Tổng số người nhập viện sau khi ăn cơm gà Trâm Anh tăng lên 345 ca

15/03/2024 19:39

Sở Y tế Khánh Hòa ghi nhận có tổng cộng 345 người nhập viện do ngộ độc nghi sau khi ăn cơm gà Trâm Anh (Nha Trang), trong đó có bệnh nhân dương tính với vi khuẩn Salmonella.

Theo UBND tỉnh Khánh Hòa, tính đến chiều nay, đây là số lượng các nạn nhân bị ngộ độc liên quan quán cơm gà Trâm Anh (Nha Trang) do Sở Y tế ghi nhận, thống kê. Trong đó, 201 người đang điều trị tại các bệnh viện, trung tâm y tế. Những trường hợp bệnh nhẹ đang theo dõi tại nhà.

xuan ngoc ngo doc com ga 2.jpg
Bệnh nhân điều trị ngộ độc tại bệnh viện nghi ngờ do ăn ở quán cơm gà Trâm Anh (Nha Trang). Ảnh: Phong Điền.

Về việc điều trị, Phó Giám đốc Sở Y tế Khánh Hòa, ông Trịnh Ngọc Hiệp, cho biết đơn vị đã hướng dẫn các bệnh viện điều trị bệnh nhân ngộ độc theo hướng nhiễm trùng, nhiễm độc đường tiêu hóa do tác nhân Salmonella Group.

Liên quan đến vụ ngộ độc, Bệnh viện Đa khoa Vinmec đã xét nghiệm cho hai bệnh nhân ngộ độc nghi do ăn ở quán cơm gà Trâm Anh. Kết quả, hai trường hợp này dương tính với vi khuẩn Salmonella - tác nhân chính gây nhiễm khuẩn đường ruột. Hiện hai bệnh nhân sức khỏe ổn định, dự kiến xuất viện vào ngày mai.

com ga tram anh xuan ngoc 1.jpg
Tiệm cơm gà trên đường Bà Triệu, TP Nha Trang, đóng cửa, ngày 15/3. Ảnh: Xuân Ngọc.

Như vậy, liên tiếp những ngày qua, hàng trăm người phải nhập viện với triệu chứng nôn ói, đau bụng, tiêu chảy nhiều lần, sốt sau khi ăn cơm gà Trâm Anh, trên đường Bà Triệu, Nha Trang.

Hiện, quán ăn này bị tạm đình chỉ hoạt động. Kết quả xét nghiệm các mẫu thực phẩm và mẫu bệnh phẩm của bệnh nhân ngộ độc vẫn chưa có kết quả.

Bài liên quan
  • Các loại thực phẩm có thể gây ngộ độc khi hâm nóng lại
    Vì tiết kiệm và tránh hoang phí nên nhiều gia đình lựa chọn hâm nóng lại đồ ăn thừa của bữa trước để ăn tiếp. Tuy nhiên, không phải thực phẩm nào cũng áp dụng được việc này, nếu đun lại lần nữa vì chúng có thể gây nguy hiểm cho sức khỏe.
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Tổng số người nhập viện sau khi ăn cơm gà Trâm Anh tăng lên 345 ca
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO