7

Mật ong là sản phẩm đặc trưng của rừng tràm.

Mật ong hoa tràm trong rừng rất ngon, mang hương vị đặc biệt của hoa tràm, mùi thơm thanh nhẹ nhưng có rất nhiều công dụng trong y học, chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp. Mật được thu hoạch bằng phương pháp thủ công nên giữ hương thơm, vị ngọt tự nhiên và hoàn toàn nguyên chất.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Về Trà Sư đi vỏ lãi lướt sóng trên thảm bèo tai tượng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO