Uống nhiều rượu bia gây ảnh hưởng xấu đến da

Ngọc Ánh (T/H)| 08/04/2024 20:00

Uống nhiều rượu bia sẽ gây tác động xấu trực tiếp lên một số bộ phận trong cơ thể và cả da. Da khô, xỉn màu, nếp nhăn, làm tăng nặng các bệnh da liễu,... là những vấn đề xảy ra khi bạn uống quá nhiều rượu.

Gây mất nước: Chuyên gia dinh dưỡng người Mỹ Amy Goodson giải thích rằng khi bạn già đi, da mỏng và khô hơn. Do tính lợi tiểu, rượu bia khiến cơ thể mất nhiều nước và muối hơn bình thường, góp phần đẩy nhanh dấu hiệu lão hóa nếu tiêu thụ thường xuyên. Các dấu hiệu như khô da, khô môi, da giảm độ đàn hồi, mắt trũng.

Làm khô da: Khi tuổi càng cao, da càng mỏng và càng khô. Đó là một quy luật tự nhiên và là một điều bạn khó có thể kiểm soát.

Ảnh: Internet

Rượu bia tác động thêm vào quá trình lão hóa da thông qua việc làm mất nước trong cơ thể. Uống rượu bia ít lại hoặc không uống là biện pháp đơn giản giúp ngăn chặn quá trình lão hóa da.

Rối đoạn giấc ngủ: Thiếu ngủ, ngủ không sâu giấc 1-2 đêm có thể dẫn đến thay đổi trên da như quầng thâm dưới mắt, da nhợt nhạt hoặc xỉn màu, nhiều nếp nhăn.

Ảnh minh hoạ: Internet

Đỏ da: Ngoài gây viêm da, uống rượu thường xuyên cũng gây ra tình trạng đỏ da.

Ảnh minh hoạ: Internet

Nguyên nhân là do thức uống có cồn kích thích giải phóng histamine, khiến các mạch máu dưới da giãn ra, làm cho da trông đỏ bừng hoặc viêm.

Tăng nguy cơ mắc bệnh da liễu: Nếu đang phải đối mặt với các bệnh về da liễu như: mụn trứng cá hay mụn nhọt… thì uống bia rượu sẽ càng làm cho tình hình trở nên nghiêm trọng hơn. Mất nước chính là nguyên nhân khiến cho các bệnh trên phát triển thêm. Do vậy, nếu không muốn có làn da xấu, tốt nhất bạn không nên uống rượu.

Tăng nguy cơ ung thư da: Hệ thống miễn dịch bị ảnh hưởng khiến khả năng phòng vệ tự nhiên của cơ thể trước bệnh tật hạn chế. Một số nghiên cứu còn cảnh báo uống rượu làm trầm trọng thêm tác động của tia cực tím lên da, gây ra nhiều tổn thương hơn bình thường.

Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Bệnh tật (CDC) Mỹ khuyến nghị nữ giới chỉ nên uống tối đa một ly rượu mỗi ngày, nam giới tối đa là hai ly để tránh ảnh hưởng tiêu cực tới sức khỏe.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Uống nhiều rượu bia gây ảnh hưởng xấu đến da
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO