Tổng hợp tin bóng đá ngày 18/01/2024: Luka Modric hầu tòa vì trốn thuế

18/01/2024 16:58

Luka Modric hầu tòa vì trốn thuế; Benzema kiện Bộ trưởng Pháp; Thêm một ngôi sao bị gạch tên khỏi đội một MU; Xavi bị cầu thủ Barca phản đối; Mourinho được tiến cử cho Barca... là những thông tin đáng chú ý hôm nay.

Luka Modric hầu tòa vì trốn thuế

Luka Modric đã xuất hiện tại tòa án tại thủ đô Madrid, Tây Ban Nha để nhận phán quyết từ tòa án Tây Ban Nha. Theo thông tin cập nhật từ các tờ báo lớn tại Tây Ban Nha như MARCA và Mundo Deportivo, tiền vệ Luka Modric đã là người thắng trong vụ kiện trốn thuế này.

Luka Modric xuất hiện tại phiên tòa xét (Ảnh: Getty)

Trước đó, đội trưởng của tuyển Croatia cũng đã nhiều lần khẳng định mình không trốn thuế ở nhiều lần trước đây nhưng phải đến phiên xử cuối cùng ngày hôm nay, cầu thủ sinh năm 1985 mới được trả lại sự trong sạch.

Xem thêm: Vụ Luka Modric hầu tòa vì trốn thuế đã có kết quả

Benzema kiện Bộ trưởng Pháp

Benzema đệ đơn kiện Bộ trưởng Nội vụ Pháp Gerald Darmanin vì buộc tội cầu thủ này liên quan đến tổ chức khủng bố. Trước đó, sau khi công khai chỉ trích những vụ ném bom ở Gaza do Israel thực hiện, thì cựu sao Real bị ông Darmanin nghi ngờ có liên kết với tổ chức Anh em Hồi giáo. Đáp lại, Benzema đã nộp đơn kiện Bộ trưởng Nội vụ Pháp tội phỉ báng.

Benzema đã kiện Bộ trưởng Pháp tội phỉ báng  (Ảnh: Getty)

Tiền đạo sinh năm 1987 nói: "Tôi ý thức được việc sự nổi tiếng của mình đang bị đem ra lợi dụng trong các trò chơi chính trị... Chuyện này đang trở nên tai tiếng hơn, trong khi những sự kiện kể từ ngày 7/10 xứng đáng được quan tâm theo cách khác chứ không phải những tuyên bố kiểu này".

Xem thêm: Benzema kiện Bộ trưởng Pháp

Thêm một ngôi sao bị gạch tên khỏi đội một MU

Theo truyền thông Anh, Anthony Martial đang bị cách ly khỏi đội hình chính. Cầu thủ sinh năm 1995 phải tập luyện theo giáo án riêng dưới sự giám sát của huấn luyện viên cá nhân.

Anthony Martial đã vắng mặt trong 7 trận đấu gần nhất của MU mà không rõ nguyên do (Ảnh: Getty)

Thời gian qua, Martial không gặp chấn thương nhưng liên tục phải nghỉ thi đấu mà không rõ lý do. HLV Ten Hag chỉ thông báo cầu thủ người Pháp "không được khỏe". Martial đã vắng mặt trong 7 trận liên tiếp của MU. Lần gần nhất cầu thủ này ra sân cho đội chủ sân Old Trafford là trong trận thua 0-3 trước Bournemouth vào ngày 9/12 năm ngoái.

Xavi bị cầu thủ Barca phản đối

Theo ESPN, một số cầu thủ Barca không hài lòng về Xavi. Họ đặt câu hỏi về cách tiếp cận trận đấu và ra quyết định của HLV người Tây Ban Nha. Mâu thuẫn bắt đầu phát sinh từ trận thắng Almeria 3-2 hồi tháng 12/2023. Trong giờ nghỉ trận đấu đó, Xavi đã có bài phát biểu gay gắt khiến một số cầu thủ không hài lòng.

HLV Xavi đang dần đánh mất niềm tin từ các cầu thủ và người hâm mộ (Ảnh: EFE)

Xavi dẫn dắt Barca từ tháng 11/2021, thời điểm đội bóng rơi xuống thứ chín La Liga. HLV sinh năm 1980 giúp Barca hồi sinh khi về đích ở vị trí thứ hai. Đến mùa 2022/23, Xavi tiếp tục gây ấn tượng khi giành được danh hiệu La Liga và Siêu Cup Tây Ban Nha. Tuy nhiên, phong độ của Barca sa sút mạnh ở mùa giải này khi hiện chỉ xếp thứ ba La Liga. Mới nhất là trận thua 1-4 trước Real trong trận chung kết Siêu Cup Tây Ban Nha.

Mourinho được tiến cử cho Barca

Jorge Mendes đang vận động hành lang để Jose Mourinho đến Barca thay HLV Xavi. Ông đã tiếp xúc với lãnh đạo Barca và tiến cử "Người Đặc Biệt". Mendes cho rằng, với tài năng và tính cách mạnh mẽ, Mourinho có thể giúp Barca sớm ổn định.

HLV Mourinho từng nhiều lần khiến CĐV Barca phẫn nộ trong quá khứ (Ảnh: Getty)

Theo Mundo Deportivo, một trong những cản trở của thương vụ này là HLV Mourinho từng khiến CĐV Barca phẫn nộ vì màn ăn mừng khiêu khích sau trận bán kết lượt về Champions League 2009/10 tại sân Camp Nou. Ông cũng phải chịu sự chỉ trích dữ dội khi chọc vào mắt trợ lý HLV Barca, Tito Vilanova, trong trận tranh Siêu Cup Tây Ban Nha 2012.

Xem thêm: Mourinho được tiến cử cho Barca

Arsenal và Chelsea quyết tranh Benzema

Theo Team Talk, Arsenal sẽ vào cuộc cạnh tranh với Chelsea và MU để có được bản hợp đồng cho mượn siêu sao Karim Benzema từ Al-Ittihad.

Arsenal đang cân nhắc việc mượn Benzema từ Saudi Pro League

Cựu đội trưởng Real Madrid được cho là đang có ý định rời Ả Rập Saudi chỉ sáu tháng sau khi gia nhập. Trước đó, MU  được cho là đội đầu tiên quan tâm tới cầu thủ người Pháp nhưng "Quỷ đỏ" vẫn chưa gửi lời đề nghị chính thức.

Cựu cầu thủ Man City đi tù vì liên quan đến chất cấm

Max Norman, cựu cầu thủ Man City vừa bị tuyên án 4,5 năm tù vì tội tàng trữ lượng ma túy trị giá 50.000 bảng. Số "hàng cấm" này được Norman tại nhà riêng.

re-1705565536.jpg
Norman đi tù vì tàng trữ ma túy (Ảnh: Internet)

Trước đó, cầu thủ này từng bị bắt tổng cộng 3 lần vì sử dụng heroin, cocaine trong vòng 2 tháng vào năm 2021. Norman từng là cầu thủ trẻ của Man City, sau chuyển sang Tranmere Rovers nhưng sau đó phải giải nghệ vì mắc hai hội chứng Rối loạn tăng động giảm chú ý (ADHD) và hội chứng rối loạn thần kinh Tourette.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Tổng hợp tin bóng đá ngày 18/01/2024: Luka Modric hầu tòa vì trốn thuế
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO