Tổng hợp tin bóng đá ngày 13/03/2024: Sao trẻ Barca đi vào lịch sử Champions League

13/03/2024 18:23

Sao trẻ Barca đi vào lịch sử Champions League; Mikel Arteta bị tố xúc phạm đối thủ; Đội bóng của Neymar đi vào lịch sử bóng đá; CĐV Al Nassr nổi giận với Ronaldo... là những thông tin đáng chú ý hôm nay.

Sao trẻ Barca đi vào lịch sử Champions League

Trung vệ trẻ Pau Cubarsi của Barca đã phá vỡ những kỷ lục ở một trận đấu loại trực tiếp tại Champions League khi ra mắt trong trận lượt về vòng 1/8 Napoli.

Cụ thể, Cubarsi trở thành cầu thủ trẻ nhất ra mắt ở vòng loại trực tiếp tại Champions League khi mới 17 tuổi 50 ngày, phá vỡ kỷ lục trước đó của David Alaba trong màu áo Bayern Munich. Ngoài ra, Barca còn trở thành đội đầu tiên trong lịch sử cúp C1 có 2 cầu thủ 17 tuổi được đá chính trong một trận đấu loại trực tiếp là Cubarsi và  Lamine Yamal.

tổng hợp tin bóng đá việt báo
Cubarsi trở thành cầu thủ trẻ nhất lịch sử ra mắt ở vòng loại trực tiếp cúp C1 (Ảnh: Getty)

Màn trình diễn trong trận ra mắt của cầu thủ sinh năm 2007 vô cùng ấn tượng, khi đã khoá chặt Victor Osimhen tiền đạo chủ lực của Napoli. Bên cạnh đó, ngôi sao trẻ này còn sở hữu tỷ lệ chuyền bóng thành công lên tới 90% và đóng vai trò quan trọng trong việc triển khai bóng của Barca. Đáng chú ý, Pau Cubarsi cũng nhận luôn danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất trận.

Xem thêm: Hạ gục Napoli, Barcelona tiến vào tứ kết Champions League

Mikel Arteta bị tố xúc phạm đối thủ

HLV trưởng Porto Sergio Conceicao đã cáo buộc Mikel Arteta xúc phạm gia đình ông trong chiến thắng căng thẳng tại Champions League của Arsenal.

Trong cuộc họp báo sau trận đấu, ông nói: "Những gì Arteta nói về băng ghế dự bị bằng tiếng Tây Ban Nha là anh ta đã xúc phạm gia đình tôi. Anh ấy nên tập trung vào việc huấn luyện đội của mình.”

tổng hợp tin bóng đá việt báo
HLV Conceicao khẳng định bị thuyền trưởng của Arsenal xúc phạm (Ảnh: Getty)

Trong khi đó, HLV Arteta không muốn bình luận về cuộc tranh cãi này. Tuy nhiên, các nguồn tin của CLB cho biết ông đã phủ nhận mạnh mẽ cáo buộc trên.

Tại họp báo, HLV Arteta chỉ chia sẻ về chiến thắng của 'Pháo thủ', ông nói: "Đó là một đêm kỳ diệu. Đó là những gì chúng tôi mong đợi trước một đối thủ khó nhằn. Chúng tôi đã ghi một bàn thắng đẹp mắt. Đó là một trải nghiệm tuyệt vời đối với chúng tôi..."

Xem thêm: Người hùng David Raya đưa Arsenal vào tứ kết Cúp C1

Đội bóng của Neymar đi vào lịch sử bóng đá

Al Hilal trở thành đội đầu tiên trong lịch sử bóng đá thế giới thắng 28 trận chính thức liên tiếp sau khi vượt qua Al Ittihad 2-0 ở lượt về vòng tứ kết AFC Champions League.

Thành tích này vượt qua kỷ lục cũ do CLB The New Saints của Xứ Wales thiết lập trong mùa 2016/17, khi họ thắng 27 trận liên tiếp trên mọi đấu trường.

tổng hợp tin bóng đá việt báo
Al Hilal tạo nên lịch sử sau chiến thắng trước Al Ittihad ở tứ kết AFC Champions League (Ảnh: Getty)

Al Hilal chứng tỏ họ là một trong những đội bóng mạnh nhất châu Á ở thời điểm hiện tại. Ở giải VĐQG Saudi Arabia (SPL), Al Hilal nắm chắc ngôi đầu với 12 điểm nhiều hơn đội xếp thứ hai, Al Nassr. Đáng chú ý, Al Hilal lập kỷ lục thế giới mà không cần tới sự phục vụ của Neymar. Siêu sao người Brazil nghỉ thi đấu do chấn thương kể từ tháng 10/2023.

CĐV Al Nassr nổi giận với Ronaldo

Người hâm mộ bày tỏ sự thất vọng với những pha bỏ lỡ của Ronaldo trong trận gặp Al Ain ở tứ kết lượt về AFC Champions League.

Một CĐV của Al Nassr tỏ rõ sự bức xúc khi được đài truyền hình phỏng vấn: "Ronaldo, anh ta đá penalty rồi ăn mừng 'Siu' nhưng trước đó lại tàng hình trên sân. Chúng tôi đã có ít nhất 6 cơ hội, ai là người phung phí, chính là Ronaldo. Cầu thủ xuất sắc gì chứ, lẽ ra anh ta phải là người đầu tiên bị thay ra khỏi sân"

tổng hợp tin bóng đá việt báo
CĐV Al Nassr chỉ trích Ronaldo khi được phỏng vấn (Ảnh: Chụp màn hình)

Trên mạng xã hội, cựu sao MU bị chế nhạo không thương tiếc với những bình luận như: "Pha bỏ lỡ tệ nhất sự nghiệp Ronaldo", "Ai đó hãy nói cho tôi biết lý do Ronaldo không ghi bàn ở tình huống này", "Pha bóng gây sốc..."

Xem thêm: Ronaldo bỏ lỡ khó tin khiến đội nhà thất bại ở tứ kết AFC Champions League

MU nhận cú hích lớn trước đại chiến Liverpool

HLV tuyển Đan Mạch, Kasper Hjulmand cho biết Rasmus Hojlund đã hồi phục chấn thương và sẽ tái xuất trong trận MU gặp Liverpool tại FA Cup tới.

HLV Kasper Hjulmand nói với hãng tin Campo.dk của Đan Mạch: "Rõ ràng là Hojlund sẽ thi đấu với Liverpool vào ngày chủ nhật này. Cậu ấy cần thể hiện thật tốt. Chúng tôi rất mong đợi điều đó. Chúng tôi đã liên hệ với MU về vấn đề của Hojlund. Tôi cũng nói chuyện với HLV Ten Hag của họ và rất hy vọng được thấy Hojlund chơi tốt trong trận gặp Liverpool."

tổng hợp tin bóng đá việt báo
Hojlund sẵn sàng tái xuất sau chấn thương (Ảnh: Getty)

Hojlund dính chấn thương cơ hồi tháng 2 và đã vắng mặt trong 4 trận gần đây của 'Quỷ đỏ'. Trước đó, cầu thủ 21 tuổi liên tiếp toả sáng, ghi bàn trong 6 trận liên tiếp tại Premier League.

Xem thêm: Rasmus Hojlund lập kỷ lục mới ở Man Utd trong ngày sinh nhật tuổi 21

Pep Guardiola bị lên án và gọi là 'sự ô nhục' của bóng đá

Richard Keys - người dẫn chương trình nổi tiếng của đài beIN SPORTS đã gọi Pep Guardiola là 'sự ô nhục' trong cuộc phỏng vấn sau trận hòa Liverpool ở Premier League vừa qua.

Sau trận đấu, Pep đã nói chuyện với Andy Kerr của beIN Sports. Nhưng cuộc phỏng vấn đã khiến Keys, người đang điều hành hoạt động cho beIN Sports, tức giận với HLV của Man City và ông ấy đã nói rõ cảm xúc của mình trong bài đăng blog mới nhất sau trận đấu.

tổng hợp tin bóng đá việt báo
Cuộc phỏng vấn với đài beIN SPORTS của Pep khiến ông bị chỉ trích (Ảnh: Chụp màn hình)

Keys cáo buộc thuyền trưởng Man City "thô lỗ" với phóng viên, người này nói: "Guardiola là một kẻ đáng hổ thẹn. Ông ta không thể bị làm phiền, ông ta không đưa ra bất cứ điều gì, chỉ trả lời một từ và một nụ cười ngốc nghếch. Ông ta nhìn Kerr như thể cậu ấy là một mảnh vụn trên giày của mình..."

Sao Real bỏ tuyển Tây Ban Nha để chọn Maroc

Tiền đạo cánh Brahim Diaz quyết định khoác áo tuyển Maroc dù từng chơi và ghi bàn cho Tây Ban Nha. Nguồn tin thân cận cầu thủ xác nhận với kênh ESPN rằng Diaz sẽ có tên trong danh sách triệu tập tuyển Maroc chơi hai trận với Angola và Mauritania tới.

Diaz chào đời tại Tây Ban Nha có mẹ là người Tây Ban Nha, còn bố là người Maroc. Tiền đạo cánh 24 tuổi từng chơi cho các đội tuyển trẻ và một trận cho ĐTQG Tây Ban Nha.

tổng hợp tin bóng đá việt báo
Brahim Diaz quyết định khoác áo tuyển Maroc (Ảnh: Getty)

Một lý do được cho là nguyên nhân dẫn đến quyết định của Diaz là do cách xử lý của LĐBĐ Tây Ban Nha (RFEF). Cầu thủ này thất vọng với sự lạnh nhạt của RFEF đối với mình, trong khi tổ chức này nhiệt tình thuyết phục một cầu thủ mang hai dòng máu Tây Ban Nha - Maroc khác là Lamine Yamal của Barca.

Đồng đội cũ của Salah bị đột quỵ ngay trên sân

Ahmed Refaat lên cơn đau tim khi đang thi đấu. Sự cố khiến cầu thủ này ngừng thở trong hơn một giờ.

Theo Goal, Refaat được tung vào sân ở phút 61 trong trận hòa 0-0 của Modern Future trước Ittihad Alexandria ở vòng 15 giải Ngoại hạng Ai Cập. Hơn 20 phút sau, tiền đạo này bất ngờ đổ gục xuống sâ. Cầu thủ 30 tuổi lập tức được đưa đến bệnh viện và hiện nằm trong phòng chăm sóc đặc biệt để các chuyên gia y tế theo dõi chặt chẽ.

tổng hợp tin bóng đá việt báo
Khoảnh khắc Ahmed Refaat nằm bất động trên sân (Ảnh: Chụp màn hình)

Refaat ra mắt tuyển Ai Cập vào năm 2013, nhưng phải tới tháng 12/2021, anh mới có lần thứ 2 khoác áo "Các Pharaoh". Tổng cộng, anh có 7 trận chơi cho ĐTQG. Refaat không lên tuyển kể từ tháng 6/2022.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Tổng hợp tin bóng đá ngày 13/03/2024: Sao trẻ Barca đi vào lịch sử Champions League
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO