Ukraine củng cố biên giới với Belarus, Nga đẩy lùi 10 cuộc tấn công ở Donetsk

05/07/2023 14:30

Chỉ huy lực lượng liên hợp của Ukraine, Sergei Naev cho biết, Kiev đang củng cố nhân sự và thiết bị cho các cứ điểm của Ukraine giáp biên giới với Belarus.

“Liên quan đến các sự kiện mới nhất xung quanh nhà máy điện hạt nhân Zaporizhzhia, Ukraine đã quyết định củng cố biên giới phía bắc, cả về nhân sự và thiết bị”, RIA Novosti dẫn thông tin ông Naev viết trên Telegram hôm 4/7.

Ông Naev cho biết, lực lượng Ukraine trên biên giới suốt ngày đêm khẩn trương xây dựng hàng rào chống tăng, thiết lập các bãi mìn và củng cố toàn bộ tuyến phòng ngự.

Trước đó, Tổng thống Volodymyr Zelensky cũng đã chỉ thị cho Tổng tư lệnh các lực lượng vũ trang Ukraine Valery Zaluzhny tăng cường sức mạnh cho hướng Belarus.

Ảnh: RIA Novosti

Nga đẩy lùi 10 cuộc tấn công ở hướng Donetsk

Theo Bộ Quốc phòng Nga, trong ngày qua, nhóm quân đội của nước này theo hướng Donetsk đã đẩy lùi thành công 10 cuộc tấn công của quân đội Ukraine, gần 300 binh sĩ của đối phương thiệt mạng và bị thương.

“Theo hướng Donetsk, các đơn vị của nhóm quân phía Nam đã đẩy lùi 10 cuộc tấn công của đối phương trong các khu định cư Belogovka, Orekhovo-Vasilievka, Yagodnoe, Klescheevka, Pervomaisky, Opytnoe và Vodyanoe thuộc Cộng hòa Nhân dân Donetsk (DPR) tự xưng”, thông báo cho biết.

Cũng theo Bộ Quốc phòng Nga, lực lượng của nước này đã phá hủy 2 xe chiến đấu bộ binh, 9 ô tô, 2 xe bán tải, 1 pháo tự hành Akatsiya, cũng như 1 pháo tự hành Krab do Ba Lan sản xuất.

Ukraine chưa đưa ra bình luận về thông tin trên.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Ukraine củng cố biên giới với Belarus, Nga đẩy lùi 10 cuộc tấn công ở Donetsk
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO