Mạng lưới đường bộ cao tốc bước đầu được hình thành với 29 tuyến/đoạn tuyến, tổng chiều dài 1.729km", Bộ trưởng GTVT báo cáo. Riêng 3 năm đầu nhiệm kỳ đã có 566km đường cao tốc được hoàn thành.
Theo thống kê của Sở Giao thông Vận tải, đến nay TPHCM có 24 điểm nguy cơ ùn tắc giao thông, gồm 18 điểm có từ năm 2022 và thêm 6 điểm phát sinh đầu năm 2023.
Tính đến trung tuần tháng 2, Hà Nội có hơn 1 triệu xe ô tô, dân số hiện nay khoảng trên 8 triệu người. Như vậy trung bình cứ 8 người có 1 người sở hữu ô tô.
Sáng 16/1 (tức 25 Tết), nhiệt độ ở Hà Nội hạ thấp, dao động từ 12- 14 độ C. Nhiều tuyến đường lâm vào cảnh ùn tắc khiến việc đi lại của người dân gặp khó khăn.
Để giảm thiểu ùn tắc, đồng bộ với tuyến đường Vành đai 2 trên cao (đoạn Vĩnh Tuy - Ngã Tư Sở), Sở GTVT Hà Nội đã thí điểm tổ chức lại giao thông tại nút giao Ngã Tư Sở.
Sáng 3/1, ngày đi làm đầu tiên trong năm mới 2023, khắp các tuyến đường cửa ngõ vào trung tâm TP.HCM xuất hiện tình trạng ùn tắc khiến nhiều người mệt mỏi.
Việc cấm xe giường nằm vào nội đô giúp giải tỏa ùn tắc, tai nạn giao thông liên quan đến ô tô khách; hạn chế tình trạng ‘xe dù, bến cóc’ trên địa bàn TP.HCM.
Ông Benedict, Giám đốc Ban Vận tải Đông Á và Thái Bình Dương - Ngân hàng Thế giới, chia sẻ, tỷ lệ vận tải hành khách công cộng tại TPHCM mới đạt khoảng 9%, là mức rất thấp so với nhu cầu.
Sở Giao thông vận tải Hà Nội vừa đề xuất với UBND TP giải pháp để giảm ùn tắc giao thông trên đường Nguyễn Xiển, trong đó có phương án xén dải phân cách kết hợp cấm xe khách đi vào giờ cao điểm.
Vẫn đang trong thời gian thí điểm phân làn giao thông trên tuyến đường Nguyễn Trãi nhưng ô tô, xe máy đi lại lộn xộn. Lực lượng chức năng hướng, phân luồng “vắng bóng”.
Nói về ưu điểm, UBND TP Hà Nội cho hay, buýt nhanh BRT có ưu điểm giảm ùn tắc giao thông cá nhân ra vào nội đô, giảm chi phí đi lại cho hành khách, chất lượng phục vụ tốt…
Cơ quan chức năng của TP Hà Nội, đặc biệt là ngành giao thông phải rút kinh nghiệm nghiêm túc, đồng thời phải có quyết tâm thực sự giải quyết tình trạng "lô cốt" làm ùn tắc giao thông, ảnh hưởng đến đời sống người dân.
Với chiều dài 300m phố Vũ Trọng Khánh (Mộ Lao, Hà Đông, Hà Nội) đã có đến 9 lô cốt “án ngữ”, các rào chắn công trình này vừa gây cản trở giao thông lại mất mĩ quan đô thị.
Sở Giao thông Vận tải Hà Nội đang phối hợp với các đơn vị liên ngành đưa ra các giải pháp khắc phục, giảm ùn tắc trên đường Nguyễn Xiển, nơi có "lô cốt" chiếm 2/3 lòng đường.
Độc giả cho rằng, việc mở rộng mô hình camera giám sát tại các tuyến đường; tăng cường hệ thống phương tiện công cộng, hạn chế phương tiện giao thông cá nhân... sẽ góp phần giảm thiểu ùn tắc giao thông.
Hà Nội thực hiện hàng loạt giải pháp để giải quyết tình trạng ùn tắc tại nút giao Pháp Vân, trong đó có việc sớm tổ chức lại giao thông trên cầu Thanh Trì để giảm tải lưu lượng cho đường Vành đai 3 trên cao...
Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) vừa kiến nghị Bộ GTVT báo cáo Thủ tướng Chính phủ về việc chấp thuận cho VEC nghiên cứu thực hiện các bước chuẩn bị đầu tư mở rộng dự án đường cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây.