Đòi tẩy chay phim ‘Đất rừng phương Nam’: Khán giả nên rạch ròi, Trấn Thành cần sòng phẳng

Dạ Cầm (Tổng hợp)| 10/05/2023 10:47

Phim điện ảnh “Đất rừng phương Nam” vừa tung cảnh đầu tiên bỗng vấp phải làn sóng tẩy chay vì... Trấn Thành có vai. Nhưng liệu có rạch ròi và văn minh khi dự án điện ảnh này không chỉ có nam nghệ sỹ sinh năm 1987 mà rất nhiều tên tuổi khác...

Xem thêm: Fan điện ảnh 'dìm' phim Thu Trang, tâng bốc phim Lý Hải: Có hay không chuyện ‘chơi bẩn’?

Đất rừng phương Nam của đạo diễn Nguyễn Quang Dũng được làm lại từ bản truyền hình Đất phương Nam của đạo diễn Nguyễn Vinh Sơn. Sau 25 năm, bản điện ảnh rất được chờ đợi.

Cảnh đầu tiên rất được lòng người yêu điện ảnh, trong đó diễn viên Hồng Ánh và Hạo Khang (vai bé An) gây xúc động khi mẹ con lạc mất nhau trong cảnh hỗn loạn của chiến tranh.

first-look_poster-1-.jpg
Hồng Ánh và diễn viên nhí Hạo Khang gây xúc động trong cảnh đầu tiên của "Đất rừng phương Nam"

Thế nhưng, không ít người vô cớ “cà khịa” Trấn Thành dù anh chưa xuất hiện.

“Không coi phim vì có Trấn Thành”

Khi dự án này được công bố, Trấn Thành ngoài việc góp mặt với tư cách diễn viên nhận vai bác Ba Phi thì anh còn hùn vốn đầu tư. Những ngày qua, ông xã Hari Won vướng ồn ào “chơi bẩn” phim Lý Hải hay phát ngôn về “hào quang rực rỡ” đã làm tên tuổi lao đao.

Từ nguồn cơn đó, rất nhiều bình luận khiếm nhã nhắm thẳng vào Trấn Thành dù nhân vật của anh trong phim chưa được công bố.

Cảnh bác Ba Phi khóc chắc được lên phim nhiều lắm vì bác hay khóc ở ngoài đời á, vô phim chắc bác diễn cảnh khóc đạt nhất”, tài khoản J.T bình luận. A.T lại nói: Hóng bác Ba Phi bị cá sấu nuốt”. “Nhớ đem khăn giấy khi đi xem nhé mọi người. Chứ bác Ba Phi mà kể chuyện là khóc trôi rạp luôn đấy”, Q.T “khịa”, G.A cũng hưởng ứng: “Cho hỏi có cảnh bác Ba Phi khóc không ạ. Em thấy cái này mới bên mình có thêm vào phim không ạ”.

tt4.jpg
Trấn Thành bị réo gọi dù không xuất hiện

Chưa hết, rất nhiều bình luận có ý “tấn công” dù tạo hình nhân vật của Trấn Thành vẫn chưa được công bố. A.T viết: “Thay vì nói xạo và cười haha như trong tác phẩm cũ thì bác Ba Phi này sẽ nói đạo lý và khóc thút thít”.

T.Q so sánh: “Trong bản truyền hình hồi nhỏ tui có coi qua, nghệ sĩ Mạc Can ở ngoài đời rất vui vẻ, hoạt bát, đem lại tiếng cười cho mọi người và lên phim vào vai bác Ba Phi y chang như vậy. Còn ở bản điện ảnh này, hào quang lộ tể ở ngoài đời rất hay khóc nhè, hở cái khóc, hở cái chơi không đẹp với đàn anh. Vậy lên phim vô vai bác Ba Phi có khóc lóc như vậy không?”.

N.T đồng thuận: “Với ở ngoài lộ tể hay dẫn theo đoàn tuỳ tùng, có nịnh thần tị hiềm, lên phim thì bác Ba Phim có dẫn tuỳ tùng theo để khóc lóc diễn hài không?”.

tt3.jpg
Rất nhiều bình luận khiếm nhã nhắm vào Trấn Thành

Thậm chí, một tài khoản còn kêu gọi tẩy chay Trấn Thành với lý do: “Hãy để hình ảnh đẹp đẽ, tuổi thơ chúng tôi được gìn giữ những thứ trong sáng nhất với hình ảnh Bác Ba Phi. Mong đoàn phim tôn trọng khán giả. Chúng tôi không muốn một nghệ sĩ bẩn làm xấu hình ảnh bác Ba Phi”.

Không bình luận khiếm nhã, nhưng cũng có không ít cá nhân tuyên bố sẽ không xem phim. “Một trong những bộ phim muốn coi mà tự nhiên thấy chữ Trấn Thành trên poster. Thôi, đỡ tốn tiền”, T.T viết. Bác Ba Phi khóc trôi giặc ngoại xâm lun”, “Phim cần sự riêng tư”…

Khán giả nên rạch ròi, Trấn Thành cần sòng phẳng

Trước làn sóng tẩy chay Trấn Thành, nhà sản xuất Đất rừng phương Nam chắc chắn sẽ rất lo ngại khi phim đang rục rịch quảng bá ra rạp. Tất nhiên, lượng người ủng hộ vẫn không ít, nhưng chẳng ai mong muốn phim bị tẩy chay dù là theo cách nào đi chăng nữa.

Một câu hỏi được đặt ra liệu rằng phim điện ảnh của đạo diễn Nguyễn Quang Dũng đáng phải nhận sự phản ứng có phần tiêu cực của một bộ phận khán giả như đã nói hay không, chỉ vì Trấn Thành?

Câu trả lời là không. Khán giả nên rạch ròi chuyện đời tư và công việc chung và trong dự án phim Đất rừng phương Nam không chỉ mình Trấn Thành tham gia với các vai trò diễn viên, nhà sản xuất mà còn có nhiều nghệ sỹ khác.

NSƯT Công Ninh, diễn viên Hồng Ánh, Tiến Luật... với đời tư chuẩn mực, sống hết mình cho nghệ thuật có lẽ không bao giờ muốn bộ phim của mình nhận "gạch đá" sự tẩy chay chỉ vì Trấn Thành.

Cần khán giả rạch ròi thì ngược lại cũng cần Trấn Thành sòng phẳng vào lúc này. Sau một thời gian dài im lặng trước sự tức giận của khán giả có lẽ nghệ sỹ sinh năm 1987 cũng cần có những động thái xoa dịu thay vì tỏ thái độ phớt lờ, coi đó như một cách đáp trả.

tt5.jpg
Liệu đạo diễn "Nhà bà Nữ" có lấy lại được cảm tình của đám đông?

Là một người thông minh hy vọng Trấn Thành có cách lấy lại tình cảm của người hâm mộ trong thời gian tới, hoặc chí ít không đẩy các dự án điện ảnh, nghệ thuật mà mình hợp tác rơi vào tình cảnh giống phim Đất rừng phương Nam sắp ra mắt.

Khán giả cần rạch ròi và văn minh Trấn Thành cần sòng phẳng, biết giữ mình hơn là điều cần lúc này. Bởi chỉ có thế mới giúp điện ảnh Việt Nam tạo nên sự đột phá và mơ đến chuyện bước ra khu vực.

Còn khi chưa rạch ròi giữa chuyện đời tư, tập thể hay tự thân nghệ sỹ vẫn trịch thượng với khán giả sau những "drama" do chính mình gây nên thật khó mong phim Việt thành công.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Đòi tẩy chay phim ‘Đất rừng phương Nam’: Khán giả nên rạch ròi, Trấn Thành cần sòng phẳng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO