Tổng hợp tin bóng đá ngày 20/01/2024: Haaland vượt Ronaldo ẵm Quả bóng vàng Dubai

20/01/2024 18:36

Haaland vượt Ronaldo ẵm Quả bóng vàng Dubai; Ronaldo tuyên bố Saudi Pro League hay hơn Ligue 1; Mbappe không hối hận khi đã chọn PSG thay vì Real Madrid; Ronaldo bị chê 'giả tạo'... là những thông tin đáng chú ý hôm nay.

Haaland vượt Ronaldo ẵm Quả bóng vàng Dubai

Erling Haaland đã vượt qua Ronado để giành danh hiệu Cầu thủ nam xuất sắc nhất tại lễ trao giải Globe Soccer Awards 2023. Đây là phần thưởng xứng đáng cho Haaland sau 1 năm thi đấu thành công. Tiền đạo người Na Uy đã ghi 52 bàn sau 53 trận cho Manchester City mùa trước, giúp câu lạc bộ này giành vinh quang ở Premier League, FA Cup và UEFA Champions League.

Hình ảnh
Haaland nhận danh hiệu Quả bóng Vàng Dubai lần đầu tiên trong sự nghiệp (Ảnh: X)

Tuy không thể giành danh hiệu cao nhất, nhưng Ronaldo vẫn có cho mình ba danh hiệu khi được vinh danh là Cầu thủ Trung Đông xuất sắc nhất, giải thưởng Maradona cho cầu thủ ghi bàn nhiều nhất thế giới năm 2023 và giải Cầu thủ xuất sắc nhất năm do người hâm mộ bình chọn.

Ronaldo tuyên bố Saudi Pro League hay hơn Ligue 1

Xuất hiện trong lễ trao giải Quả bóng vàng Dubai 2023, Ronaldo đã thẳng thắn tuyên bố rằng Giải bóng đá chuyên nghiệp Ả Rập Saudi đã vượt trội hơn so với Ligue 1 - nơi Messi từng thi đấu 2 năm.

cr.jpeg
Ronaldo cho rắng Saudi Pro League đã hya hơn Ligue 1 (Ảnh: Getty)

Cụ thể, khi được hỏỉ về trình độ của giải đấu, cầu thủ sinh năm 1985 nói: “Trình độ bây giờ? Thành thật mà nói, theo tôi, giải VĐQG Ả Rập Xê Út không tệ hơn giải VĐQG Pháp. Ở giải VĐQG Pháp, tôi nghĩ có hai hoặc ba đội có trình độ tốt. Ở Ả Rập Saudi, tôi nghĩ nó cạnh tranh hơn và có thể thất bại trước bất kỳ đối thủ nào. Đây chỉ là ý kiến ​​của tôi và tôi đã chơi ở đây được một năm nên tôi biết mình đang nói về điều gì. Nhưng tôi nghĩ bây giờ giải đấu này đang tốt hơn giải VĐQG Pháp."

Xem thêm: Ronaldo tuyên bố Saudi Pro League hay hơn giải đấu Messi từng thi đấu

Ronaldo bị chê 'giả tạo' tại Quả bóng vàng Dubai

Ở hạng mục Quả bóng vàng Dubai dành cho Cầu thủ hay nhất năm, Cristiano Ronaldo và Erling Haaland là hai ứng viên. Khi BTC chuẩn bị xướng tên người chiến thắng, Ronaldo liên tục chỉ tay về phía đồng nghiệp người Na Uy như muốn ra hiệu rằng Haaland xứng đáng giành chiến thắng. Trong khi đó, tiền đạo của Manchester City chỉ ngồi bất động.

Ronaldo liên tục chỉ tay về phía Haaland trong lúc chờ công bố danh hiệu (Ảnh: Internet)

Hành động của Ronaldo đã gây tranh cãi. Trên MXH, nhiều CĐV tố siêu sao người Bồ Đào Nha "giả tạo", bởi hành động của cầu thủ này hoàn toàn thừa thãi. Với cú ăn ba trong mùa 2022/23 cùng danh hiệu Siêu cúp châu Âu, Quả bóng vàng Dubai sẽ chẳng thể thoát khỏi tay Haaland, bất chấp việc Ronaldo đã dẫn đầu ở vòng bầu chọn dành cho khán giả.

Mbappe không hối hận khi đã chọn PSG thay vì Real Madrid

Trả lời phỏng vấn độc quyền trên kênh truyền hình France 2, siêu sao người Pháp nhấn mạnh rằng chưa từng hối hận vì đã chọn PSG thay vì Real Madrid vào mùa Hè năm 2017, mặc dù đội bóng hoàng gia Tây Ban Nha luôn là bến đỗ trong mơ của tiền đạo sinh năm 1998 này.

Mbappe đã gia nhập PSG theo dạng cho mượn kèm điều khoản mua đứt vào cuối mùa 2017/18 với mức phí lên tới 180 triệu euro (Ảnh: Getty)

Mbappe nói :“Sau Monaco, trái tim mách bảo tôi hãy trở về khoác áo PSG. Paris là nơi tôi sinh ra và lớn lên. Tôi yêu thành phố này. Và hôm nay, tôi đã ở đây gần 7 năm. Thật tốt. Tôi không hề hối hận khi đã lựa chọn như vậy”.

Bên cạnh đó, Mbappe cũng một lần nữa lảng tránh câu hỏi về tương lai khi hợp đồng với PSG sẽ hết hạn vào tháng 6/2024.

Messi và Di Maria tham dự Olympic 2024

Theo TyC Sports, cả Messi và Di Maria đã thông qua HLV Lionel Scaloni đệ trình yêu cầu tham dự Olympic Paris 2024 lên LĐBĐ Argentina (AFA) để được chấp thuận. AFA rất hào hứng với ý tưởng này, họ muốn đây sẽ là cơ hội cuối để cả hai người hùng của bóng đá Argentina có danh hiệu trước khi chính thức giã từ sự nghiệp quốc tế.

Messi và Di Maria được cho là sẽ tham dự Olympic 2024 (Ảnh: X)

TyC Sports cho biết giữa AFA với Messi và Di Maria có sự thấu hiểu với nhau rằng năm 2024 sẽ là năm cuối của họ ở các đội tuyển và hai người sẽ tận dụng nốt cơ hội để mang về thêm vinh quang cho bóng đá nước nhà. Trước đó, Messi và Di Maria đã cùng nhau giành HCV Olympic Bắc Kinh năm 2008.

Liverpool thở phào với chấn thương của Salah

Ở trận đấu giữa Ai Cập và Ghana thuộc khuôn khổ vòng bảng CAN Cup 2023, Salah đã bất ngờ dính chấn thương. Sau khi phải nhận những pha vào bóng quyết liệt từ đối thủ, ngôi sao của Liverpool bị đau và phải nhờ tới sự can thiệp của các bác sĩ.

Salah sẽ phải nghỉ thi đấu hai tuần vì chấn thương (Ảnh: Getty)

Mới đây, theo thông báo từ Liên đoàn bóng đá Ai Cập, nếu Ai Cập vượt qua vòng bảng vào vòng 1/8, họ cũng sẽ không có sự phục vụ của Salah. Như vậy, Salah sẽ chỉ có thể ra sân trở lại cho tuyển Ai Cập tại CAN 2023 nếu họ giành quyền vào tứ kết. Việc phải nghỉ thi đấu 2 tuần giúp Liverpool "thở phào" nhẹ nhõm. Như vậy, nếu bình phục chấn thương thì ngôi sao người Ai Cập hoàn toàn có thể ra sân cho "The Kop" khi đã khỏe mạnh hoàn toàn.

HLV Mourinho lộ bến đỗ mới

Theo ESPN, Jose Mourinho đang đàm phán để đảm nhận vai trò HLV trưởng CLB Al Shabab tại Saudi Pro League. Các thông tin cho hay, nhà cầm quân người Bồ Đào Nha đã có cuộc nói chuyện với giám đốc thể thao của Al Shabab.

HLV Mourinho nhận được lời đề nghị từ Saudi Pro League (Ảnh: Getty)

Al Shabab hiện đứng thứ 11 ở Saudi Pro League và đang muốn tìm thuyền trưởng mới, thay Igor Biscan, người chỉ giúp đội thắng 5 trong số 19 trận mùa này. Nếu gật đầu đến Al Shabab, Mourinho sẽ có cuộc chạm trán AS Roma ngay tuần tới trong trận giao hữu giữa 2 đội diễn ra vào thứ Tư tại Riyadh.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Tổng hợp tin bóng đá ngày 20/01/2024: Haaland vượt Ronaldo ẵm Quả bóng vàng Dubai
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO