Về quê tá túc nhà bố mẹ, tôi bị em rể đối xử một cách thô thiển ​​​​​​​

13/12/2023 16:15

Không trút giận được lên chị vợ, em rể hay mắng chửi, thậm chí đánh con tôi mỗi khi cháu vi phạm lỗi gì, dù là lỗi rất nhỏ.

Đầu năm nay, tôi ly hôn chồng nên dẫn con về nhà bố mẹ ở. Nhà tôi có 2 chị em, tôi lấy chồng xa, em gái sống với bố mẹ để thuận tiện chăm sóc, phụng dưỡng ông bà lúc về già. Vì thế, trong thỏa thuận phân chia tài sản, tôi cũng từng nói sẽ để lại đất đai, nhà cửa cho vợ chồng em gái. Nhưng người tính không bằng trời tính, vợ chồng tôi mâu thuẫn nặng nề, dẫn đến việc ly hôn. Không còn nơi để ở, tôi buộc phải về quê, tá túc nhà bố mẹ.

Từ lúc mẹ con tôi về sống chung, em rể luôn tỏ thái độ cau có. Em ấy bóng gió nói tôi định về chiếm đất, giành tài sản. Dù tôi khẳng định mình không bao giờ có ý định tranh giành đất đai, em rể vẫn cứ khó chịu. Không trút giận được lên chị vợ, em rể hay mắng chửi, thậm chí đánh con tôi mỗi khi cháu vi phạm lỗi gì, dù là lỗi rất nhỏ.

Về quê tá túc nhà bố mẹ, tôi bị em rể đối xử một cách thô thiển ​​​​​​​-1

Thấy cảnh con cái bất hòa, bố mẹ họp gia đình, bảo vợ chồng em gái cho tôi một mảnh đất để xây nhà riêng. Dù gì cũng là chị em ruột thịt, không nên đẩy nhau vào đường cùng mà nên thương yêu, giúp đỡ nhau mới trọn tình nghĩa. Trước lý lẽ quá hợp lý hợp tình của bố mẹ tôi, em rể đành phải nhượng bộ.

2 tháng nay, tôi dùng tiền tiết kiệm, tiền được chia sau khi ly hôn để xây căn nhà cấp 4 nhỏ thôi nhưng cũng là nơi sinh hoạt riêng tư của 3 mẹ con. Ở riêng rồi, tránh được em rể nên tôi cũng thấy thoải mái tinh thần hơn.

Chiều hôm qua, tôi tranh thủ được nghỉ làm nên dọn dẹp đất phía trước nhà, dự định trồng ít hoa chơi Tết. Làm một mình, mỏi quá nên tôi qua nhà em rể, mượn tạm cái võng, đem ra trước sân nhà mình nằm nghỉ. Không ngờ, em rể đi làm về, thấy tôi đang nằm võng nhà em ấy thì giận dữ, hầm hầm mặt đi thẳng vào nhà.

Thấy thế, tôi cũng kéo cái võng sang trả lại chứ không dám nằm nữa. Không ngờ sáng sớm nay, tôi đã thấy cái võng bị em rể đem vứt sau vườn nhà. Thấy cái võng nằm chỏng chơ, tôi uất nghẹn, nước mắt trào ra. Tôi không nghĩ em rể lại là người cư xử thô thiển như vậy với chị vợ. Trách em rể một, tôi trách em gái tới 10.

Chẳng lẽ chỉ vì mảnh đất hơn 100m2 mà em gái đối xử với chị ruột một cách tệ bạc đến vậy sao? Chẳng lẽ tôi phải trả lại đất, bỏ đi nơi khác sống mới vừa lòng vợ chồng em?

Theo Phunuvietnam

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Về quê tá túc nhà bố mẹ, tôi bị em rể đối xử một cách thô thiển ​​​​​​​
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO