TPHCM khuyến cáo chủ xe trước nguy cơ ùn tắc các trung tâm đăng kiểm

An Huy| 18/12/2023 21:56

Sở GTVT TPHCM yêu cầu các chủ xe cần bảo dưỡng phương tiện, tra cứu thông tin xe có bị phạt nguội hay không trước khi đi kiểm định để tránh tạo áp lực cho các trung tâm đăng kiểm.

Ngày 18/12, trước nguy cơ ùn tắc phương tiện tại các trung tâm đăng kiểm xe cơ giới, Sở Giao thông Vận tải (GTVT) TPHCM đã có thông báo gửi đến các chủ phương tiện, Hiệp hội vận tải hành khách, hàng hóa trên địa bàn thành phố về những biện pháp phòng ngừa.

TPHCM khuyến cáo chủ xe trước nguy cơ ùn tắc các trung tâm đăng kiểm - 1

Đăng kiểm viên đang kiểm định phương tiện tại Trung tâm Đăng kiểm 50-07V (Ảnh: An Huy).

Theo đó, Sở GTVT TPHCM đề nghị các trung tâm đăng kiểm đang hoạt động trên địa bàn thành phố nghiêm túc thực hiện yêu cầu của Cục Đăng kiểm Việt Nam, quy định của Bộ GTVT.  Trường hợp các trung tâm gặp vướng mắc, khó khăn vượt thẩm quyền, nên kịp báo cáo về Cục Đăng kiểm và Sở GTVT để xem xét phối hợp giải quyết.

Sở GTVT TPHCM chỉ đạo Hiệp hội vận tải hành khách, hàng hóa và UBND các quận huyện, TP Thủ Đức tuyên truyền đến các chủ phương tiện chủ động kiểm tra, bảo dưỡng, sửa chữa các hư hỏng của phương tiện trước khi đi kiểm định, để tránh bị rớt nhiều lần, tạo áp lực các trung tâm đăng kiểm. Ngoài ra, các chủ phương tiện cần chủ động trong đăng ký lịch hẹn kiểm định qua ứng dụng của Cục Đăng kiểm để tiết kiệm thời gian, hạn chế ùn tắc; lựa chọn thời gian kiểm định sớm, tránh tập trung vào thời điểm hết hạn kiểm định.

Đồng thời, chủ xe cần tra cứu trên các cổng thông tin xem phương tiện của mình có bị phạt nguội hay không; chuẩn bị giấy đăng ký xe hoặc giấy biên nhận giữa bản chính giấy chứng nhận đăng ký phương tiện đang thế chấp của tổ chức tín dụng còn hiệu lực.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
TPHCM khuyến cáo chủ xe trước nguy cơ ùn tắc các trung tâm đăng kiểm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO