Tổng hợp tin bóng đá ngày 24/01/2024: Fan Trung Quốc phẫn nộ với Ronaldo và Al Nassr

24/01/2024 18:29

Fan Trung Quốc phẫn nộ với Ronaldo và Al Nassr; Benzema chính thức đệ đơn rời Al Ittihad; Chủ tịch UEFA tuyên bố Man City nên bị phạt vì công lý; LĐBĐ Tây Ban Nha khiếu nại về VAR trận Real Madrid... là những thông tin đáng chú ý hôm nay.

Ronaldo và Al Nassr bị tấn công dữ dội tại Trung Quốc

Những người hâm mộ bóng đá Trung Quốc đã tấn công khách sạn của Cristiano Ronaldo và các đồng đội sau khi Al Nassr hủy kèo giao hữu vào phút chót.

Al Nassr sẽ có trận đấu với Shanghai Shenua và Chiết Giang lần lượt vào ngày 24/1 và 28/1. Tuy nhiên, Ronaldo đã rút lui khỏi trận đấu sau khi dính chấn thương cơ và Al Nassr đã thông báo rằng họ sẽ hoãn các trận đấu.

Ronaldo không thể chơi bóng tại Trung Quốc vì chấn thương (Ảnh: Reuters)

Người hâm mộ dường như không hài lòng với việc trận đấu bị hoãn vô thời hạn. Rất đông những CĐV quá khích đã tấn công khách sạn, nơi cầu thủ sinh năm 1985 cùng các đồng đội đang ở để bày tỏ sự thất vọng.

Xem thêm: Fan Trung Quốc phẫn nộ với Ronaldo và Al Nassr

Benzema chính thức đệ đơn rời Al Ittihad

Theo L'Equipe, Benzema đã đệ đơn xin rời Al Ittihad để có thể bắt đầu lại sự nghiệp của mình ở nơi khác. Cầu thủ giành Quả bóng vàng 2022 đã được đề nghị tiếp tục ở lại một câu lạc bộ khác tại Ả Rập Saudi dưới dạng cho mượn nhưng đã từ chối đề xuất đó.

Benzema được cho là đã đệ đơn xin rời Al Ittihad (Ảnh: Getty)

Trong bối cảnh phong độ sa sút kể từ khi chuyển đến Al Ittihad vào mùa hè, tiền đạo 36 tuổi đã bị huấn luyện viên Marcelo Gallardo gạch tên sau khi trở lại tập luyện muộn 17 ngày sau kỳ nghỉ đông.

Benzema hiện đang tập luyện một mình sau khi bị Gallardo loại khỏi chuyến tập huấn tới Dubai. Hiện tại, MU được cho là bến đỗ lý tưởng cho Benzema khi CLB đang quan tâm đến thương vụ này.

Chủ tịch UEFA tuyên bố Man City nên bị phạt vì công lý

Theo tờ The Telegraph, chủ tịch UEFA Aleksander Ceferin tuyên bố việc tổ chức buộc tội Manchester City vi phạm luật công bằng tài chính (FFP) năm 2020 là đang thực thi công lý. Ông cũng khẳng định rằng lệnh cấm dự Champions League dành cho The Citizens không nên bị gỡ bỏ.

Chủ tịch UEFA Aleksander Ceferin cho rằng Man City nên bị phạt (Ảnh: Getty)

Năm 2020, UEFA buộc tội Man City đã vi phạm các quy tắc về luật công bằng tài chính (FFP). Đội bóng của Pep Guardiola sau đó đã kháng cáo quyết định này lên Tòa án Trọng tài Thể thao và thoát được án phạt cấm dự Cúp châu Âu. Man City hiện đang phải đối mặt với 115 cáo buộc từ Premier League về việc vi phạm các quy tắc FFP và đang chờ ngày xét xử vụ việc.

Xem thêm: Chủ tịch UEFA tuyên bố Man City nên bị phạt vì công lý

Hành động gây phẫn nộ của Ronaldo tại Trung Quốc

Người hâm mộ Trung Quốc chia sẻ bức hình Ronaldo ngồi bấm điện thoại trong khi đại diện ban tổ chức thông báo hủy tour du đấu của Al Nassr tại Trung Quốc.

zz-1706060621.jpg
Hình ảnh Ronaldo bấm điện thoại trong buổi thông báo hủy tour du đấu khiến cổ động viên Trung Quốc phẫn nộ
(Ảnh: Internet)

Điều này khiến cổ động viên Trung Quốc cảm thấy tức giận và phẫn nộ. Nhiều người đã để lại các bình luận chỉ trích như: "Buổi họp báo này chỉ là hình thức", "BTC biết rõ Ronaldo chấn thương nhưng đã bưng bít, để rồi buộc phải nói ra chỉ một ngày trước trận đấu", "Ronaldo chẳng hề tôn trọng người dân Trung Quốc"... Ronaldo đã gọi "Trung Quốc là quê hương thứ 2" để xoa dịu sự phẫn nộ từ CĐV đất nước tỷ dân.

LĐBĐ Tây Ban Nha khiếu nại về VAR trận Real Madrid

Liên đoàn bóng đá Tây Ban Nha (RFEF) đã đưa ra thông cáo chính thức như sau: "Liên đoàn bóng đá Hoàng gia Tây Ban Nha đã đệ đơn khiếu nại lên Lực lượng Bảo vệ dân sự vào thứ ba (ngày 23/1) sau khi một số bản ghi âm của hệ thống VAR trong trận đấu giữa Real Madrid và Almeria bị công bố ra bên ngoài. Theo luật, những bản ghi âm này đã được bảo mật. Ngoài ra, các biện pháp cần thiết sẽ được thực hiện để đảm bảo an ninh cho tất cả các hệ thống thông tin liên lạc".

LĐBĐ Tây Ban Nha đưa ra khiếu nại chính thức (Ảnh: RFEF)

RFEF vẫn đang điều tra nội bộ về vụ việc này. Việc trích xuất tài liệu nghe nhìn là sai phạm cực kỳ nghiêm trọng và hy vọng sẽ nhận được phản hồi sớm nhất có thể để làm rõ trách nhiệm của các bên liên quan.

Vừa qua, trong trận đấu thuộc vòng 21 La Liga giữa Real và Almeria, công tác hỗ trợ trọng tài đã có những quyết định gây tranh cãi, gián tiếp giúp cho đội chủ sân  Santiago Bernabeu có màn lội ngược dòng kịch tính và hiện dẫn đầu trên BXH.

Greenwood chuẩn bị gia nhập Barca

Theo The Sun thương vụ này đã đạt nhiều bước tiến quan trọng và nhiều khả năng sẽ sớm được các bên thông báo trong thời gian tới. Gã khổng lồ xứ Catalan đã theo dõi cựu sao trẻ MU suốt mùa giải và không giấu diếm ý định mang cầu thủ này về Camp Nou.

Các nguồn tin tại Tây Ban Nha cho biết Barca muốn ký hợp đồng với Greenwood và cầu thủ này muốn chuyển đến đó. Bước tiếp theo là để các câu lạc bộ đi đến thống nhất.

Greenwood được cho là đã đồng ý tới Barca (Ảnh: The Sun)

Đây là thông tin khá bất ngờ, bởi trước đó rất nhiều chuyên gia cho rằng với sự xuất hiện của đội ngũ lãnh đạo mới, Greenwood sẽ có cơ hội trở lại Anh để thi đấu.

Xem thêm: Mason Greenwood bất ngờ đạt thỏa thuận đến Barcelona

Chelsea vào chung kết Carabao Cup 

Sau khi để thua 0-1 ở lượt đi, Chelsea đã trả "cả vốn lẫn lãi" với Middlesbrough khi gặp lại đối thủ ở lượt về trên sân nhà vào rạng sáng 24/1. Ngay phút 15, tỷ số đã được mở cho The Blues sau pha đốt lưới nhà của thủ quân đội khách Jonny Howson.

Chelsea tiếp tục tấn công ào ạt và có thêm 3 bàn thắng nữa lần lượt của Enzo và cú đúp của Cole Palmer trước khi hiệp 1 khép lại. Sang hiệp 2, đoàn quân của HLV Pochettino ghi thêm 2 bàn thắng do công của Axel Disasi và Noni Madueke. Trong khi đó, đội khách chỉ có được bàn thắng danh dự ở phút 88 của Morgan Rogers.

Chelsea thắng dễ dàng Middlesbrough với tỷ số của một set tennis (Ảnh: Getty)

Thắng chung cuộc 6-1 lượt về và 6-2 ở cả hai lượt trận, Chelsea chính thức ghi tên mình vào trận chung kết Carabao Cup mùa 2023/24. Đối thủ của họ sẽ là đội thắng trong cặp trận còn lại giữa Liverpool và Fulham.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Tổng hợp tin bóng đá ngày 24/01/2024: Fan Trung Quốc phẫn nộ với Ronaldo và Al Nassr
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO