Tuyển Việt Nam có trình độ cao hơn tuyển Indonesia

NGUYỄN ĐĂNG| 19/01/2024 15:40

Huấn luyện viên của Arema FC, Fernando Valente đánh giá tuyển Việt Nam cao hơn tuyển Indonesia, nhưng ông cũng cho rằng thầy trò Philippe Troussier không nên quá tự tin.

Tuyển Việt Nam có trình độ cao hơn tuyển Indonesia
Tuyển Việt Nam để lại rất nhiều ấn tượng sau trận đấu với tuyển Nhật Bản. Ảnh: AFC

Tuyển Việt Nam (hạng 94 thế giới) được đánh giá cao hơn tuyển Indonesia (hạng 146). Thành tích đối đầu cũng đang ủng hộ thầy trò Philippe Troussier, khi đội bất bại trong 6 trận gần nhất gặp tuyển Indonesia (thắng 3, hoà 3).

“Tuyển Việt Nam ở trình độ cao hơn một chút so với tuyển Indonesia. Tuy nhiên, điều này không đảm bảo họ sẽ giành chiến thắng. Chúng tôi hy vọng tuyển Indonesia sẽ chiến đấu để giành kết quả tốt nhất”, ông Valente cho biết với tờ Bola.

Ở trận ra quân Asian Cup 2023, tuyển Indonesia đã thua tuyển Iraq 1-3. Đội bóng của ông Shin Tae-yong đã có màn trình diễn đáng khen, dù đội hình sở hữu nhiều cầu thủ. “Tôi đã xem tuyển Indonesia thi đấu với Iraq, trong tương lai tôi nghĩ đội sẽ bước phát triển lớn vì bóng đá Indonesia có những tài năng trẻ đầy triển vọng. Tuy nhiên, họ cần có thời gian để phát triển”, ông Fernando Valente nói thêm.

Tuyển Indonesia từng dự Asian Cup năm 1996, 2000, 2004 và 2007, nhưng họ chưa vượt qua vòng bảng lần nào. Nếu đánh bại tuyển Việt Nam, đội bóng xứ vạn đảo sẽ có cơ hội để lần đầu tiên góp mặt ở giai đoạn knock-out. Đây cũng là mục tiêu mà Liên đoàn bóng đá Indonesia (PSSI) đặt ra cho đội.

Trước trận đấu đáng chú ý này, Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) cũng đưa ra các thống kê đáng chú ý. Theo AFC, đây là lần đầu tiên tuyển Việt Nam gặp Indonesia ở Asian Cup.

Trong 4 trận vòng bảng Asian Cup gần đây nhất, tuyển Việt Nam có đến 3 ghi được 2 bàn/trận (gặp Yemen, Iraq ở Asian Cup 2019 và Nhật Bản mới đây), nhưng đội thua đến 3/4 trận này.

Tuyển Indonesia đã thua cả 3 trận gần đây nhất ở vòng bảng Asian Cup, trong đó có thất bại 1-3 trước Iraq hôm 15.1. Tuy nhiên, đội bóng xứ vạn đảo đã ghi ít nhất 1 bàn ở 4/5 trận vòng bảng gần nhất của Asian Cup.

Theo AFC, đội bóng của ông Shin Tae-young chỉ có tỉ lệ chuyền bóng chính xác chỉ 70% ở lượt trận ra quân, con số thấp nhất so với bất cứ đội nào ở Asian Cup 2023. Với tuyển Việt Nam, đội có tỉ lệ chuyền bóng chính xác 81% ở trận gặp Nhật Bản.

Tiền vệ Nguyễn Thái Sơn đã thực hiện 59 đường chuyền ở trận gặp Nhật Bản, có tỉ lệ chính xác lên đến 98%. Đây là tỉ lệ cao nhất so với tất cả các cầu thủ tại bảng D thực hiện ít nhất từ 20 đường chuyền trở lên, ở lượt trận đầu tiên.

Trận tuyển Việt Nam – Indonesia sẽ diễn ra lúc 21h30 ngày 19.1.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Tuyển Việt Nam có trình độ cao hơn tuyển Indonesia
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO