Giải chạy đêm "bất ổn", vận động viên luồn lách với xe cộ để về đích

13/04/2024 23:29

Xuất phát lúc 18h, đi qua nhiều tuyến đường trung tâm TP Cần Thơ, giải chạy khiến người đi đường và vận động viên ngán ngẩm vì cung đường chạy và khung giờ thiết kế không hợp lý.

Giải chạy đêm bất ổn, vận động viên luồn lách với xe cộ để về đích - 1

18h ngày 13/4, khoảng 7.000 vận động viên tham gia giải chạy có tên "VP Bank Can Tho Music night run 2024" xuất phát khiến một số tuyến đường nội ô như Nguyễn Trãi, Trần Văn Khéo... bị ùn tắc giao thông.

Giải chạy đêm bất ổn, vận động viên luồn lách với xe cộ để về đích - 2

Ghi nhận của phóng viên Dân trí tại ngã ba đường Nguyễn Trãi và Trần Văn Khéo, dòng xe cộ di chuyển rất chậm nhường chỗ cho vận động viên chạy khiến giao thông khu vực này trở nên hỗn loạn.

Giải chạy đêm bất ổn, vận động viên luồn lách với xe cộ để về đích - 3

2 luồng xe máy và ô tô nối đuôi trên một phần đường Nguyễn Trãi. Trong khi đó, làn đường còn lại vắng bóng xe cộ vì đã được rào chắn, hạn chế phương tiện ở đầu đường.

Giải chạy đêm bất ổn, vận động viên luồn lách với xe cộ để về đích - 4

Không nằm trong lộ trình chạy nhưng đường Trần Văn Khéo cũng bị ùn ứ kéo dài hơn do nhường đường cho các vận động viên.

Giải chạy đêm bất ổn, vận động viên luồn lách với xe cộ để về đích - 5

Vượt qua đoạn đường bị ùn ứ, chị Ngọc Lan (quận Ninh Kiều) ngán ngẩm nói: "Ngày cuối tuần tranh thủ đưa con đi chơi và mua sắm ít đồ nhưng đến đoạn Nguyễn Trãi lại bị kẹt xe, một số tuyến ở bến Ninh Kiều rào chắn, hạn chế phương tiện. Thấy bất tiện nên tôi chở con về nhà luôn".

Giải chạy đêm bất ổn, vận động viên luồn lách với xe cộ để về đích - 6

Anh Trung Lợi (ngụ TP Nha Trang, Khánh Hòa) tham gia cự ly 21km, mục tiêu hoàn thành 2 giờ 30 phút. Còn cách điểm về đích khoảng 6km, anh Lợi cho biết, đường chạy thiết kế không hợp lý vì xuất phát lúc 18h, thời điểm nhiều người ra phố nên chạy mất thời gian.

"Tôi từng chạy nhiều giải ban đêm nhưng người ta bố trí thi đấu lúc 0h, lần này chạy sớm hơn nên có chút bất tiện. Thay vì tập trung về đích thì các vận động viên còn phải né xe cộ", anh Lợi nói.

Giải chạy đêm bất ổn, vận động viên luồn lách với xe cộ để về đích - 7

Một số vận động viên tận dụng vỉa hè làm đường chạy.

Giải chạy đêm bất ổn, vận động viên luồn lách với xe cộ để về đích - 8

Thành viên ban tổ chức điều phối đường chạy cho vận động viên.

Giải chạy đêm bất ổn, vận động viên luồn lách với xe cộ để về đích - 9

Cảnh sát giao thông túc trực điều tiết, phân luồng tại ngã ba Nguyễn Trãi - Trần Văn Khéo.

Giải chạy đêm bất ổn, vận động viên luồn lách với xe cộ để về đích - 10

Giải chạy do Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch TP Cần Thơ cùng một số đơn vị phối hợp tổ chức; với 3 cự ly dành cho người lớn là 21km, 10km và 5km.

Cung đường chạy sẽ đi qua các địa điểm nổi bật của thành phố như Tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh, Công viên Sông Hậu, cầu Ninh Kiều, cầu Cái Khế, phố thời trang Nguyễn Trãi, phố đi bộ, chợ đêm Ninh Kiều, cồn Khương...

Cung đường được Hiệp hội Marathon và Chạy đường dài quốc tế (AIMS) đánh giá đạt tiêu chuẩn quốc tế. Sự kiện thu hút 7.000 vận động viên từ khắp các tỉnh, thành trên cả nước tham dự.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Giải chạy đêm "bất ổn", vận động viên luồn lách với xe cộ để về đích
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO