Trấn Thành khóc nức nở: ‘Ai thích hào quang thì cứ nếm để biết nó là gì’

An Nhiên| 21/03/2023 21:02

Chia sẻ về phim tiểu sử “Hào quang rực rỡ” của Đàm Vĩnh Hưng, Trấn Thành bỗng oà khóc nức nở khi nhắc đến chữ “hào quang”. Anh nói đời nghệ sĩ “khó nuốt” và ai thích tiền, hào quang thì cứ “nếm để biết nó là gì”.

Đàm Vĩnh Hưng tổ chức họp báo công bố dự án điện ảnh Hào quang rực rỡ - The King. Dự án thuộc thể loại phim tiểu sử (Biopic) kể về cuộc đời nhiều thăng trầm và hành trình 25 năm sự nghiệp ca hát của “ Ông hoàng nhạc Việt”.

hao-quang-ruc-ro-the-king-su-kien-chinh-102-.jpg
hao-quang-ruc-ro-the-king-su-kien-chinh-105-.jpg
Đàm Vĩnh Hưng xuất hiện hoành tráng tại sự kiện ra mắt phim "Hào quang rực rỡ - The King"

Đàm Vĩnh Hưng chia sẻ: “Tôi đã ấp ủ ý tưởng thực hiện phim điện ảnh về hành trình hoạt động nghệ thuật từ rất lâu rồi nhưng mãi đến tận hôm nay kế hoạch đó mới chính thức khởi động. Trùng hợp lại đúng luôn vào dịp kỷ niệm 25 năm sự nghiệp ca hát của Đàm Vĩnh Hưng. Tôi được gặp những bạn trẻ có tài, họ đều là những người rất giỏi trong lĩnh vực của họ đang theo đuổi. Đúng người - đúng thời điểm, không có lý do gì mà tôi chần chừ nữa, tôi gật đầu đồng ý giao phó câu chuyện đời mình cho họ liền!.

hao-quang-ruc-ro-the-king-su-kien-chinh-91-.jpg
Phim kể về cuộc đời nhiều thăng trầm của Mr Đàm

Trả lời câu hỏi về việc liệu rằng Mr Đàm có đóng vai chính mình trong phim điện ảnh Hào quang rực rỡ - The King hay không, đạo diễn Bảo Nhân thẳng thắn: “Nếu nói về Đàm Vĩnh Hưng , trên trái đất này chỉ có anh độc nhất. Tuy nhiên, chúng tôi nhận thấy với một câu chuyện tiểu sử thì không thể nào chỉ có một giai đoạn hiện hữu, nhất là khi câu chuyện về anh Đàm Vĩnh Hưng trải qua rất nhiều giai đoạn từ thập niên 80 đến bây giờ.

Dĩ nhiên anh Hưng không thể nào đóng vai chính mình từ nhỏ tới lớn được nên chúng tôi sẽ phải tìm kiếm diễn viên thay thế cho anh Hưng giai đoạn dưới 30 tuổi. Sẽ có rất nhiều giai đoạn và nhiều diễn viên đóng vai Đàm Vĩnh Hưng trong từng giai đoạn và đây là một bài toán khó”.

hao-quang-ruc-ro-the-king-su-kien-chinh-57-.jpg
Đạo diễn Bảo Nhân tiết lộ Đàm Vĩnh Hưng phải học diễn xuất với NSND Lê Khanh

“Khi bắt tay 3 năm làm việc liên tục và nói chuyện với chính anh Đàm Vĩnh Hưng, bóc tách vấn đề thì chúng tôi mới biết được những câu chuyện mà cả báo chí truyền thông không ai được thấy. Và nó chạm vào cảm xúc của chúng tôi. Đây là con người thực của Đàm Vĩnh Hưng, là câu chuyện thực và được kể lại dưới góc nhìn của chúng tôi, đạo diễn Nam Cito phát biểu.

Đàm Vĩnh Hưng đã mời hai nhân vật đặc biệt ở khu vực khán đài lên sân khấu giao lưu , đó là ca sĩ Quang Linh và đạo diễn, diễn viên - MC Trấn Thành.

hao-quang-ruc-ro-the-king-su-kien-chinh-31-.jpg
Quang Linh chia sẻ thời anh nổi đình đám, Đàm Vĩnh Hưng còn hát lót nhưng rất kiên trì

Trong ký ức của ca sĩ Quang Linh, Đàm Vĩnh Hưng là một người em rất kiên trì với tình yêu âm nhạc. Từ thuở những năm 90, khi Quang Linh là một ngôi sao ca nhạc.

"Tôi đi đến đâu thì “sập” sân khấu đến đó vì khán giả quá đông, còn Đàm Vĩnh Hưng vẫn là một ca sĩ hát lót. Thời ấy, hát lót cũng chia ra nhiều cấp A-B-C và Hưng thuộc hàng A. Khi đi tỉnh, nếu như các ca sĩ trẻ thời đó tụ tập chơi bài, ăn uống bí tỉ thì Đàm Vĩnh Hưng ngồi một góc luyện thanh làm cho tôi phải chú ý.

Một hôm, tôi chuẩn bị ra xe hơi riêng để về sau buổi diễn thì Hưng đến, nhỏ nhẹ xin tôi cho đi nhờ xe đến chỗ tập thể dục. Hóa ra, ngoài thời gian luyện thanh, cậu ấy còn chăm chỉ thể dục thể thao . Đó là lý do khi thời cơ đến, bạn phải sẵn sàng - Quang Linh bồi hồi nhớ lại những chuyện xưa khi hội ngộ với Đàm Vĩnh Hưng.

hao-quang-ruc-ro-the-king-su-kien-chinh-27-.jpg
Trấn Thành lại khóc nức nở

Trước những lời chia sẻ của Đàm Vĩnh Hưng lẫn câu chuyện của ca sĩ Quang Linh kể, Trấn Thành không kiềm được cảm xúc vỡ òa khi đã khóc: “Đời nghệ sĩ “khó nuốt” hơn quý vị nghĩ rất nhiều, mọi người đều trải qua nhiều thăng trầm. Nếu ai thích tiền, thích hào quang thì cứ lên đây để “nếm” 4 chữ hào quang rực rỡ và biết nó là cái gì”. 

hao-quang-ruc-ro-the-king-su-kien-chinh-25-.jpg
Ông xã Hari Won nói rằng "đời nghệ sĩ rất khó nuốt"

Trấn Thành không khỏi ngưỡng mộ đàn anh khi thẳng thắn thừa nhận“Tôi có đẻ 10 kiếp cũng không bao giờ được như anh Hưng lúc này. Nhìn 25 bộ trang phục của anh Hưng trải qua 25 năm sự nghiệp ca hát được trưng bày tại đây, tôi thấy như một bảo tàng thời trang của nghệ sĩ. Nếu tôi nói anh Đàm Vĩnh Hưng đã nổi tiếng được “một phần tư” thế kỷ cũng không sai vì nhìn vào sự nghiệp của anh, chúng ta có thể thấy được lịch sử âm nhạc Việt Nam qua các giai đoạn”. 

Dự án phim Hào quang rực rỡ - The King là sự bắt tay hợp tác giữa công ty giải trí Tiếng Hát Việt và nhà sản xuất phim điện ảnh MAR6 Pictures.

hao-quang-ruc-ro-the-king-su-kien-chinh-22-.jpg
Trấn Thành tự nhận anh là "Mr Riêng tư" hay "Thành Cry"

Sau 3 năm xúc tiến hợp tác, ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng và gia đình đã tin tưởng giao bản quyền chuyển thể câu chuyện tiểu sử cuộc đời và sự nghiệp từ thời còn là một thợ cắt tóc vô danh cho đến vị trí ngôi sao hàng đầu ngành giải trí Việt Nam hiện nay để đưa lên màn ảnh rộng. Đây cũng là lần đầu tiên có nhà sản xuất phim Việt mạnh dạn làm phim tiểu sử về nhân vật nổi tiếng đang còn đương thời.

Phim sẽ tái hiện cuộc đời đa sắc màu của ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng trải dài qua nhiều giai đoạn của nền giải trí, âm nhạc Việt Nam từ thập niên 80-90 cho đến nay. Bên cạnh đó, những góc khuất đời tư lẫn những tranh cãi, va chạm (scandals) suốt quá trình hoạt động trong showbiz của “Ông hoàng nhạc Việt cũng sẽ được thể hiện chân thực, trọn vẹn và đầy cảm xúc trên phim.

hqrr_poster_230321.jpg
Poster phim của Đàm Vĩnh Hưng

Sau buổi công bố dự án phim điện ảnh, Đàm Vĩnh Hưng cùng ê-kíp MAR6 Pictures và hai đạo diễn Bảo Nhân - Nam Cito sẽ hoàn tất kịch bản, chuẩn bị cho kế hoạch casting diễn viên trên toàn quốc.

Phim dự kiến khởi chiếu vào năm 2024.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Trấn Thành khóc nức nở: ‘Ai thích hào quang thì cứ nếm để biết nó là gì’
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO