Tổng thống Nga Putin: Để giải quyết vấn đề nhân đạo, phía Ukraine cần hạ vũ khí

Bảo Hà| 30/03/2022 11:45

Trong cuộc điện đàm mới nhất với người đồng cấp Pháp Emmanuel Macron, Tổng thống Nga Vladimir Putin nhấn mạnh, “những phần tử dân tộc chủ nghĩa” Ukraine tại thành phố Mariupol - nơi đang diễn ra giao tranh - phải hạ vũ khí.

Tổng thống Nga Putin: Để giải quyết vấn đề nhân đạo, phía Ukraine cần hạ vũ khí. (Nguồn: RTE)
Vấn đề nhân đạo ở Mariupol đang gặp khó khăn khi giao tranh giữa các lực lượng Nga và Ukraine vẫn tiếp diễn. (Nguồn: RTE)

Ngày 29/3, Điện Kremlin cho biết, Tổng thống Nga Putin đã điện đàm với người đồng cấp Pháp Macron để tiếp tục thảo luận về tình hình tại Ukraine, ngay sau khi vòng đàm phán hòa bình mới giữa Moscow và Kiev tại Istanbul (Thổ Nhĩ Kỳ) kết thúc.

Theo đó, hai nhà lãnh đạo đã thảo luận về kết quả của cuộc đàm phán và đặc biệt lưu ý tình hình nhân đạo ở Ukraine.

Tổng thống Putin thông báo về các biện pháp mà quân đội Nga đã thực hiện nhằm cung cấp các hỗ trợ nhân đạo khẩn cấp và đảm bảo sơ tán dân thường, trong đó có hoạt động sơ tán ở thành phố cảng Mariupol, miền Đông Ukraine.

Ông Putin nhấn mạnh, để giải quyết vấn đề nhân đạo đang rất khó khăn ở Mariupol, “các tay súng theo đường lối dân tộc chủ nghĩa Ukraine phải ngừng kháng cự và hạ vũ khí”.

Ngoài ra, hai nhà lãnh đạo cũng đề cập quyết định của Nga yêu cầu thanh toán tiền mua khí đốt bằng đồng Ruble đối với các quốc gia và vùng lãnh thổ “không thân thiện”, đặc biệt là Liên minh châu Âu (EU).

Về phần mình, Điện Elysee cho hay, các điều kiện để tiến hành hoạt động nhân đạo giúp người dân ở thành phố Mariupol mà Pháp tìm kiếm đã không được đáp ứng “trong giai đoạn hiện nay”.

Bài liên quan
  • Hòa đàm Nga-Ukraine 'có ý nghĩa', sao Mỹ vẫn hoài nghi?
    Ngày 29/3, sau những thông tin tích cực từ cuộc hòa đàm giữa Nga và Ukraine ở Thổ Nhĩ Kỳ, Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken nhấn mạnh, Washington vẫn hoài nghi về sự nghiêm túc của Moscow trong tiến trình đàm phán với Kiev.
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Tổng thống Nga Putin: Để giải quyết vấn đề nhân đạo, phía Ukraine cần hạ vũ khí
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO