TPHCM gửi 10 cây thánh giá của Nhà thờ Đức Bà sang Bỉ để phục chế

Q.Huy| 27/04/2023 21:43
Đọc bài báo này

Cung cấp bởi  

Logo vbee Image
0:00

TPHCM sẽ gửi 2 thánh giá lớn và 8 thánh giá nhỏ của Nhà thờ Đức Bà sang Ingelmunster (Bỉ) để phục chế. Các thánh giá sẽ được gắn lại vị trí cũ sau khi trùng tu xong 2 tháp chuông và 2 tháp kẽm.

Ông Bùi Xuân Cường, Phó Chủ tịch UBND TPHCM, vừa ký văn bản khẩn gửi các sở, ngành, Ban Tôn giáo thành phố, UBND quận 1 và Tòa Tổng Giám mục thành phố về đề nghị gửi 2 thánh giá lớn và 8 thánh giá nhỏ của Nhà thờ Đức Bà sang Bỉ để phục chế.

Lãnh đạo UBND TPHCM cho rằng, việc sửa chữa, trùng tu công trình Nhà thờ Chính tòa Đức Bà tại Quảng trường Công Xã Paris (quận 1) đã được UBND thành phố đồng ý giao cho Tòa Tổng Giám mục thành phố thi công sửa chữa, trùng tu. Trong đó, công trình sẽ sửa chữa thay mái ngói và thay mái 2 tháp chuông bằng tôn, kẽm.

TPHCM gửi 10 cây thánh giá của Nhà thờ Đức Bà sang Bỉ để phục chế - 1

Nhà thờ Đức Bà TPHCM đang được trùng tu, sửa chữa (Ảnh: Hữu Khoa).

UBND TPHCM đồng ý việc gửi 2 thánh giá lớn và 8 thánh giá nhỏ của Nhà thờ Đức Bà sang Ingelmunster (Bỉ) để phục chế. Các thánh giá sẽ được gắn lại vị trí cũ sau khi trùng tu xong 2 tháp chuông và 2 tháp kẽm.

Trong quá trình thi công, TPHCM đề nghị Tòa Tổng Giám mục và đơn vị thi công có trách nhiệm đảm bảo an toàn lao động, môi trường xung quanh.

Đồng thời, Sở Văn hóa và Thể thao, Sở Xây dựng, Sở Ngoại vụ, Sở Nội vụ, UBND quận 1, Ban Tôn giáo thành phố và các bên liên quan chịu trách nhiệm hướng dẫn, hỗ trợ Tòa Tổng Giám mục về công tác chuyên môn trong quá trình thi công sửa chữa, trùng tu.

Nhà thờ Đức Bà được xây dựng vào năm 1877, dài 93m, rộng 35m, cao 75m phong cách kiến trúc Roman cải biên pha trộn nét phong cách kiến trúc Gô-tích nằm ngay trung tâm quận 1 thành điểm đến của du khách trong và ngoài nước.

Công trình trùng tu Nhà thờ Đức Bà khởi công năm 2017, dự kiến hoàn thành vào năm 2027 do gặp khó khăn trong việc nhập khẩu vật liệu từ nước ngoài.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
TPHCM gửi 10 cây thánh giá của Nhà thờ Đức Bà sang Bỉ để phục chế
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO