Tổng hợp tin bóng đá ngày 16/02/2024: Mbappe tuyên bố chia tay PSG vào cuối mùa

16/02/2024 21:08

Mbappe tuyên bố chia tay PSG vào cuối mùa; Messi lại gây sốt trong trận gặp đội bóng cũ; Mourinho dự đoán về MU dưới thời chủ mới; Châu Âu đại chiến vì Mbappe... là những thông tin đáng chú ý hôm nay.

Mbappe tuyên bố chia tay PSG vào cuối mùa

Theo tờ The Athletic, Mbappe sẽ chia tay PSG vào cuối mùa giải theo dạng chuyển nhượng tự do sau khi hết hạn hợp đồng vào tháng 6/2024. Trong thời gian dài qua, câu chuyện tương lai của tiền đạo người Pháp là chủ đề nóng. Cuối cùng, thương vụ này đã sáng tỏ.

Nguồn tin này cho hay, Mbappe đã thông báo với Ban lãnh đạo PSG về việc ra đi vào cuối mùa giải sau khi hết hạn hợp đồng. Thậm chí, đội bóng thành Paris còn không nhận được một đồng nào từ thương vụ này.

Mbappe thông báo cho PSG về việc rời khỏi CLB trong mùa Hè (Ảnh: Getty).

Theo một vài nguồn tin, Real Madrid vẫn là ứng cử viên số một trong cuộc đua giành chữ ký của tiền đạo sinh năm 1998. Tại CLB mới, Mbappe sẽ có thu nhập không kém so với khi ở PSG.

Xem thêm: Kylian Mbappe thông báo chia tay PSG vào cuối mùa giải

Messi lại gây sốt trong trận gặp đội bóng cũ

Sau khi trận giao hữu giữa Inter Miami và Newell's Old Boys khép lại,  nhiều cầu thủ đã nán lại để xin chụp hình cùng Messi. Tất cả đều hào hứng, họ không muốn bỏ lỡ khoảnh khắc được lưu lại khoảnh khắc cùng chủ nhân của 8 QBV.

Messi cũng vui vẻ chụp hình cũng các cầu thủ, Newell's Old Boys là nơi ươm mầm tài năng siêu sao người Argentina. Trên mạng xã hội, người hâm mộ liên tục dành lời khen cho Leo với hành động đẹp.

Messi vẫn là nhân vật thu hút nhiều sự chú ý nhất của Inter Miami (Ảnh: Internet)

Với Inter Miami, gặp Newell's Old Boys là trận đấu khép lại quá trình chuẩn bị cho mùa giải mới. Messi được HLV Gerardo Martino xếp đá chính và chơi 60 phút.

Xem thêm: Messi lại gây sốt trong trận gặp Newell's Old Boys

Mourinho dự đoán về MU dưới thời chủ mới

Trong cuộc phỏng vấn với cựu hậu vệ Rio Ferdinand, HLV Mourinho tin tưởng Sir Jim Ratcliffe sẽ mang tới nhiều thay đổi tích cực cho MU, chiến lược gia người Bồ Đào Nha khẳng định: “Tôi biết rõ Sir Jim Ratcliffe. Tôi biết anh ấy rất, rất rõ. Chúng tôi đã có mối quan hệ tốt đẹp từ nhiều năm trước. Tôi có một cảm giác rất tốt... Tôi có cảm giác tốt rằng mọi thứ có thể đi đúng hướng và tôi hy vọng như vậy. Tôi thực sự hy vọng như vậy với MU".

HLV Mourinho tin tưởng Sir Jim Ratcliffe sẽ mang lại sự tích cực cho MU (Ảnh: Getty)

Tỷ phú người Anh đã hoàn thành việc tiếp quản MU hai ngày trước sau một quá trình kéo dài và cuối cùng đã nhận được sự chấp thuận của Premier League. Sự xuất hiện của Ratcliffe đã mở ra một bầu không khí được cải thiện xung quanh câu lạc bộ và hứa hẹn sẽ có sự thay đổi lớn trong thời gian tới.

Châu Âu đại chiến vì Mbappe

Kylian Mbappe sẽ trở thành cầu thủ tự do sau khi thông báo với chủ tịch Nasser Al Khelaifi về việc rời PSG vào cuối mùa giải 2023/24. Các điều khoản về việc ra đi tuy vẫn chưa được các bên thống nhất nhưng tiền đạo người Pháp đã xác định không ở lại sân Công viên các hoàng tử.

Mbappe trở thành mục tiêu được săn đón nhất châu Âu thời điểm hiện tại (Ảnh: Reuters)

Với hợp đồng kết thúc vào cuối mùa giải này, Mbappe trở thành mục tiêu săn đuổi của nhiều CLB hàng đầu châu Âu. Real Madrid đang chiếm lợi thế nhưng đàm phán giữa đội bóng Tây Ban Nha và Mbappe đang gặp trục trặc. Đó chính là cơ hội để các ông lớn khác nhảy vào lôi kéo ngôi sao số một của bóng đá Pháp. Các đội bóng lớn ở Ngoại hạng Anh như Liverpool, Arsenal, Man City... cũng được cho là bắt đầu theo đuổi thương vụ hấp dẫn này. 

Xem thêm: Châu Âu đại chiến vì Mbappe

Hàn Quốc chính thức sa thải HLV Klinsmann

Liên đoàn bóng đá Hàn Quốc (KFA) thông báo sa thải HLV Klinsmann sau thành tích thất vọng của đội nhà ở Asian Cup 2023 và những lùm xùm thời gian qua. Trước đó, trong cuộc họp diễn ra vào hôm qua, Ủy ban kỷ luật của KFA đã đề nghị "trảm" chiến lược gia người Đức. Cuối cùng, đề nghị này đã được chấp thuận.

Giám đốc Kỹ thuật KFA Hwangbo Kwan khẳng định: "HLV Klinsmann không thể hiện được khả năng lãnh đạo mà chúng tôi mong muốn từ HLV trưởng đội tuyển quốc gia, bao gồm quản lý trận đấu, quản lý cầu thủ, thái độ làm việc và nâng cao tính cạnh tranh ở đội tuyển quốc gia".

HLV Jurgen Klinsmann chính thức bị sa thải ở đội tuyển Hàn Quốc (Ảnh: Getty)

Theo báo giới Hàn Quốc, KFA đã thông báo sa thải HLV Jurgen Klinsmann qua điện thoại. Vị huấn luyện viên người Đức cũng chấp thuận với "án trảm" này chỉ sau chưa đầy một năm gắn bó.

Bellingham đối mặt lệnh cấm 10 trận

Bellingham có thể phải đối mặt với lệnh cấm thi đấu 10 trận vì cáo buộc xúc phạm cầu thủ đồng hương Greenwood trong chiến thắng 2-0 của Los Blancos trước Getafe, vấn đề đã được chuyển đến ủy ban thi đấu của liên đoàn bóng đá Tây Ban Nha.

La Liga cho biết (thông qua talkSPORT): "Cũng phải báo cáo rằng sau khi trận đấu kết thúc, các thông tin đã được phát hiện trên mạng xã hội liên quan đến một sự cố có thể xảy ra trong đó cầu thủ đội khách Jude Bellingham bị cáo buộc đã xúc phạm cầu thủ đội chủ nhà Mason Greenwood bằng tiếng Anh sau một hành động trong trận đấu. Nhiều phương tiện truyền thông đã đưa tin về vụ việc này, như đã được xác nhận trong báo cáo vụ việc đính kèm."

Bellingham đối mặt với lệnh cấm 10 trận vì xúc phạm Greenwood (Ảnh: Getty)

Nếu hành vi phạm tội được coi là "nghiêm trọng", Bellingham sẽ phải đối mặt với lệnh cấm thi đấu 4 trận, nhưng con số này có thể tăng lên 10 trận nếu yêu cầu bồi thường được coi là "nghiêm trọng".

Cựu sao Barca đi vào lịch sử Europa League

Tiền đạo Piere Emerick Aubameyang hiện đang chơi cho CLB Olympique Marseille đã đi vào lịch sử Europa League khi đã trở thành vua phá lưới giải đấu này với 30 bàn thắng. Chân sút người Gabon hiện đang chia sẻ kỷ lục này với huyền thoại người Colombia Radamel Falcao, người đang chơi cho Rayo Vallecano.

Aubameyang san bằng kỷ lục ghi bàn tại Europa League của Falcao (Ảnh: Getty)

Aubameyang đã ghi 8 bàn tại Europa League cho Borussia Dortmund, 14 bàn cho Arsenal, 2 bàn cho Barcelona và giờ là 6 bàn cho Marseille mùa này, đây là phong độ ấn tượng của Aubameyang tại đấu trường danh giá chỉ sau Champions League. Với việc Marseille sẽ còn trận đấu lượt về cũng như nhiều trận đấu trước mắt nếu đi tiếp, Aubameyang có cơ hội tốt để phá kỷ lục của Falcao.

Xem thêm: CHÍNH THỨC: Cựu sao Barca đi vào lịch sử Europa League

Man City tái kích hoạt bom tấn 90 triệu Euro

Theo tiết lộ từ Fichajes, HLV Pep Guardiola trong quá trình tìm kiếm những bản hợp đồng chất lượng cho khu vực trung tuyến của Man City một lần nữa đặt cược vào mục tiêu cũ Lucas Paqueta. Man City có hoạch đàm phán với West Ham nhằm đảm bảo sự phục vụ của cầu thủ người Brazil với bảng hợp đồng 90 triệu Euro.

Man City quay trở lại với thương vụ chiêu mộ Lucas Paqueta (Ảnh: Getty)

Lucas Paqueta sau thời gian ở AC Milan và Lyon đã tìm được chỗ đứng vững chắc tại West Ham, sự tiến bộ và phong độ của tiền vệ tài năng này đã lọt vào tầm ngắm của các câu lạc bộ lớn ở Anh, trong đó Man City thể hiện sự quan tâm lớn nhất đến việc ký hợp đồng với cầu thủ 26 tuổi sau khi có những động thái tiếp cận ở kỳ chuyển nhượng mùa hè năm 2023.

Tuy nhiên, Man City đang chờ giải quyết các cuộc điều tra tư pháp liên quan đến vụ cá cược bị cáo buộc mà Lucas Paqueta liên quan, trước khi vụ chuyển nhượng được bật đèn xanh.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Tổng hợp tin bóng đá ngày 16/02/2024: Mbappe tuyên bố chia tay PSG vào cuối mùa
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO