Trung vệ của tuyển Việt Nam nhận quà bất ngờ từ huấn luyện viên Troussier

HOÀNG HUÊ| 13/09/2023 15:08

Trung vệ Quế Ngọc Hải của đội tuyển Việt Nam bất ngờ nhận được món quà từ huấn luyện viên trưởng Philippe Troussier sau đợt hội quân dịp FIFA Days tháng 9.

Trung vệ của tuyển Việt Nam nhận quà bất ngờ từ huấn luyện viên Troussier
Trung vệ Quế Ngọc Hải của đội tuyển Việt Nam. Ảnh: Thanh Vũ

Ở đợt hội quân dịp FiFA Days tháng 9, đội tuyển Việt Nam đã có trận giao hữu với tuyển Palestine trên sân vận động Thiên Trường (Nam Định). Công Phượng và Tuấn Hải là người đã ghi bàn, mang về chiến thắng 2-0 cho đội chủ nhà.

Sau trận đấu này, các cầu thủ đội tuyển Việt Nam đã được "xả trại", trở về câu lạc bộ để chuẩn bị cho mùa giải mới, đồng thời chờ đợt tập trung tiếp theo vào dịp FIFA Days tháng 10 tới đây.

Ở mùa giải mới, trung vệ Quế Ngọc Hải sẽ khoác áo câu lạc bộ Bình Dương. Vì vậy, trở về từ đội tuyển Việt Nam, cầu thủ này dành ít thời gian thăm gia đình, trước khi hội quân ra mắt đội bóng đất Thủ.

Đáng chú ý, trung vệ người Nghệ An đã nhận được món quà tới từ huấn luyện viên trưởng đội tuyển Việt Nam - ông Philippe Troussier. Đó là chai rượu vang Sol Beni do chính nhà cầm quân người Pháp làm chủ thương hiệu sản xuất.

Chia sẻ trên trang cá nhân, Quế Ngọc Hải đăng tải bức hình món quà từ huấn luyện viên trưởng và viết: "Chờ giao thừa nổ súng. Thanks head Coach (cảm ơn huấn luyện viên trưởng)".

Trung vệQuế Ngọc Hải được huấn luyện viên Troussier tặng rượu vang tự làm. Ảnh chụp màn hình
Trung vệ Quế Ngọc Hải được huấn luyện viên Troussier tặng rượu vang tự làm. Ảnh chụp màn hình

Ở trận giao hữu với đội tuyển Palestine, huấn luyện viên Troussier đã thư nghiệm những nhân sự mới, nhằm đánh giá khả năng của các cầu thủ, phục vụ cho việc tìm kiếm lực lượng cho giai đoạn tiếp theo. Trung vệ Quế Ngọc Hải là người không ra sân phút nào ở trận đấu đó.

Về phía ông Troussier, ngoài bóng đá, nhà cầm quân 68 tuổi còn được biết đến là một doanh nhân trong ngành rượu vang Pháp. "Sol Beni" là thương hiệu rượu vang mà huấn luyện viên trưởng đội tuyển Việt Nam làm chủ, được thành lập từ năm 1957.

"Sol Beni" là tên sân tập của trung tâm đào tạo ASEC Mimosas ở Abidjan, Bờ Biển Ngà - địa điểm đầu tiên mà "Phù thủy trắng" làm việc khi ra nước ngoài.

Huấn luyện viên Philippe Troussier thừa hưởng mảnh đất từ gia đình vợ ở Saint-Emilion (quận Libourne, tỉnh Gironde), gần thành phố Bordeaux (Pháp). Địa phương này nổi tiếng với các cánh đồng nho và cơ sở làm rượu vang ở xung quanh. Vì vậy, ông có một vườn nho ở đây. Cũng từ vườn nho này, ông bén duyên với nghề sản xuất rượu vang.

Nhờ công việc kinh doanh thuận lợi nên huấn luyện viên trưởng đội tuyển Việt Nam có kinh tế ổn định. Ông Troussier cũng thừa nhận, tài chính chưa bao giờ là vấn đề quan trọng nhất để ông nhận lời dẫn dắt một đội bóng.

Về phía đội tuyển Việt Nam, theo kế hoạch, toàn đội sẽ hội quân trở lại trong tháng 10 trong dịp FIFA Days và sẽ có và 3 trận đấu giao hữu chất lượng, lần lượt với Trung Quốc, Hàn Quốc và Uzbekistan, trước khi bước vào vòng loại thứ 2 World Cup 2026, diễn ra vào tháng 11.2023.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Trung vệ của tuyển Việt Nam nhận quà bất ngờ từ huấn luyện viên Troussier
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO