Vé chợ đen xem Westlife tại TPHCM cao 'cắt cổ', tình trạng lừa đảo giống show BlackPink

27/09/2023 15:02

Tình trạng vé chợ đen nâng “khống” giá gấp 4-5 lần giá gốc, lừa đảo người xem diễn ra trên nhiều hội nhóm tìm mua vé concert Westlife tại TPHCM.

Trước khi mở bán, trang bán vé Ticketbox xảy ra tình trạng sập nguồn do số lượng người truy cập quá lớn. Ngày 26/9, phía BTC thông báo toàn bộ 15.000 vé xem đêm nhạc Wild Dreams của Westlife diễn ra ngày 22/11 tại sân vận động Thống Nhất (TPHCM) đã “cháy” hàng, bất chấp concert diễn ra vào giữa tuần.

Vé chợ đen xem Westlife tại TPHCM cao cắt cổ, tình trạng lừa đảo giống show BlackPink-1
Westlife tổ chức concert tại Việt Nam.

Trải nghiệm tệ khi mua vé xem Westlife

Giá vé concert được đánh giá là khá “dễ thở”, khiến nhóm nhạc huyền thoại tại Anh quốc - Westlife, có lượng fan lâu năm tại Việt Nam không khó khăn tiêu thụ vé. Có 6 hạng vé, 100% ghế ngồi, được bán ra gồm 850.000 đồng, 1,2 triệu đồng, 1,7 triệu đồng, 2,1 triệu đồng, 3,1 triệu đồng và cao nhất 4 triệu đồng.

Theo nhiều khán giả, họ có trải nghiệm khá tệ đặt mua vé online. Trang web bán vé liên tục gặp lỗi, tình trạng lag không được khắc phục.

Độc giả T.T chia sẻ ảnh chụp màn hình về việc xếp hàng online chờ tới lượt mua vé. Dù cô đã có số cho riêng mình nhưng vẫn bị đẩy về phía sau không rõ nguyên do. “Thông báo số người đứng trước 2.000 người rồi nhảy sang 3.000 người, lúc sau quay lại 200… Không hiểu web hoạt động thế nào. Đến khi chọn vé không thể nhấn mua. Trải nghiệm tệ hại”.

Tài khoản Thùy Dung có cùng cảm nhận khi số xếp hàng người đứng trước thay đổi từ 6000 lên 9000 trong vài phút.

“Vào được thì lại văng, chọn ghế cũng bị văng ra, chọn mua vé bị bắt đăng nhập lại, trải nghiệm mua vé tồi tệ” – Khánh Huyền chia sẻ.

Khán giả Hoài Phong chọn đến bước thanh toán nhưng gặp lỗi, từ QR code đến các ngân hàng, ví điện tử liên kết. Hết 10 phút loay hoay không xử lý được, khi chọn lại đã hết vé.

Chợ đen rao vé “cắt cổ”, tái diễn tình trạng lừa đảo giống concert BlackPink

Vấn đề nhức nhối khi bán vé tiếp diễn ở concert Westlife. Tình trạng lừa đảo, gom vé bán lại với giá cao ngất ngưởng, thậm chí gấp 4-5 lần so với giá gốc có thể bắt gặp ở nhiều hội nhóm.

Trong hội săn vé, hạng Cat 6 giá 850.000 đồng được nâng lên mức 5 triệu đồng/cặp. Cat 1 giá 4 triệu đồng nay có người “hét” giá 10 triệu đồng. Các hạng còn lại, thị trường chợ đen “khống” giá vé khiến khán giả bức xúc.

Vé chợ đen xem Westlife tại TPHCM cao cắt cổ, tình trạng lừa đảo giống show BlackPink-2
Vé concert Westlife tại TPHCM đã được bán hết.

“Cả sáng tôi bần thần khi không thể chen chân vào phòng chờ và mất gần 3 tiếng để ra về tay không. Tôi rất tiếc khi đã camp vé thất bại và có khả năng đánh mất concert thần tượng nhưng tôi quyết không mua lại vé với mức chênh lệch khủng mà nhiều người đang rao. Tôi đọc được nhiều bình rằng 8X khá giả và đủ điều kiện để đu idol với giá đó, một lần nữa xin các bạn ‘cò vé’ đừng lợi dụng trắng trợn lòng hâm mộ của khán giả để làm giàu” – một tài khoản bất bình lên tiếng.

Bên cạnh sự nhức nhối của chợ đen, kẻ xấu tạo website bán vé y hệt web chính thống lừa những khán giả. Không ít người đã mất số tiền lớn khi nhẹ dạ cả tin vào các tài khoản bán vé trên mạng xã hội. Đây là tình trạng giống với đợt concert BlackPink tại Mỹ Đình cách đây gần 2 tháng trước. Tuy nhiên vấn đề này vẫn tiếp diễn.

Chia sẻ với Tiền Phong, Anh Thư (25 tuổi, Hà Nội) nói gặp nhiều khó khăn trong việc tìm vé sau khi mua thất bại trên web. “Dạo qua thị trường thấy lừa đảo và phe vé nhiều lắm. Tôi mới liên hệ một người nhưng nghi ngờ họ là phe vé nên chưa quyết định mua. Tôi vẫn sẽ tìm vé, hy vọng tìm được giá hợp lý”.

Cảnh báo người hâm mộ, phía ban tổ chức đã đăng thông báo về tình trạng giả mạo, vé chợ đen: "Các giao dịch mua bán vé bên ngoài hệ thống chính có thể đối diện với nhiều rủi ro, bao gồm vé giả, vé đã qua sử dụng hoặc tranh chấp về giá trị và tính hợp lệ của vé. Ban tổ chức và Ticketbox sẽ không chịu trách nhiệm đối với các giao dịch bên ngoài hệ thống chính".

Theo Tiền Phong

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Vé chợ đen xem Westlife tại TPHCM cao 'cắt cổ', tình trạng lừa đảo giống show BlackPink
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO