Tổng hợp tin bóng đá ngày 28/01/2024: Ronaldo khiến fan mừng thầm trước đại chiến với Messi

28/01/2024 18:05

Ronaldo khiến fan mừng thầm trước đại chiến với Messi; Xavi xác nhận chia tay Barca; Rashford sắp phải nhận án phạt nặng tại MU; Mourinho đạt thỏa thuận với đội bóng ở Saudi Arabia...là những thông tin đáng chú ý hôm nay.

Ronaldo khiến fan mừng thầm trước đại chiến với Messi

Trên trang Instagram, Ronaldo đăng hình ảnh vẫy tay chào người hâm mộ Al Nassr kèm dòng chú thích ngắn gọn: "Hẹn gặp lại". Điều này cho thấy CR7 dường như đã bình phục chấn thương và sẵn sàng thi đấu ở Riyadh Cup - một giải đấu giao hữu các CLB tại giải Nhà nghề Mỹ và Saudi Pro League.

Tại đây, Al Nassr của Ronaldo sẽ đụng độ Inter Miami của Messi vào ngày 2/2. Màn đối đầu giữa hai siêu sao đang được cả làng túc cầu ngóng chờ, bởi đây được xem là "vũ điệu cuối cùng", khép lại hơn một thập kỷ cạnh tranh của cặp đôi huyền thoại này.

Trong động thái mới nhất Ronaldo được cho là đã bình phục chấn thương (Ảnh: Getty)

Trước đó, Ronaldo đã bất ngờ dính chấn thương trong lúc cùng Al Nassr tới Trung Quốc đá giao hữu. Việc CR7 không thể ra sân đã buộc đại diện của Saudi Pro League phải hủy sự kiện này, khiến người hâm mộ của quốc gia tỷ dân không khỏi phẫn nộ.

Xavi xác nhận chia tay Barca

Sau trận thua ngược Villarreal 3-5 trên sân nhà ở vòng 22 La Liga, khiến nhà đương kim vô địch La Liga kém đội đầu bảng Real Madrid tới 10 điểm và cơ hội bảo vệ ngôi vương ngày càng bị thu hẹp. Xavi đã xác nhận sẽ chia tay Barca vào cuối mùa 2023/24.

HLV người Tây Ban Nha nói: "Tôi sẽ rời Barcelona vào tháng 6, đội bóng đã đạt đến giới hạn không thể quay lại. Đã đến lúc phải thay đổi. Với tư cách là một Cule, tôi nghĩ đã đến lúc phải ra đi. Tôi đã nói chuyện với hội đồng quản trị và câu lạc bộ ngày hôm nay. Bây giờ tôi sẽ bình tĩnh hơn, đội bóng vẫn có thể cạnh tranh Champions League. Ít nhất với quyết định này, báo chí sẽ không chỉ trích tôi nữa".

Xavi xác nhận sẽ chia tay Barca vào cuối ùa giải (Ảnh: AFP)

Đây là thông tin không quá bất ngờ đối với người hâm mộ, trước đó vị chiến lược gia người sinh năm 1980 cũng xác nhận rằng sẽ rời đi nếu như không thể giúp Barca giành được danh hiệu ở mùa giải năm nay.

Rashford sắp phải nhận án phạt nặng tại MU

Theo GOAL, tiền đạo Marcus Rashford có thể sẽ phải đối mặt với một hình phạt kỷ luật nặng từ HLV Ten Hag. Nguyên nhân do vụ lùm xùm bỏ tập vì đi chơi đêm của cầu thủ này trong tuần qua.

Cụ thể, Rashford được cho là đã tận hưởng đến chơi ở một hộp đêm tại thủ đô Belfast của Bắc Ireland vào thứ Tư khiến cầu thủ này bỏ lỡ buổi tập cùng CLB vào hôm sau với lý do bị ốm. Thế nhưng sau đó cầu thủ sinh năm 1997 lại bị phát hiện đã vui chơi tới hết cả ngày thứ Năm tại hộp đêm Thompsons.

Rashford đang đối mặt nguy cơ phải nhận án phạt kỷ luật nặng tại MU (Ảnh: Getty)

Tuyển thủ Anh từng bị chính HLV Ten Hag chỉ trích hồi đầu mùa giải khi đến hộp đêm vui chơi ngay sau khi MU thua Man City 0-3. HLV người Hà Lan khi đó nói rằng đây là hành động "không thể chấp nhận được". Ngoài ra, số 10 cũng từng khỏi đội hình chính ở trận gặp Wolves hồi cuối tháng 12 do đến muộn trong một buổi họp CLB.

Mourinho đạt thỏa thuận với đội bóng ở Saudi Arabia

Theo The Mirror, HLV Mourinho đã thảo luận với Al Qadsiah, đội đang chơi ở giải hạng hai của Saudi Arabia. Tuy nhiên, nguồn tin cũng cho rằng "Người đặc biệt" sẽ dẫn dắt Al Qadsiah với điều kiện đội bóng này thăng hạng lên Saudi Pro League mùa tới.

Mourinho đã lên kế hoạch rời Roma vào cuối mùa giải này. Nhưng việc bị sa thải sớm hơn dự kiến có thể mở ra những cơ hội khác. Al Qadsiah được cho là không muốn bổ nhiệm Mourinho trước thời hạn vì sợ ảnh hưởng đến mục tiêu thăng hạng của họ.

HLV Jose Mourinho có thể sẽ đến dẫn dắt CLB tại Saudi Arabia (Ảnh: Getty)

Một lựa chọn khác cho cựu HLV AS Roma là trở lại Italia với Napoli khi HLV hiện tại Walter Mazzarri đang phải chịu áp lực rất lớn vì thành tích bết bát. Ngoài ra, ông cũng được liên hệ trở lại Premier League để dẫn dắt Newcastle.

Xem thêm: Mourinho đạt thỏa thuận với CLB hạng 2 của Saudi Arabia

Ivan Rakitic từ chối Inter Miami

Theo nhà báo Fabrizio Romano, Ivan Rakitic đã đồng ý gia nhập Al Shabab, CLB đang chơi tại Saudi Pro League. Rakitic đã thông báo với Sevilla về ý định này. Anh sẽ tiến hành kiểm tra y tế để sang Trung Đông trong vài ngày tới.

Đây là quyết định gây bất ngờ bởi tiền vệ người Croatia trước đó đã cam kết tương lai lâu dài với đội bóng Tây Ban Nha: "Tôi không nghĩ đến điều gì khác ngoài việc chơi ở đây, tiếp tục ở đây, không có nơi nào tốt hơn Sevilla. Tôi không thể nói rằng tôi sinh ra là một người dân cũng như một người hâm mộ Sevilla, nhưng tôi sẽ chết như một người dân nơi đây. Tôi muốn ở lại đây thêm nhiều năm nữa". 

Rakitic sẽ không đến Inter Miami (Ảnh: Getty)

Trước đó, Rakitic đã được Inter Miami để mắt nhưng anh từ chối cơ hội tái hợp với những người đồng đội cũ tại Barca như Messi, Alba, Busquets, Suarez.

Xem thêm: Cựu tiền vệ Barca từ chối tái ngộ Messi để gia nhập giải đấu của Ronaldo

De Gea sắp có bến đỗ mới sau nửa năm thất nghiệp

Sau khi rời MU và trở thành cầu thủ tự do, De Gea được nhiều đội bóng liên hệ, trong đó có Al-Nassr và Real Betis.

Tuy nhiên, trong động thái mới nhất, Al-Shabab nỗ lực thuyết phục thủ thành này gia nhập CLB. Qua nửa mùa ngồi ngoài, De Gea cũng khao khát trở lại sân cỏ. Vấn đề nhỏ trên bàn thương thảo là đôi bên cần thống nhất mức lương phù hợp.

De Gea thất nghiệp sau khi rời MU (Ảnh: Getty)

Ngoài De Gea, Al-Shabab còn đàm phán Hakim Ziyech của Chelsea - hiện khoác áo Galatasaray theo dạng cho mượn. Đội bóng của Saudi Arabia đang đứng thứ 11 trên BXH Saudi Pro League, chỉ thắng 1/7 trận gần nhất trước khi diễn ra kỳ nghỉ đông.

Ngã ngũ thương vụ 100 triệu Euro của MU

Cựu giám đốc thể thao của Lazio xác nhận MU đã từng gửi một lời đề nghị lên đến 100 triệu Euro để hỏi mua tiền vệ Sergej Milinkovic-Savic .

MU từng theo đuổi Sergej Milinkovic-Savic trong một thời gian dài (Ảnh: The Sun)

Tiền vệ người Serbia được liên hệ chuyển đến Old Trafford suốt nhiều năm qua khi anh gây ấn tượng ở Serie A. Sergej Milinkovic-Savic là trụ cột của Lazio trong 8 năm, ra sân hơn 300 lần và giành Coppa Italia năm 2019, tuy nhiên đã quyết định rời châu Âu để gia nhập Al Hilal vào hè 2023.

Tiền vệ người Serbia được liên hệ chuyển đến Old Trafford suốt nhiều năm qua khi anh gây ấn tượng ở Serie A. Sergej Milinkovic-Savic là trụ cột của Lazio trong 8 năm, ra sân hơn 300 lần và giành Coppa Italia năm 2019, tuy nhiên đã quyết định rời châu Âu để gia nhập Al Hilal vào hè 2023.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Tổng hợp tin bóng đá ngày 28/01/2024: Ronaldo khiến fan mừng thầm trước đại chiến với Messi
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO