Trung ương thống nhất phương án kiện toàn Chủ tịch nước, Chủ tịch Quốc hội

Hoài Thu| 18/05/2024 11:52

Tổng Bí thư cho biết Trung ương đã thảo luận, xem xét kỹ và thống nhất cao phương án kiện toàn chức danh Chủ tịch nước, Chủ tịch Quốc hội để giới thiệu Quốc hội xem xét, quyết định tại kỳ họp thứ 7.

Nội dung này được Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đề cập khi phát biểu khai mạc Hội nghị Trung ương 9 lần thứ XIII, sáng 18/5.

Liên quan nội dung xem xét, quyết định một số vấn đề quan trọng về công tác cán bộ, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng nhấn mạnh Ban Chấp hành Trung ương đã dân chủ thảo luận, kỹ lưỡng xem xét và thống nhất cao về phương án kiện toàn chức danh Chủ tịch nước, Chủ tịch Quốc hội để Đảng đoàn Quốc hội giới thiệu với Quốc hội xem xét, quyết định tại kỳ họp thứ 7 Quốc hội khóa XV, dự kiến khai mạc vào ngày 20/5.

Trung ương thống nhất phương án kiện toàn Chủ tịch nước, Chủ tịch Quốc hội - 1

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng (Ảnh: Đoàn Bắc).

Cũng theo Tổng Bí thư, với tỷ lệ số phiếu tín nhiệm cao, Trung ương đã bầu bổ sung vào Bộ Chính trị ông Lê Minh Hưng, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tổ chức Trung ương, Chánh Văn phòng Trung ương Đảng; ông Nguyễn Trọng Nghĩa, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương; bà Bùi Thị Minh Hoài, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Dân vận Trung ương và ông Đỗ Văn Chiến, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam.

Ban Chấp hành Trung ương cũng đã quyết định để bà Trương Thị Mai thôi giữ các chức vụ Ủy viên Bộ Chính trị, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII để nghỉ công tác, vì đã có vi phạm về các điều Đảng viên không được làm.

Ban Chấp hành Trung ương còn quyết định thi hành kỷ luật khai trừ ra khỏi Đảng đối với ông Dương Văn Thái, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Bắc Giang; Mai Tiến Dũng, nguyên ủy viên Trung ương Đảng, nguyên Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ; và cách chức tất cả các chức vụ trong Đảng đối với ông Lê Thanh Hải, nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Bí thư Thành ủy, nguyên Chủ tịch UBND TPHCM vì đã vi phạm quy định của Đảng và pháp luật của Nhà nước.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
  • Danh dự là thiêng liêng
    Cả nước đang để tang ông. Từ dòng người đứng lặng hai bên đường trong giờ phút đưa thi hài ông từ Bệnh viện Quân đội 108 về Nhà tang lễ Quốc gia, cho đến những lời từ biệt lặng trang trên những địa chỉ - ảo rất nhỏ nhoi, không mấy ai “theo dõi”. Thì đó cũng là minh chứng cho tâm nguyện một đời của ông đã trọn vẹn từ sinh cho tới tử.
  • Hơn 40 năm vẫn hy vọng tìm được hài cốt người thân là liệt sĩ
    Mang theo ảnh, giấy báo tử, hàng chục gia đình tại TPHCM đã đến xét nghiệm gen, mang theo hy vọng tìm được hài cốt người thân là liệt sĩ.
  • Kiểm điểm và định hướng hợp tác ASEAN+1
    Thứ trưởng Đỗ Hùng Việt đề nghị ASEAN và các đối tác cần tiếp tục thúc đẩy đối thoại, tham vấn, xây dựng lòng tin, cùng ứng phó các thách thức chung thông qua các cơ chế do ASEAN chủ trì.
  • Hội nghị Bộ trưởng Ngoại giao Mekong và các đối tác
    Đây là lần đầu tiên các Hội nghị Bộ trưởng Ngoại giao hợp tác Mekong-Nhật Bản và Hội nghị Bộ trưởng Ngoại giao hợp tác Mekong-Hàn Quốc sau ba năm bị gián đoạn.
  • Video mới công bố về thời khắc Mỹ bị tấn công khủng bố 11/9/2001
    Một đoạn video đã bị thất lạc 23 năm, ghi lại chi tiết cảnh 2 tòa tháp của Trung tâm Thương mại thế giới (WTC) sụp đổ trong vụ nước Mỹ bị tấn công khủng bố ngày 11/9/2001, mới đây đã được công bố.
Đừng bỏ lỡ
Trung ương thống nhất phương án kiện toàn Chủ tịch nước, Chủ tịch Quốc hội
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO