Sức tiêu thụ của thị trường ôtô mới tại Việt Nam tăng trưởng nhưng vẫn thấp hơn cùng kỳ năm ngoái. Nhiều khách hàng cân nhắc lựa chọn ôtô cũ thay vì mua xe mới.
Có 112.000 lượt khách Trung Quốc đến Việt Nam trong tháng 4, tăng hơn gấp đôi so với tháng 3. Đây là mức tăng trưởng tốt nhất trong các thị trường khách du lịch của Việt Nam.
Trong bối cảnh khó khăn của thị trường nhiều doanh nghiệp bắt đầu triển khai các giải pháp để kích cầu tiêu dùng, đảm bảo nguồn cung và bình ổn giá cả hàng hóa.
Trong quý đầu năm 2023, Việt Nam đón gần 2,7 triệu lượt, gấp 29,7 lần cùng kỳ năm 2022, nhưng nếu so với năm 2019, thời điểm chưa xảy ra đại dịch COVID-19, thì chỉ bằng 60%.
Điện thoại và linh kiện là nhóm hàng có giá trị xuất khẩu lớn nhất của Việt Nam trong nhiều năm trở lại đây. Cơ hội phát triển công nghiệp điện tử Việt Nam trở nên sáng rõ.
Đại biểu Quốc hội đề nghị làm rõ việc đánh giá rổ hàng hóa theo phương pháp tính của Tổng cục Thống kê đã phản ánh chính xác tác động của tăng giá đến đời sống người dân và doanh nghiệp hay không.
Trong tháng 10, Việt Nam đón được 484.000 lượt khách quốc tế, tăng hơn 12% so với cùng kỳ năm trước. Tổng cộng 10 tháng, khách quốc tế đến Việt Nam đạt trên 2,357 triệu lượt, đạt gần một nửa mục tiêu đề ra cho cả năm.
Số liệu vừa được Tổng cục Thống kê công bố cho thấy, dù số lượng doanh nghiệp thành lập mới tiếp tục tăng trưởng, nhưng vốn đăng ký ngày càng "teo tóp", thậm chí thấp hơn lúc đỉnh dịch COVID-19 trong quý 3/2021.
Một loạt ngân hàng đã vào cuộc đua tăng lãi suất huy động với kỳ hạn 6 tháng, lãi suất đã vượt 7%/năm và 12 tháng lên tới 8%/năm. Cuộc đua dự báo chưa dừng lại, lãi suất tiết kiệm sẽ còn tăng.
Theo báo cáo tình hình kinh tế, xã hội quý III và 9 tháng năm 2022 của Tổng cục Thống kê cho thấy doanh thu hoạt động viễn thông quý III/2022 ước đạt 79,9 nghìn tỷ đồng, tăng 8,1% so với cùng kỳ năm trước.
Theo khảo sát của Bộ Công Thương, có 52% người tiêu dùng được hỏi cho biết trở ngại khi mua sắm trực tuyến là lo sợ thông tin cá nhân bị tiết lộ. Tỷ lệ này chỉ xếp sau trở ngại về chất lượng hàng kém so với quảng cáo.