Trải nghiệm đa dạng tại Liên hoan phim Tổ chức Hợp tác Thượng Hải

Nguyễn Hằng (TTXVN/Vietnam+)| 29/01/2023 15:09

Liên hoan phim Tổ chức Hợp tác Thượng Hải tại Ấn Độ, quy tụ 57 tác phẩm điện ảnh, quảng bá sự đa dạng của các thể loại phim và phong cách sản xuất phim của các quốc gia thành viên SCO.

Trai nghiem da dang tai Lien hoan phim To chuc Hop tac Thuong Hai hinh anh 1(Nguồn: millenniumpost.in)

Khán giả yêu điện ảnh sẽ được thưởng thức một "bữa tiệc" điện ảnh hấp dẫn trong 5 ngày tại Liên hoan phim Tổ chức Hợp tác Thượng Hải (SCO) ở thành phố Mumbai của Ấn Độ, bắt đầu từ ngày 27/1.

Trong khuôn khổ liên hoan phim, nhiều hoạt động đa dạng và phong phú đã diễn ra với sự góp mặt của các gương mặt tên tuổi trong làng điện ảnh quốc tế. Ngoài chiếu phim, các hội nghị bàn tròn cũng được tổ chức với nhiều chủ đề khác nhau từ âm nhạc đến phim hoạt hình và quyền sở hữu trí tuệ.

Theo Bộ Thông tin và Phát thanh truyền hình Ấn Độ, sự kiện quy tụ 57 tác phẩm điện ảnh của các quốc gia thành viên SCO. Trong khi 14 phim truyện được đề cử tranh giải, 43 phim sẽ được giới thiệu trong hạng mục không tranh giải.

Liên hoan phim SCO diễn ra trong thời gian Ấn Độ đảm nhiệm cương vị Chủ tịch SCO. Tại lễ khai mạc tối 27/1, Bộ trưởng Thông tin và Phát thanh truyền hình Ấn Độ Anurag Thakur và Quốc vụ khanh Bộ Ngoại giao Ấn Độ Meenakshi Lekhi đã thắp lên ngọn đèn truyền thống.

Bộ trưởng Thakur nhấn mạnh mục tiêu chính của liên hoan phim là quảng bá sự đa dạng của các thể loại phim và phong cách sản xuất phim của các nước SCO, đồng thời khẳng định đây là cơ hội lớn để củng cố quan hệ hợp tác trong lĩnh vực điện ảnh giữa các nước ở khu vực.

SCO là tổ chức khu vực, quy tụ các nước gồm Nga, Trung Quốc, Ấn Độ, Kazakhstan, Kyrgyzstan, Pakistan, Tajikistan và Uzbekistan cùng các quốc gia quan sát viên là Iran, Afghanistan, Belarus và Mông Cổ./.

Nguyễn Hằng (TTXVN/Vietnam+)

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Trải nghiệm đa dạng tại Liên hoan phim Tổ chức Hợp tác Thượng Hải
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO