Triển lãm điện tử tiêu dùng 2024: AI là trọng tâm, doanh nghiệp Trung Quốc đổ bộ

09/01/2024 10:33

Các công ty Trung Quốc đã quay trở lại Las Vegas để tham dự sự kiện Triển lãm Điện tử tiêu dùng (CES) 2024 với số lượng gấp đôi so với năm ngoái, bao gồm cả những tên tuổi lớn như ByteDance và Alibaba.

CES cho biết đã có 1.115 công ty Trung Quốc đăng ký tham dự, tăng 126% so với 493 công ty tham gia vào năm 2023.

ByteDance và công ty con TikTok, cùng với các thương hiệu phần cứng lớn từ năm ngoái như TCL và Lenovo đăng ký với địa chỉ văn phòng đại diện tại Mỹ. Ngay cả Alibaba Group Holding cũng có sự hiện diện bằng công ty con trụ sở Singapore.

vni6ihnzqbk5fha7juo2xrcvsi.jpg
Bên cạnh những tên tuổi lớn, nhiều doanh nghiệp công nghệ nhỏ Trung Quốc đã đổ bộ CES 2024

Số lượng hùng hậu của các công ty Trung Quốc đánh dấu sự đảo ngược hoàn toàn so với năm 2023, khi Bắc Kinh vừa mở cửa trở lại song không thu hồi các hạn chế đủ nhanh để các doanh nghiệp công nghệ có thể đăng ký tham gia sự kiện vào tuần đầu tiên của tháng Giêng.

“Một số những cái tên lớn nhất của Trung Quốc đã đăng ký tham dự”, John Kelley, Phó Chủ tịch kiêm Giám đốc chương trình CES tại Hiệp hội Công nghệ Người tiêu dùng (CTA), cho biết. “Nhưng số lượng đông đảo nhất là các công ty nhỏ hơn”.

Trí tuệ nhân tạo (AI) dự kiến ​​sẽ là xu hướng chính tại triển lãm năm nay. Bên cạnh đó là chủ đề về ngôi nhà thông minh, công nghệ xanh và xe điện.

Ngay cả các công ty nhỏ hơn cũng đang khuyến khích việc sử dụng AI. Govee, một nhà sản xuất hệ thống chiếu sáng thông minh đến từ Thâm Quyến, quảng cáo việc sử dụng AI để tạo ra ánh sáng theo tâm trạng cụ thể.

Sự trở lại của những gã khổng lồ công nghệ Trung Quốc diễn ra ngay trong bối cảnh căng thẳng địa chính trị hầu như không giảm so với năm ngoái. Lãnh đạo cấp cao Mỹ - Trung đã gặp nhau vào tháng 11/2023, song chưa có sự thay đổi chính sách đáng kể xung quanh các hạn chế xuất khẩu công nghệ.

Trong khi đó, theo thể lệ của ban tổ chức CES, các công ty Trung Quốc đang nằm trong danh sách thực thể của Mỹ sẽ không thể tham gia sự kiện, bao gồm hãng máy bay không người lái DJI và một số công ty bán dẫn khác.

(Theo SCMP)

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Triển lãm điện tử tiêu dùng 2024: AI là trọng tâm, doanh nghiệp Trung Quốc đổ bộ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO