Trấn Thành trong ‘Đất rừng phương Nam’: Tạo hình cụ già Nam Bộ có đủ thuyết phục?

19/09/2023 15:33

Phim điện ảnh Đất rừng phương Nam ra mắt poster chính thức. Trong đó, tạo hình của Trấn Thành vai ông già Nam Bộ gây chú ý.

Xem thêm: Đòi tẩy chay phim ‘Đất rừng phương Nam’: Khán giả nên rạch ròi, Trấn Thành cần sòng phẳng

Poster phim với thông điệp chủ đạo: cuộc phiêu lưu của An với sự yêu thương chở che của những con người đại diện cho vùng đất phương Nam nghĩa tình và hào sảng.

Hình ảnh của An nổi bật trên poster với nụ cười rạng rỡ, sau lưng cậu bé chính là những người đã đồng hành cùng cậu trên mỗi chặng đường: Út Lục Lâm (Tuấn Trần), má (Hồng Ánh), cha con ông Tiều - bé Xinh (Tiến Luật và bé Bảo Ngọc), thằng Cò (Đỗ Kỳ Phong).

official-poster-1-.jpg
Poster phim chính thức của "Đất rừng phương Nam"

Một vùng trời tối màu sau lưng là để tập trung soi sáng gương mặt cậu bé như muốn nói, sự chăm sóc và hi sinh của các nhân vật khác mang theo kì vọng cậu bé sẽ có một tương lai tươi sáng hơn, như cách đất trời luôn yêu thương che chở con người nơi đây.

Bên cạnh đó, poster chính thức của phim cũng hé lộ hình ảnh của Trấn Thành trong tạo hình cụ già Nam bộ với chòm râu và chiếc khăn rằn quen thuộc. Vẻ ngoài điệu đà, đỏm dáng của Băng Di tương phản với sự chất phác của Trấn Thành, liệu đây có phải là một gợi ý về vai trò của hai nhân vật này trong phim?

Trước đó nhiều thông tin cho rằng Trấn Thành đóng vai bác Ba Phi, dù khi đó vẫn chưa có tạo hình, người hâm mộ bản truyền hình ra sức phản đối vai diễn của anh. Đám đông cho rằng ông xã Hari Won không phù hợp để đóng vai một ông già Nam Bộ, chưa kể trước đó tạo hình của anh trong web-drama lẫn bản điện ảnh Bố già cũng bị chê “giả trân”. Chưa kể lúc ấy Trấn Thành đang vướng ồn ào về phát ngôn “hào quang nghệ sĩ” nên có không ít ý kiến tẩy chay phim mới.

Hãy cùng chờ đợi vai diễn của Trấn Thành trong ngày phim công chiếu.

Đằng sau tất cả nhân vật chính là một “nhân vật” đặc biệt quan trọng của Đất rừng phương Nam: đất, rừng và sông nước phương Nam. Nhà văn Đoàn Giỏi miêu tả vùng đất này: “Trên thì trời xanh, dưới thì nước xanh, chung quanh mình cũng chỉ toàn một sắc xanh cây lá.” Đất bồi đắp nên người, người bảo vệ đất.

Chuyện phim bắt đầu sau khi chia tay thầy giáo Bảy (Hứa Vĩ Văn), An (Hạo Khang) và mẹ (Hồng Ánh) bắt đầu hành trình xuôi về phương Nam để tìm cha. An mất mẹ khi bị kẹt giữa đoàn biểu tình, An được Út Lục Lâm (Tuấn Trần) cưu mang, chăm sóc và dạy cậu các ngón nghề để mưu sinh tự lập.

Biến cố ập đến, An lạc mất Út Lục Lâm và một mình trên hành trình tìm cha khó khăn. Cuộc phiêu lưu của An đi qua Nam kỳ lục tỉnh với thiên nhiên tươi đẹp, hùng vĩ và gặp gỡ những con người ấm áp với tình yêu quê hương trong những năm đầu kháng chiến chống Pháp thế kỉ 20. Đó là cha con ông Tiều (Tiến Luật), bé Xinh (Bảo Ngọc), ông Ba bắt rắn (Công Ninh), thằng Cò (Đỗ Kỳ Phong), Tư Ù (Tuyền Mập)...

Liệu hành trình của An sẽ đưa khán giả cùng đồng hành trong những câu chuyện gì để thấu hiểu hơn vùng đất hào sảng nghĩa tình trong áng văn huyền thoại của “thi sĩ phương Nam” Đoàn Giỏi?

Phim điện ảnh Đất rừng phương Nam dự kiến khởi chiếu 20/10.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Trấn Thành trong ‘Đất rừng phương Nam’: Tạo hình cụ già Nam Bộ có đủ thuyết phục?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO