Tổng thống Indonesia đến Ukraine, Bỉ nói xung đột chỉ có thể giải quyết trên chiến trường

Việt Hà| 29/06/2022 18:12

Ngày 29/6, Tổng thống Indonesia Joko Widodo đã bắt đầu chuyến công du Ukraine nhằm giúp nối lại cuộc đàm phán hòa bình giữa quốc gia Đông Âu này với Nga.

Tổng thống Indonesia đến Ukraine, Bỉ nói xung đột chỉ có thể giải quyết trên chiến trường. (Nguồn: Kemlu.goc.id)
Tổng thống Indonesia (áo khoác xanh) đến Ukraine bằng tàu hỏa ngày 29/6. (Nguồn: Kemlu.goc.id)

Trang web của Phủ tổng Tổng thống Indonesia cho hay, Tổng thống Widodo và phu nhân đã đến thủ đô Kiev của Ukraine bằng tàu hỏa.

Ông Widodo hiện là chủ tịch luân phiên của nhóm Các nền kinh tế phát triển và mới nổi hàng đầu thế giới (G20) và là một trong 6 nhà lãnh đạo thế giới được Liên hợp quốc bổ nhiệm làm thành viên nhóm Ứng phó Khủng hoảng toàn cầu (GCRG), vốn được thành lập để giải quyết mối đe dọa về nạn nghèo đói do xung đột ở Ukraine.

Tổng thống Widodo bày tỏ kiên quyết giải quyết vấn đề giá thực phẩm và năng lượng tăng cao, trong bối cảnh cuộc xung đột Nga-Ukraine gây ra tình trạng thiếu lương thực, năng lượng và lạm phát ở nhiều quốc gia.

Dự kiến, Tổng thống Widodo sẽ gặp người đồng cấp Ukraine Volodymyr Zelensky trước khi tới Nga để hội đàm với Tổng thống nước chủ nhà Vladimir Putin. Nhà lãnh đạo Indonesia cho biết, sẽ thúc giục ông Putin đồng ý ngừng bắn.

Cùng ngày, Thủ tướng Bỉ Alexander De Croo cho rằng, cuộc xung đột ở Ukraine chỉ có thể được giải quyết trên chiến trường, do đó sẽ tiếp tục hỗ trợ quân sự cho Kiev.

Phát biểu tại Madrid, Tây Ban Nha, trước thềm Hội nghị thượng đỉnh Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương, ông nói: "Chúng tôi sẽ có cơ hội tương tác với Tổng thống Ukraine. Tôi nghĩ điều quan trọng là chúng tôi phải tiếp tục liên lạc với ông ấy và nêu rõ rằng, cuộc chiến này chỉ có thể giành thắng lợi trên chiến trường".

Ông kêu gọi các nước "tiếp tục ủng hộ Tổng thống Zelensky và người dân Ukraine càng nhiều càng tốt" để Kiev có thể "giành chiến thắng" chống lại chiến dịch quân sự của Nga.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Tổng thống Indonesia đến Ukraine, Bỉ nói xung đột chỉ có thể giải quyết trên chiến trường
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO