Tổng hợp tin bóng đá ngày 11/01/2024: ĐT Argentina nhận án phạt nặng từ FIFA

11/01/2024 18:12

ĐT Argentina nhận án phạt nặng từ FIFA; Griezmann làm nên lịch sử tại Atletico Madrid; HLV Mourinho lại bị đuổi khỏi sân; Mbappe thực hiện lời hứa trước khi công bố bến đỗ mới... là những thông tin đáng chú ý hôm nay.

ĐT Argentina nhận án phạt nặng từ FIFA

Ủy ban kỷ luật cấp cao của FIFA đã buộc Liên đoàn bóng đá Argentina AFA phải cắt ít nhất 50% số ghế cho trận đấu giữa Argentina với Chile vào tháng 9 năm 2024. Ngoài ra, đội tuyển xứ Tango cũng sẽ phải nộp phạt phạt 60.000 USD và 20.000 USD để đầu tư vào kế hoạch chống phân biệt đối xử.

ĐT Argentina vừa bị FIFA thông báo xử phạt (Ảnh: Reuters)

Lý do của lệnh trừng phạt liên quan đến việc trì hoãn thời gian bắt đầu các trận đấu với Ecuador và Uruguay, cộng thêm hành vi phân biệt đối xử và xâm phạm ở cả hai trận đấu. Ngoài ra, hành vi vô kỷ luật trong trận đấu với Brazil tại SVĐ Maracana khi nhà ĐKVĐ World Cup tự rời sân cũng bị trừng phạt.

Griezmann làm nên lịch sử tại Atletico Madrid

Với pha lập công cho Atletico ở trận gặp Real tại bán kết Siêu cúp Tây Ban Nha, Griezmann đã cán mốc 174 bàn cho CLB. Cầu thủ người Pháp vượt qua kỷ lục của huyền thoại Luis Aragonés để trở thành cầu thủ ghi nhiều bàn nhất cho Atletico Madrid trong lịch sử.

Atletico Madrid come from behind to beat Villarreal 3-1 in La Liga
Griezmann trở thành người ghi nhiều bàn thắng nhất trong lịch sử Atletico Madrid (Ảnh: X)

Phát biểu sau trận đấu, Griezmann bày tỏ sự tự hào khi phá được kỷ lục ghi bàn: “Đối với tôi đó là một điều gì đó thật đáng kinh ngạc, một nguồn tự hào lớn lao. Trong hiệp một có rất nhiều cảm xúc thăng hoa, nhưng chúng tôi phải quay lại trận đấu". 

Tuy nhiên, niềm vui này không trọn vẹn khi Atletico đã để thua Real với tỷ số 3-5 và không có cơ hội góp mặt tại trận chung kết Siêu cúp Tây Ban Nha.

HLV Mourinho lại bị đuổi khỏi sân

Jose Mourinho bị đuổi khỏi sân lần thứ hai trong bốn ngày khi Roma thua trận derby trước Lazio ở Coppa Italia với tỷ số 0-1. Trong trận đấu này, ngoài Mourinho, 3 cầu thủ khác là Pedro của Lazio, Sardar Azmoun, Gianluca Mancini của Roma cũng bị đuổi khỏi sân.

HLV Mourinho trong trận tứ kết Cup Italy giữa Roma với Lazio trên sân Olimpico (Ảnh: asroma.it)

Phát biểu sau trận đấu, ông nói: "Hôm nay, chúng tôi thua vì quả phạt đền chỉ phù hợp với bóng đá hiện đại. Đó là quả phạt đền mà trọng tài không thổi khi đứng cách đó ba mét nhưng VAR lại vào cuộc và thay đổi. Đó là cách trọng tài được yêu cầu làm việc. 20, 30 năm trước, các cầu thủ sẽ không ngã xuống như vậy".

Mbappe thực hiện lời hứa trước khi công bố bến đỗ mới

Theo 90min, Mbappe đã cam kết rằng chủ tịch Nasser Al-Khelaifi của PSG sẽ là người đầu tiên được mình thông báo sau khi quyết định tương lai của sẽ ở đâu mùa tới.

nasser-al-khelaifi-kylian-mbappe-1704929392.jpg
Mbappe và chủ tịch Nasser Al-Khelaifi (Ảnh: Getty)

Trước đó, đích thân người đứng đầu PSG cũng hé lộ bản thân có một thỏa thuận "quý ông" với Mbappe. Ông cũng khẳng định sự tin tưởng và kêu gọi siêu sao người Pháp hãy ở lại Parc des Princes. Hiện tại, chưa có khả năng nào là chắc chắn khi nói về tương lai của Mbappe mùa sau. Cầu thủ sinh năm 1998 hiện chỉ đang muốn tập trung thi đấu cho PSG.

Messi tạo ra cơn sốt tại quốc gia Trung Mỹ

Người hâm mộ của Messi đã "đứng ngồi không yên" trước thềm trận giao giao hữu của Inter Miami với ĐT El Salvador.

Messi tạo ra cơn sốt cực lớn tại El Salvador (Ảnh: GETTY)

Theo tờ AS, SVĐ Cuscatlan có sức chứa 44.000 người là nơi sẽ tổ chức trận đấu giữa El Salvador gặp Inter Miami vào 19 tháng 1. Theo thông tin, những chiếc vé rẻ nhất đã được bán hết trong chưa đầy 1 tiếng, với mức giá 200 USD. Những tấm vé đắt nhất sẽ khiến người hâm mộ phải trả hơn 500 USD. Sự hiện diện của Lionel Messi đã tạo ra cơn sốt lớn bậc nhất trong lịch sử bóng đá của quốc gia này.

Neymar được minh oan sau trò đùa ác ý

Trên mạng xã hội, CĐV chia sẻ hình ảnh Neymar xuất hiện trong một buổi phỏng vấn với gương mặt khác lạ. Bức hình xuất hiện đúng vào thời điểm chân sút sinh năm 1992 đang nghỉ thi đấu vì chấn thương. Điều này càng làm người hâm mộ cho rằng đây là sự thật.

Hình ảnh của Neymar ngoài đời thực (phải) và ảnh qua chỉnh sửa (trái) (Ảnh: Internet)

Tuy nhiên, tài khoản Instant Foot đã nhanh chóng lên tiếng để thanh minh cho Neymar rằng đây chỉ là bịa đặt và một số tờ báo lớn cũng bị dắt mũi, bức hình được lan truyền đã qua chỉnh sửa. Dù không thi đấu, cựu sao PSG vẫn giữ được thể trạng khá tốt.

CĐV Arab Saudi trả đũa Toni Kross

Tiền vệ của Real bị la ó từ lúc bước ra sân và mỗi lần anh chạm bóng, khi Real thắng Atletico 5-3 ở hiệp phụ bán kết Siêu Cup Tây Ban Nha trên sân King Saud University tại Riyadh.

Phản ứng của CĐV Arab Saudi nhằm đáp trả việc Kross từng chê Saudi Pro League là giải đấu thiếu tham vọng và chỉ nhờ tiền để thu hút ngôi sao.

Toni Kroos bị khán giả la ó ở trận bán kết Siêu Cup Tây Ban Nha (Ảnh: Quality Sport)

Tiền vệ người Đức từng chia sẻ: "Họ nói bóng đá ở đó giàu tham vọng, tôi chỉ thấy toàn vì tiền. Suy cho cùng, các cầu thủ chuyển đến Arab Saudi thi đấu chỉ vì tiền và họ chống lại bóng đá. Thứ bóng đá chúng ta từng biết và yêu đang gặp khó khăn. Mỗi cầu thủ phải quyết định vì bản thân, Cristiano Ronaldo là ví dụ".

Liverpool thắng ngược trong ba phút ở Cup Liên đoàn

Đoàn quân của Jurgen Klopp tiếp tục thể hiện bản lĩnh của "Vua ngược dòng" mùa này, khi lật ngược tình thế trước Fulham. Sau khi nhận gáo nước lạnh ở phút 19, Curtis Jones và Cody Gakpo lần lượt ghi bàn ở phút 68 và 71 để giúp Liverpool giành chiến thắng 2-1 ở trận lượt đi bán kết Cup Liên đoàn.

Bàn thắng gỡ hoà quan trọng từ tình huống sút xa khung thành của Curtis Jones trong trận đấu (Ảnh: Reuters)

Dù bị thua ngược nhưng thầy trò HLV Marco Silva vẫn còn 90 phút ở trận lượt về trên sân nhà Craven Cottage để thay đổi tình hình.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Tổng hợp tin bóng đá ngày 11/01/2024: ĐT Argentina nhận án phạt nặng từ FIFA
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO