TP.HCM: Nhiều chung cư chưa nghiệm thu phòng cháy chữa cháy đã cho dân vào ở

30/06/2023 17:34

TP.HCM đang tồn tại 25 công trình, hạng mục công trình nhà chung cư chưa được tiến hành nghiệm thu về phòng cháy chữa cháy nhưng đã đưa vào hoạt động.

Tại cuộc họp báo chiều 29/6, Thượng tá Lê Mạnh Hà, Phó trưởng Phòng tham mưu Công an TP.HCM đã thông tin cụ thể về số lượng các công trình chung cư chưa được nghiệm thu về phòng cháy, chữa cháy (PCCC) trên địa bàn thành phố.

Theo thống kê chính thức, địa phương đang tồn tại 25 công trình, hạng mục công trình nhà chung cư chưa được tiến hành nghiệm thu về PCCC nhưng đã đưa vào hoạt động.

Đối với những công trình này, đại diện công an TP.HCM cho biết, các lực lượng chức năng, trong đó có công an thành phố đang "thực hiện nhiều giải pháp để xử lý".

Một, công an thành phố tham mưu, đề xuất, báo cáo UBND thành phố có biện pháp, chế tài, yêu cầu chủ đầu tư khẩn trương khắc phục các tồn tại, hoàn tất thủ tục nghiệm thu theo quy định.

Hai, đối với các cơ sở, công trình đã được kiểm tra, kiến nghị và xử lý nhiều lần nhưng chủ đầu tư không khắc phục thì lực lượng chức năng sẽ áp dụng biện pháp tạm đình chỉ, đình chỉ hoạt động.

Thượng tá Lê Mạnh Hà thông tin về vi phạm PCCC của các chung cư tại TP.HCM (Ảnh: Thành Nhân)

Ba, nếu chủ đầu tư không chấp hành các quy định, đề xuất của chính quyền địa phương về PCCC, nhà chức trách sẽ tổ chức cưỡng chế theo quy định.

Bốn, cơ quan quản lý sẽ lập danh sách các chủ đầu tư cố tình vi phạm nhiều lần, đã được cơ quan có thẩm quyền kiến nghị nhưng cố tình không khắc phục, thông tin danh sách chủ đầu tư vi phạm trên các phương tiện truyền thông để người dân theo dõi, giám sát.

Năm, đối với các chủ đầu tư cố tình vi phạm các quy định pháp luật về PCCC, đưa chung chưa được nghiệm thu về PCCC đi vào hoạt động, có khả năng dẫn đến thiệt hại nghiêm trọng về người và tài sản nếu xảy ra các vụ việc thì cơ quan điều tra sẽ căn cứ tính chất, mức độ để điều tra, truy cứu trách nghiệm hình sự theo quy định của pháp luật.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
TP.HCM: Nhiều chung cư chưa nghiệm thu phòng cháy chữa cháy đã cho dân vào ở
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO