Tổng hợp tin bóng đá ngày 05/02/2024: Hojlund ghi tên vào lịch sử MU và Ngoại hạng Anh

05/02/2024 18:54

Hojlund ghi tên vào lịch sử MU và Ngoại hạng Anh; Lộ diện SVĐ tổ chức trận chung kết FIFA World Cup 2026; MU trả giá đắt sau khi thắng lớn ở Ngoại hạng Anh; Schalke 04 đứng trước nguy cơ giải thể... là những thông tin đáng chú ý hôm nay.

Hojlund ghi tên vào lịch sử MU và Ngoại hạng Anh

Tiền đạo Rasmus Hojlund của MU mới đây đã ghi một dấu mốc đặc biệt với lịch sử Ngoại hạng Anh ngay trong ngày sinh nhật thứ 21. Cụ thể, với bàn thắng mở tỷ số trong trận đấu vừa qua  giúp Hojlund đi vào lịch sử với tư cách là cầu thủ trẻ nhất ghi bàn trong 4 lần ra sân liên tiếp ở Ngoại hạng Anh cho MU.

Hojlund đi vào lịch sử của MU và Ngoại hạng Anh sau khi ghi bàn ở 4 trận đấu liên tiếp (Ảnh: Getty)

Ngoài ra, với việc ghi bàn trong ngày sinh nhật thứ 21 của mình, Hojlund cũng đã san bằng được một cột mốc đặc biệt khác. Theo Opta, số 11 của MU mới là cầu thủ thứ hai ghi bàn vào sinh nhật thứ 21 tại Ngoại hạng Anh. Người duy nhất trước đó từng làm điều này là Noel Whelan vào tháng 12 năm 1995.

Lộ diện SVĐ tổ chức trận chung kết FIFA World Cup 2026

FIFA xác nhận trận chung kết World Cup 2026 sẽ diễn ra tại SVĐ MetLife ở New York/New Jersey, Mỹ vào ngày 19/7. SVĐ MetLife có sức chứa 82.500 người, là sân nhà của New York Jets và Giants của National Football League (Bóng bầu dục Mỹ), cũng như New York Guardians của XFL. Đây cũng là nơi tổ chức trận chung kết của giải bóng đá Copa America năm 2016.

Sân vận động MetLife (New York, Mỹ) sẽ là nơi tổ chức trận chung kết World Cup 2026 (Ảnh: Getty)

Về lịch thi đấu World Cup 2026, giải sẽ diễn ra vào ngày 11/6/2026 và kéo dài đến ngày 19/7/2026. 48 đội sẽ được chia thành 12 bảng, mỗi bảng 4 đội. Một số quốc gia chưa từng tham dự VCK World Cup sẽ có cơ hội tuyệt vời tham dự, bởi giải đã tăng 12 đội. Các đội chủ nhà Mỹ, Mexico và Canada đều thi đấu 3 trận vòng bảng trên sân nhà.

Xem thêm: Xác định sân tổ chức trận chung kết World Cup 2026

MU trả giá đắt sau khi thắng lớn ở Ngoại hạng Anh

Sau chiến thắng đậm 3-0 trước West Ham ở vòng 23 Ngoại hạng Anh, HLV Ten Hag đã phải báo tin xấu cho người hâm mộ khi xác nhận: “Chấn thương của Lisandro Martínez thực sự không ổn chút nào. Thật tệ cho cậu ấy, chúng tôi chúc Licha mọi điều tốt đẹp nhất. Đây cũng là một tình huống rất tệ đối với cả đội Man Utd." 

Martinez đã va chạm với cầu thủ đối phương. Ngay sau đó các bác sĩ đã vào sân để chăm sóc để cầu thủ này có thể đứng dậy bước đi. Tuy nhiên chỉ 5 phút sau, Martinez lại gục xuống rồi buộc phải rời sân nhường chỗ cho Raphael Varane. Hình ảnh Licha khập khiễng bước ra đường biên khiến các CĐV MU cảm thấy lo lắng.

Lisandro Martinez bị đau ở đầu gối và phải rời sân (Ảnh: Getty)

Trước đó, Lisandro Martinez đã dính chấn thương xương bàn chân trong trận gặp Bayern Munich ở Cúp C1 hồi tháng 9/2023. Nếu một lần nữa Lisandro Martinez phải ngồi ngoài dài hạn vì chấn thương thì sẽ là viễn cảnh quá đen đủi cho MU.

Schalke 04 đứng trước nguy cơ giải thể 

CLB Schalke 04 đang có nguy cơ phải thi đấu như một CLB nghiệp dư nếu như không thể trụ lại Bundesliga 2 sau khi mùa giải 2023/24 khép lại. Đội bóng có biệt danh là "Hoàng đế xanh" hiện đang phải gánh khoản nợ 165 triệu và sẽ không được phép thi đấu ngay cả khi đã bị giáng xuống hạng Bundesliga 3.

Việc gặp khó khăn tài chính dẫn đến phong độ thi đấu tụt dốc thảm hại tới như hiệu ứng domino, Schalke 04 đã phải xuống hạng ở mùa giải 2020/21. Dù đã trở lại sau 1 mùa giải nhưng đội chủ sân Veltins Arena cũng chỉ có thể trụ lại đúng 1 mùa trước khi trở lại ở mùa giải năm nay. Tình cảnh hiện tại còn ngặt nghèo hơn khi Schalke chỉ có được vị trí 15/18 tại Bundesliga 2 và có nguy cơ tiếp tục xuống hạng.

Schalke 04 thi đấu sa sút và có nguy cơ giải thể (Ảnh: Internet)

Schalke 04 cũng sở hữu rất nhiều cầu thủ tài năng. Những trụ cột của Bayern Munich và đội tuyển Đức hiện tại như Manuel Neuer, Leroy Sane hay Leon Goretzka đều có bước đệm từ đội chủ sân Veltins Arena.

Huyền thoại MU chỉ trích Liverpool

Cựu danh thủ huyền thoại của MU, Roy Keane đã chỉ trích cách phòng ngự của Liverpool như những gã say rượu trong trận thua trước Arsenal với tỷ số 1-3 ở vòng 23 Ngoại hạng Anh mới đây.

Chia sẻ trên Sky Sports sau trận đấu, ông nói: "Trong suốt trận đấu với Arsenal, Liverpool đá rất hời hợt. Họ không cho thấy sự quyết liệt cần thiết. Không thể tin là họ lại đá như vậy... Liverpool làm quá kém. Hậu vệ Liverpool đá như mấy gã say rượu vậy".

Van Dijk bị chỉ trích sau màn trình diễn trước Arsenal (Ảnh: Getty)

Van Dijk cũng là cái tên bị Roy Keane chỉ trích nhiều nhất, ông nhận xét cầu thủ này đã có màn trình diễn quá kém cỏi so với một cầu thủ hàng đầu.

Xem thêm: Huyền thoại MU chỉ trích hàng phòng ngự của Liverpool như những gã say rượu

Vợ Thiago Silva đứng đầu làn sóng sa thải HLV Pochettino

Chứng kiến đội bóng của chồng thua cay đắng 2-4 trước Wolves dù có bàn thắng dẫn trước, Belle Silva - vợ của trung vệ Thiago Silva không thể giữ bình tĩnh, cô đã lên mạng xã hội đăng tải dòng trạng thái với nội dung: "Đã đến lúc phải thay đổi, nếu chần chừ thêm nữa thì sẽ quá muộn".

HLV Pochettino đứng trước làn sóng phản đối từ người hâm mộ (Ảnh: Internet)

Chưa đầy 30 phút sau khi đăng tải, dòng trạng thái của Belle Silva thu hút gần 1 triệu lượt xem và nó trở thành một làn sóng kêu gọi sa thải vị chiến lược gia người Argentina. Rất đông người hâm mộ Chelsea đồng tình với hàm ý Belle đăng tải trên dòng trạng thái, một số người hâm mộ cho biết: "Cảm ơn bạn đã nói ra suy nghĩ của mình", "Bạn hãy nói nhanh chóng với Chelsea, nếu không điều đó khó trở thành hiện thực".

Xem thêm: Vợ Thiago Silva đứng đầu làn sóng sa thải HLV Pochettino tại Chelsea

Barcelona không có kế hoạch bán Lewandowski

Theo Sport, Barcelona không có ý định bán tiền đạo ngôi sao Robert Lewandowski trong mùa giải tới bất chấp phong độ không tốt của tuyển thủ Ba Lan trong mùa giải năm nay.

Barca được cho là muốn Lewandowski ở lại CLB (Ảnh: Barcelona)

Tuy nhiên, nhà đương kim vô địch La Liga sẽ cho phép tiền đạo sinh năm 1988 rời đội bóng nếu cầu thủ này muốn ra đi nhưng tiền đạo kỳ cựu này không có kế hoạch rời câu lạc bộ xứ Catalan trước khi hợp đồng hiện tại hết hạn vào năm 2026.

Xem thêm: Chơi kém cỏi, Lewandowski nhận phán quyết về tương lai từ Barca

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Tổng hợp tin bóng đá ngày 05/02/2024: Hojlund ghi tên vào lịch sử MU và Ngoại hạng Anh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO